Phòng chung giáo viên, buổi sáng.
Nguyên Vy cố ý chọn chỗ cạnh Dương Tuyết khi chủ nhiệm đang kiểm tra lại đống bài kiểm tra mới chấm hôm qua. Đáng lý ra chủ nhiệm muốn ngồi một mình trên phòng riêng cơ, nhưng hôm qua lỡ để quên đồ dưới đây, giờ đi lại lên lầu thì phiền quá, dù sao cũng sắp vào tiết rồi. Nay thứ bảy nên ít giáo viên vào trường, mà hầu hết đều trong phòng riêng nên ở đây giờ chả có ai ngoài Nguyên Vy và Dương Tuyết.
Nguyên Vy ngồi cạnh chọc ghẹo chủ nhiệm một lúc thì cũng chán. Hừ, cục băng này không có gì vui hết, nói gì làm gì mặt vẫn lạnh tanh.
Chọc chán, Nguyên Vy mở điện thoại lên xem phim, hôm qua đang cày thì ngủ quên, giờ coi bù.
- Cô bật nhỏ lại không được à?
Dương Tuyết nhíu mày nhìn Nguyên Vy, con nhỏ này mới sáng sớm ồn ào nhức đầu quá.
- Ô sogy sogy
- Giới trẻ ngày nay toàn đắm mình vào những ảo mộng của phim ảnh - Dương Tuyết lắc đầu bất mãn.
Nguyên Vy bĩu môi, làm như cậu lớn lắm bày đặt giới trẻ ngày nay.
- Nhưng mà nó hay, đang hot đó, cậu không xem à? Bộ "H" ấy.
- Tôi không xem những thứ vô bổ.
- Vô bổ chỗ nàooooo! Rất là có tính nhân văn luôn á, tác động thẳng vào đời sống tinh thần của người xem. Cậu đúng là lỗi thời!
Nói rồi Nguyên Vy phồng má bỏ đi, để lại Dương Tuyết mắt mở to nhìn theo. Lỗi thời hả??? Sao con nhỏ xấu xa đó dám nói mình như vậy? Chủ nhiệm tự ái rồi!
Cả tiết học hôm đó mặt cô cứ hầm hầm làm cả lớp chả biết mình làm gì sai.
"Con nhỏ khó ưa! Đúng là không ưa nổi!"
---
Sau khi Dương Tuyết về nhà, An Nhã cũng vừa về tới, bạn ấy cười với cô.
- Sao dạ? Nay cô cọc cọc sao á!
- Có hả?
Dương Tuyết bình thản nói, dù trong lòng replay 700 lần.
Lỗi thời.
Lỗi thời.
Lỗi thời.
"AAAAAA CON NHỎ CHẾT TIỆT!!!!!"
...
Sau khi thay đồ, An Nhã ngồi đánh game trên sofa thì chủ nhiệm bước lại ngồi cạnh.
- Ê.
- Dạ? - An Nhã tay vẫn bấm, ngước lên nhìn Dương Tuyết
- Em biết phim "H" gì đó không?
- Em tưởng ai cũng biết? Nó hot quá trời.
"Phập" - nhát dao thứ nhất vào tự ái của chủ nhiệm.
- Lỡ người ta không biết thì sao?
- Hả? Thì chắc người đó lỗi thời lắm ạ, tại em nghĩ chả ai không biết đâu.
"Phập" x2.
- Toàn là phim ảnh nhảm nhí, có gì đâu mà xem!!! Người ta không thèm xem thì có!
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Ngày Mưa
Ficção GeralĐây là một câu chuyện về tảng băng lạnh và mặt trời nhỏ ... - Sao trên đời lại có người vô dụng như em chứ? - Chỉ tại cô chưa khám phá ra được mặt "có dụng" của em thôi... ...