Paisley Shae Nevares's POV
~KINABUKASAN~
" Kailan ka pa nagsusuot niyan?." Lahat kami ay napalingon kay Xandra, dahil sa tanong nito kay Veronica. Tinitignan kung ano ang bagay na nasa wrist nito.
" Whats's wrong, Am i not allowed to wear this?, " lalo kaming nagtaka nang pilit takpan ni Veronica ang bracelet.
" Paisley " nabaling ang tingin ko kay Yanna nang kalabitin niya ako.
" Bakit? " pabulong kong tanong sa kaniya.
" Sa'yo ba galing ang suot niyang bracelet?" Bulong niya sa tenga ko, inilingan ko siya.
" Hindi naman yata sa akin galing ang suot niya, " bulong ko pabalik.
Nandito kami sa pool ng Nevares Resort, napag usapan nila kagabi na pumunta. Mukhang magsleep-over na naman sila sa bahay mamaya, gaya ng ginawa nila kagabi." I know a lot about Jewelries, so how come i didn't see this one?. " Takang tanong ni Xandra at sinusubukang tignan ang bracelet tama nga ba ang pagkakakita niya pero bigo siyang makita.
" Ang special yata ng bracelet mo insan, kahit sa'min ayaw mong ipakita." Mapang asar na sabi ni Jaycee.
" Mind your own Girl, Jaycee " sagot ni Veronica at binaling ang tingin kay Xandra.
" Love, ang sakit niya talaga magsalita " hindi ko alam kung anong magiging reaksyon nmin, mandidiri ba o maiinggit sa pagpapacute ni Jaycee kay Xandra." Inggit ka na naman." Taka kong tinignan si Yanna, hindi ko narinig ang sinabi niya.
" H-ha! " takang tingin ko kay Yanna.
Naiilang ako na tignan ang mga kasama namin dahil sa pagsalita ko, yawa ang ingay ko talaga." May problema ba Paisley? " tanong ni kuya Alex.
" W-wala po k-kuya " yawa anong problema bakit nauutal ako. Nasa akin na ang atensyon nilang lahat, nakakahiya ka takaga Paisley.
" Anong sinabi mo te?, " pabulong na tanong ko kay Yanna, at hindi na lang pinansin ang mga taong kasama namin.
" Inggit ka diba? " aniya at tumingin sa magjowang naglalandian.
" Hindi ah! " mabilis kong sagot, yawa napalakas na naman yata ang sagot.AKO INGGIT?, HINDI NAMAN... MEDYO LANG
" Ano bang pinag-uusap niyo?... Baka gusto niyong i share sa amin. " hindi ko alam kung ano ang isasagot ko kay Jaycee.
" Paisley! " nabaling ang tingin ko sa katabi ni Jaycee na si Veronica.
*Ba boom* * Ba boom* heart kalma okay.
" B-bakit? " Ayusin mo Paisley, 'wag kang uutal-utal.
" Samahan mo muna ako " aniya at pumunta sa gawi ko, hinihintay ang pagtayo ko. Ako naman itong tangang tinitigan lang sya. Nabalik ako sa reyalidad ng sikuhin ako ni Yanna.
" A-ah s-sige " sagot ko at dahan-dahan tumayo habang nakatingin kay Yanna. Hindi ko alam kung tama ba iyong desisyon ko na samahan siya, feeling ko hihimatayin ako sa sobrang kaba.
BINABASA MO ANG
GIRLFRIEND (GXG)
Teen FictionGIRLFRIEND(GXG) Paisley Shae Nevares, a lovely woman fell in love with Veronica Vien Cibrina a tomboy. She had the confidence to confess her love to her, because she believed they would never see each other again. However, a surprising turn of even...