#15: An Nhã và chủ nhiệm - tạnh mưa

580 47 10
                                    

Thứ ba, trời trong.

Dành cả ngày để đi dạo phố cũng không tệ. An Nhã ghé vào một vài cửa hàng quần áo. Dù sao chiều nay cũng đi làm ngày đầu á, chỉn chu một chút cũng đâu có sao~

Sau khi đã mua được thứ mình muốn, bạn ấy tấp ngay vào một quán trà sữa bé bé xinh xinh trên đường.

- Em uống gì?

- Cho em một trà đào size M ạ, em cảm ơn

Đang ngồi tận hưởng thì điện thoại báo có tin nhắn.

"Chiều nay lên trường."

"Đi sớm hơn giờ học nửa tiếng."

"Đừng trễ."

Cả ba tin nhắn đều đến từ cùng một người, khỏi nói cũng biết ai rồi ha.

An Nhã hoảng loạn nhìn tin nhắn. Có nên trả lời không? Nếu không thì cổ sẽ nghĩ mình là đứa xấc xược mất lịch sự á. Còn nếu có thì trả lời cái gì mới được?

Cơ mà- mình đang chiến tranh lạnh với cổ thì mắc gì phải quan tâm?? Ừ, chuẩn! Kệ, bơ đi, xem như chưa coi, cô nói gì là em phải nghe theo chắc, đâu ra, đâu ra cái nết ngang ngược zậy???

Vẫn là An Nhã nhưng 3 tiếng sau đó, hớt ha hớt hải đạp xe lên trường.

Dù mặc đồng phục và đeo cặp theo nhưng bất quá chỉ để qua mắt bảo vệ và không bị nổi bật giữa đám học sinh, chứ thực chất chả có lấy một cuốn sách trong cặp. Nó lên đây chỉ đơn giản muốn biết chủ nhiệm có ý gì.

Chủ nhiệm không giống loại người sẽ gọi mình đến chỉ để dạy dỗ một trận, hẳn là có nguyên do gì đó khác. Vì cái nguyên do chưa xác định đó, bằng một cách thần kỳ nào đó, bản thân đã tiến thẳng đến trường trước khi bạn ấy kịp động não để nghĩ "Tại sao mình phải đi nhể?"

Phòng riêng của Dương Tuyết bạn ấy còn lạ gì nữa, nhưng lần này cảm giác khác hẳn. Rồi, để xem cô tính làm gì. Có khi nào đang định đuổi học mình luôn không?!?

Đứng một lát, An Nhã gõ ba cái lên cửa rồi bước vào. Cảnh trước mắt khiến bạn ấy sững lại vài giây.

Đứng đó là nhỏ lớp phó và vài đứa nữa, là tụi chơi chung kiêm sai vặt của nhỏ. Đặc điểm chung là tất cả đều đang cúi mặt xuống, và đều đang hướng về cùng một người - Dương Tuyết đang ngồi trên ghế.

- Mình xin lỗi, sau này mình sẽ không như vậy nữa!

Chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra, nhỏ lớp phó quay sang la to rồi chạy ra ngoài, tụi kia cũng đồng loạt làm y vậy. Sau khi tất cả đều chạy ra ngoài, An Nhã vẫn đứng chết trân tại chỗ.

Cái méo gì vừa xảy ra với cuộc đời tui vậy??? Ai có thể giải thích cho tui được không? Hôm nay tụi này uống lộn thuốc hả, hay mới té đập đầu ở đâu?

An Nhã khó hiểu nhìn chủ nhiệm thì phát hiện, cô ấy đang nhìn mình. Đôi mắt đó khiến người ta không biết được cô đang nghĩ cái gì.

Ít nhất cũng phải cho tui biết chuyện gì đang xảy ra chứ?! Đúng, An Nhã đang chờ chủ nhiệm giải thích cho mình. Nhưng đáp lại bạn ấy chỉ là ánh nhìn nửa như muốn cười nửa lại không. Vẫn còn đang giận cô nên bạn ấy cũng im lặng.

[GL] Ngày MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ