We decided na sa amusement park ang una naming pupuntahan since doon gustong pumunta nang anak namin. Hindi naman kami makatanggi dahil kitang-kita sa mukha ni Ac na halatang excited sya.
Para kaming masaya at buong pamilya dahil pareho namin hawak hawak ang kamay ni Ac na nasa gitna namin.
If this is called Family Bonding, then parang ganun kami ngayon kahit alam ko hindi ito pang habambuhay.
This is all temporary dahil lahat nang ito ginagawa nya lang para mapasaya ang anak namin. Pinapakisamahan nya lang ako for the sake of our daughter.
Just like what happened last week to the both of us, pinilit ko rin kalimutan ang nangyaring halikan sa pamamagitan namin dalawa kanina.
I don't want to feel awkward dahil gusto kong sulitin ang araw na magkasama at buo kami. Malapit na rin naman ang flight namin pabalik sa U.S why not sulitin namin ang araw na magkasama kaming tatlo na parang buong pamilya.
"Go, Go, Go Daddy!" Ac cheered louder to her Dad na patuloy sa pakikipagbarilan para makuha nya ang prize kung manalo na gustong-gusto nang anak nya, malaking color light purple teddy bear
"Isang bala na lang." rinig kong may nagsabi
This is exciting.
Last chance na namin ito dahil malapit na rin kami nang isang oras na dapat 30 seconds lang. Pinagbigyan lang kami nang tagabantay dahil para rin naman daw sa bata nang makita nya ang anak namin.
Marami nang taong nakinood sa amin especially girls. Hindi naman sila focus sa nilalaro dahil naka-focus ang attention nila sa taong naglaro.
Bulag ba sila para hindi makita na may anak na ito? Gusto ko tuloy pagmumurahin sila isa-isa.
Tumigil muna sya sa paglaro at tinignan ang anak namin na nakangusong nakatingala sa kanya.
"You need to won that Daddy!" She insisted "Please Daddy, won that for me."
"What if we lost? Is that okay with you?"
"No. I want that big teddy bear."
Bumuntong hininga sya at nilingon ang taga-bantay.
"Can I just buy that for my daughter if we lost this game?" He asked, begging
"Sorry po sir pero hindi po talaga pwede eh. Ticket lang po talaga." sagot nito
Akala ko kokontra sya, knowing Khent walang taong pwedeng kumontra sa mga bagay na gusto nya pero ganun na lang ang gulat ko nang tumango sya at muling binaling ang tingin kay Ac. Hinalikan sya nang anak sa labi at muling nakiusap.
"Please Daddy." She begged
Tinanguan nya lang ang anak at tumayo na nang maayos para ipagpagpatuloy ang huling laro.
"Baby..." He asked for my help
I raised my brow "What? Kaya mo na yan tutal sharpshooter ka naman."
His eyes widened "What did you say?"
Umirap ako "Sharpshooter ka naman, diba? Kaya kaya mo na yan. Noong tinira mo nga ako, nakuh-"
"Shut up! That's a different story." He cut me off using his warning tone
Tinawanan ko na lang sya.
"Just kiss me, can you?"
Walang pasabi ko syang hinalikan para tumigil na ang mga babaeng sobra kung makatitig sa kanya. Ngumisi sya nang bahagya ko syang tinulak dahil balak pa sana nyang gantihan ako nang halik.
Maayos syang tumayo para sa huling laro. Muli na naman nag-cheer ang anak sa ama nya at sa huli nanalo sya, nakuha nya ang teddy bear na gustong-gusto ni Ac.
YOU ARE READING
One Night Changes (Completed)
Fiksi Umum[ ONE NIGHT CHANGES | UNEDITED ] In a one night, everything changed. Warning: Medyo Magulo (Hwag basahin kung ayaw maguluhan) ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- Architect #1...