18. Quà an ủi của Bảo Thuyên

424 18 0
                                    

"... Được rồi, ta biết ngươi muốn tốt cho ta. Nhưng chuyện của Bảo Thuyên, ta tự có suy nghĩ. Người khác không lay động được ta, ngươi cũng vậy. Bội Thu kia... Tra xét đến đâu rồi?"

"Thuộc hạ đã cho người thăm dò tra xét kỹ hơn gốc gác người này nhưng không thấy chút gì khả nghi càng không tra ra giữa nàng ta và cô nương có mối liên quan nào trước đó. Từ miệng Bội Thu cũng không hỏi ra được gì giá trị."

Vậy thì có khả năng Bội Thu chỉ là trung gian mà kẻ khác đưa đến để giúp Bảo Thuyên... Nghe xong Duệ La báo lại, điều đầu tiên mà họ Doãn nghĩ đến chính là cái này. Hắn thở dài một tiếng rồi để Duệ La lui xuống.

Duệ La rời đi rồi, họ Doãn lại tiếp tục kiên nhẫn đọc từng chút ghi chép về Bảo Thuyên. Thời điểm nàng vừa thức tỉnh rồi theo đó nhập kinh là vào năm mười sáu tuổi, nàng lúc ấy tuổi nhỏ, tâm tính ít nhiều vẫn rất ngây thơ. Hai năm học tập bắt buộc của Hình - Ứng giả do triều đình quy định có thể khiến không ít người bắt đầu bị dục vọng thôi thúc lại chỉ khiến nàng vừa xấu hổ lại vừa tò mò. Từ một cô gái nhỏ chưa hiểu nhiều về mối quan hệ với người khác giới trở thành một thiếu nữ biết yêu.

Tình đầu của Bảo Thuyên là Trương Vỹ.

Hắn hơn nàng một tuổi, là người lúc đó dẫn dắt Bảo Thuyên làm quen với cuộc sống ở kinh đô. Lúc đó nàng cùng hắn có nhiều tiếp xúc lại thêm tính cách đối phương tươi sáng, dễ gần, biết quan tâm. Bảo Thuyên rất tự nhiên cũng rất dễ dàng mà thích hắn. Ngược lại, Trương Vỹ cũng rất coi trọng Bảo Thuyên, bởi vì nàng là nữ Hình Giả duy nhất mấy chục năm trở lại đây còn có cảm ứng rất mạnh với nước, kể cả khi lúc đó chưa từng cùng ai kết bạn.

Bảo Thuyên thậm chí có thể cảm nhận được trong vòng ba ngày khi nào thì trời sẽ đổ mưa, phán đoán vô cùng chính xác, độ sai lệch có thể tính bằng thì. Chỉ đáng tiếc về sau khả năng này lại vì tai nạn mà bị mất đi, bản thân nàng còn có dấu hiệu thoái hóa.

(Giả sử thế giới trong truyện tính thời gian theo công thức một ngày có 20 giờ, một giờ chia làm 50 thì, một thì chia làm 50 gian.)

"..."

Ngón tay lật giở của họ Doãn đột nhiên ngừng lại. Mưa ư? Hôm đó, ngày mà Bảo Thuyên rời đi hình như trời cũng từng đổ mưa. Họ Doãn nhớ đến thị vệ mà hắn sắp xếp ở bên ngoài gian phòng lúc đó từng báo lại như vậy.

Bảo Thuyên và Bội Thu tuy có dáng người tương đồng nhưng diện mạo lại rất khác, dù khi đó trời mưa to thị vệ cũng sẽ không bất cẩn lơ là. Bọn họ đều nói, người đi ra lúc đó rõ ràng là Bội Thu. Nếu chỉ dùng son phấn hóa trang bản thân, mưa to như vậy sẽ khiến lớp hóa trang bị lộ ra. Có thể che mắt thuộc hạ vậy Bảo Thuyên phải dùng đến mặt nạ ngụy trang. Thứ này chế tác phức tạp vô cùng, không phải một sớm một chiều là có thể làm ra được càng đừng nói Bảo Thuyên bị hắn khống chế, phạm vi hoạt động có hạn.

Trùng hợp xuất hiện một Bội Thu cầu cứu có vóc người rất gần với Bảo Thuyên, không lâu sau Bảo Thuyên còn giả trang thành nàng, tránh thoát rất nhiều thị vệ mà trốn đi. Nếu nói Bội Thu kia hoàn toàn không có liên quan đến chuyện này thì gần như là không thể nào. Suy nghĩ đầu tiên của hắn là giữa cả hai người nhất định có quan hệ từ trước, Bội Thu xuất hiện là để giúp Bảo Thuyên trốn ra ngoài. Cũng bởi nghĩ thế họ Doãn mới giao nàng ta cho Duệ La thẩm tra.

Vây Giữ (Nữ Công, Hoàn Thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ