8

1K 177 30
                                    

ngồi yên trên lưng taehyun, beomgyu choáng ngợp với mọi thứ, tất cả có vẻ đều rất mới mẻ với một cậu bé bảy tuổi.

taehyun thở dài, lâu lâu nhắc nhở nó : đừng có ngọ nguậy nữa, ngã bây giờ. tuy thế nhưng có vẻ beomgyu chả đặt lời nào vào tai, cứ quay bên này rồi lại quay bên kia, một tay nắm chặt cổ áo anh, tay kia không quên chỉ trỏ.

-"taehyun, cái gì kia?"

nó chỉ lên một tấm áp phích hình robot đồ chơi được treo trước một cửa hàng nhỏ, không đem kính ngữ tò mò hỏi. taehyun chỉ nhạt nhẽo đáp.

-"cái đó là cửa hàng đồ chơi mới nhập mô hình robot đại chiến đang hot dạo gần đây. chắc nhóc cũng xem qua quảng cáo trên tivi rồi đúng chứ?"

beomgyu nghe xong liền hào hứng vỗ vai anh bem bép.

-"chúng ta tới đó thôi!!"

-"không được, mục đích anh dẫn nhóc tới đây là để chọn bát nhớ chứ?"

-"ờ..." beomgyu chán nản đáp. chợt, nó nảy ra một kế hoạch khá hay.

taehyun bước qua bậc cuối cùng của thang máy, cúi người cho beomgyu leo xuống. vừa đặt chân xuống đất, nó đã có ý định chạy ngay đến con đường dẫn tới khu đồ chơi kia, cũng nhờ phản xạ nhanh mà taehyun bắt được tay nó lại.

-"nhóc đi đâu đấy?"

-"đi ra đằng đó mua bát" tay nó chỉ về tiệm đồ chơi.

-"bát ở đằng này, ngốc ạ"

anh dở khóc dở cười, dắt nó đi về hướng ngược lại. kế hoạch tan thành mây khói, beomgyu còn bị taehyun để mắt đến nhiều hơn nữa. nhưng không sao, không gì có thể làm nhụt đi ý chí quyết tâm vào khu đồ chơi của nó. beomgyu đã nảy ra một ý khác nữa, là khi taehyun đang chọn đồ sẽ bỏ trốn. nhưng để anh không nghi ngờ, đầu tiên nó phải giả vờ ngoan ngoãn nghe lời đã.

taehyun dẫn nó vào một cửa hàng nhỏ nơi trưng bày rất nhiều bát đĩa và dụng cụ nhà bếp. beomgyu ngoảnh đi ngoảnh lại, chỉ chờ lúc anh lựa bát thì chạy đi.

giây phút taehyun cầm cái bát lên ngắm nghía, beomgyu dần dần lùi lại phía sau rồi quay lưng chạy thục mạng ra khỏi cửa hàng ấy. và, vì mải chọn đồ, anh tất nhiên không hề nhận ra nhóc con đã tách khỏi mình từ khi nào.

beomgyu cố lục lại trí nhớ, hình như cửa hàng đồ chơi chỉ cách đây khoảng ba cửa hàng quần áo thì phải. thế là bạn nhỏ tung tăng nhảy chân sáo, điệu bộ vô cùng vui vẻ mà đi tới. khi địa điểm thu hút nhất đối với trẻ em đang dần được phóng to ra trước mắt, beomgyu không kiềm được phấn khích mà chạy tới.

nhưng trước khi được chạm tới giấc mộng được sờ vào mô hình robot, chị nhân viên ở quầy thu ngân đã hoàn toàn khiến niềm hi vọng trong beomgyu vỡ vụn.

-"bạn nhỏ à, em cần có phụ huynh đi kèm mới có thể vào. hãy kêu ba mẹ của em tới đây cùng nhé"

chỉ với một câu nói, chị nhân viên đã khiến tâm trạng của nó như đi tàu lượn siêu tốc. beomgyu xụ mặt, ủ rũ đi ra ngoài. lê từng bước chân nặng nề, nó thầm nhủ, biết vậy cố chờ taehyun chọn mua đồ xong thì năn nỉ anh dẫn tới đây cùng luôn có phải không. dày công nghĩ cách bỏ trốn rồi giờ beomgyu nhận lại là gì? không gì cả.

taegyu | đại caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ