14

569 42 1
                                    

KHAIRON'S POV.

Pagkatapos ng ilang minutong pagmumunimuni sa labas ng bahay ay naisipan ko ng pumasok sa loob dahil nakakaramdam na ako ng ginaw.

Naisipan ko na dapat nga ata talaga ay humingi ako ng tawad kay Alex dahil kasalanan ko naman ang nangyari.

I know I was drunk that time but it can't deny the fact na ako padin ang may mali and it is all my fault.

Napag-isip-isip ko na I should listen to what Nanay told me, but the question is how? Paano ko gagawin na hindi magalit at makaramdam ng selos kay Alex kung lahat ng atensyon ng mga taong nasa paligid ko ay nasa kaniya?

Kahit nga yung kaisa-isang kaibigan ko ay nakaaway at napagtaasan ako ng boses kanina because of Alex. Bihira lang kaming mag-away but this is the first na napagtaasan ako nito ng boses like he was so angry and about to hit me.

Hindi ko ba alam kung anong mayroon kay Alex at ganon ang epekto niya sakanila.

Yes, he is a good looking, has a good characteristics, good manners, dazzling eyes, beautiful smile and a little bit sexy since payat siyang lalaki at talagang kumurba na ang balakang nito but hanggang doon lang yon. Wala namang espesyal sakaniya.

I started walking towards my room. I was about to open the door pero naunahan ako ni Kiero.

"I'm leaving." paalam nito at tumango naman ako. "Remember to give this medicine to him when he wake up. It will lessen his fever." aniya at iniabot ang gamot. Paalis na sana ito pero bigla din itong tumigil kaya napatingin ako dito.

"Apologize to him. Kapag malala pa ang kondisyon niya until dawn, call me." bilin nito na tinanguan ko ulit. "Don't just nood. Magsorry ka sakaniya. And remember, Alex had been through a lot kaya wag mo siyang sasaktan. Treat him nice." he handed one of his hand on my shoulder. I don't like being touched by others kaya tinitigan ko ito ng masama. "Don't forget about our deal." muling paalala niya as he tapped my shoulder before leaving.

Napairap lang ako dahil don sa ginawa niya. I really didn't expect na hindi siya natakot sa titig ko.

Hindi ko na siya sinundan pa ng tingin pababa ng hagdan at agad na akong pumasok sa kwarto ko. Nadako ang tingin kong muli kay Kean na mukhang mabuti-buti na ang kalagayan. I sigh in relief.

Aaminin ko na talaga ang nagawa ko dahil alam ko na malalaman din naman nila yon as soon as possible dahil may CCTV sa lahat ng sulok ng bahay.

I really need to explain this tomorrow. I need a lots of courage to accept the sermons from Mom and Nanay. Paniguradong mapapagalitan na naman ako and I hope hindi ako makapagsabi ng hindi maganda.

After thinking about what will going to happen tomorrow ay naisipan ko ng matulog. Kumuha ako ng isang pillow sa kama ko. Dahan-dahan yon dahil nakahiga doon si Alex at ayoko siyang magising.

My conscience are really eating me.

Napatingin pa akong muli sakaniya bago ako napabuga ng hingin.

He really looks so gentle and lovely. How come I hated this guy?

Napahiga na lang ako sa sofa na nasa gilid niya at napasulyap muli sakaniya.

"Sorry." bulong ko bago napagdesisyunang matulog na.

...

I angrily waked up when I heard some noises. Napabangon ako at napatingin kay Alex na mukhang binabangungot na naman at pinagpapawisan.

Hindi ako gumalaw at pinagmasdan lang siya. Mukhang wala pa ata ako sa sarili ko at gusto pang matulog.

"Papa... Mama... Abi..." wika niya sa paungol na paraan.

Badboy's Maid Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon