This is it.
Today it's my daughter Birthday.
She's turning 5 now. Ang bilis talaga nang panahon parang dati lang pinapasuso ko pa sya sakin at pinapahele para lang matulog pero ngayon limang taon na ang baby girl namin.
Time flies so fast ni hindi mo namamalayan ang oras baka nga isang araw magulat na lang kami na may manliligaw na pala ang anak namin.
Now a realization hit me, tumatanda na pala talaga kami.
“Let's go to her room.” I went back on my mind when Khent spoke up.
“Yes!” I excitedly exclaimed
He chuckled and gave me a quick kiss in my cheeks “Mas excited pa yata ang mommy kaysa sa anak.”
Iniripan ko sya “I know you feel the same way too”
He's just grinned and gave me a peck on my lips again before we go upstairs. Our Birthday girl still asleep when we opened her door.
I smiled and walk through her side while Khent still on the door standing while holding a cake.
Mahina kong tinapik-tapik ang hita nya para magising sya. My smile widened when she slowly opened her eyes.
“D-Daddy?” The first word she muttered
Lumawak ang ngisi ni Khent nang marinig nya ang tinawag nang anak, napasimangot tuloy ako.
“Mommy!” she hugged me, her voice still sleepy.
“Baby wake up na.” Bahagya ko pa syang inalog
Sinindihan ni Khent ang Kandila saka sya naglakad palapit samin. He started singing and my daughter looks surprised when she heard his Dad voice singing a happy Birthday song's to her.
Tuluyan na talaga syang nagising dahil sa boses nang daddy nya. Sinabayan ko si Khent sa pagkanta nang happy birthday song.
♪♪ Happy Birthday to you... Happy Birthday to youu. ♪♪
♪♪ Happy Birthday, Happy Birthday, Happy Birthday to you.♪♪
“Happy Birthday Baby girl.” Sabay na bati namin ni Khent sa kanya
She let out a cute giggled and she's about to blow the candle when I stopped her.
She pouted “Why mommy?”
“You need to wish first, baby.” I smiled
Tumango-tango sya at parang nag- isip-isip. Lumiwanag ang mata nya pagkatapos.
“I want to have a big doll house and big teddy bear!” She actively said and blow the candle
Natawa na lang kami ni Khent saka namin sya binigyan nang yakap. Hinalikan nya kami nang ama nya bago sya nagpabuhat kay Khent.
Mamaya pa ang party ni Ac. Hindi nya alam na may party sya dahil gusto namin sya isurpresa. Si Khent lahat ang ginastos para sa B-Day nang anak namin dahil ito raw ang first B-Day ni Ac na kumpleto kami.
Alas onse y medya nang dumating ang designer at sinimulan ayusin ang anak ko. Inayos ko na rin ang sarili ko. I decided to wear a color pink dress para mamaya pareho kami nang kulay ni Ac nang dress.
Pagkatapos kong ayusan ang sarili ko dumiretso naman ako sa kung nasaan ang anak ko. My jaw dropped when I saw my daughter wearing a color pink tube dress. She looks so stunning.
“Wow. My baby is so pretty.”
She turned to me when she heard my voice with full of amazement. Kahit light lang ang make up nya mas lalong umaapaw ang kagandahan nang anak ko. Para syang manika.
YOU ARE READING
One Night Changes (Completed)
General Fiction[ ONE NIGHT CHANGES | UNEDITED ] In a one night, everything changed. Warning: Medyo Magulo (Hwag basahin kung ayaw maguluhan) ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- Architect #1...