THIRD PERSON POV
" Kuya, paano mo nalamang nandito si Paisley? " inis na tanong ng dalaga nang nakapasok sila sa office niya.
" None of your business " diretsong sagot ng lalake, at bakas sa mukha nito na wala itong balak sabihin kung paano niya nalamang narito si Paisley.
" Of course it's my business, you're my brother and she's my friend " sagot pa ni Jaycee.
" Kuya hindi ka pa ba naaawa sa sarili mo? " bakas sa mukha ni Jaycee ang pag aalala niya para sa nakatatandang kapatid na si Jayzer.
Hindi nagawang sumagot ng lalake kaya muling nagsalita ang kapatid.
" Hindi ka ba napapagod na sa loob ng 2 years na pangungulit mo kay Paisley ay ganun pa'rin ang trato niya sa'yo " dagdag pa nito,
" You're smart kuya, pero bakit pagdating kay Paisley nabobobo ka " inis na sermon ni Jaycee at pamaywang na hinarap ang kuya.
" If love makes me blind and dumb, okay lang kasi si Paisley na 'yun " diretsong sagot ni Jayzer, dahilan para ikatahimik ni Jaycee.
" Alam mo ang dahilan kung bakit nandito pa rin ako, at alam kong pinipigilan mo si Paisley na hindi niya malaman ang tungkol sa'min at kung ano nga ba talaga ang nangyari sa relasyon namin " kalmado ngunit bakas sa tono ng lalake ang pagkainis sa usapan nilang magkapatid.
" Kuya naman, ano na lang mangyayari kay Paisley pag nalaman niya ang tungkol dito " sagot pa ni Jaycee sa kapatid.
" Ayaw ko man gawin 'to, pero deserve ni Paisley malaman ang totoo " sagot ng lalake at hindi pinansin ang sinabi ng kapatid.
" Alam mo kung anong pwedeng gawin ni Paisley once na malaman niya ang tungkol dito " dagdag pa ni Jaycee.
" Jaycee kapatid mo ako, Hindi ka rin ba naaawa sa'kin na linisin ang pangalan ko kay Paisley " kumbinsi pa niya sa kapatid.
" Matagal ko nang tanggap na hindi niya na talaga ako kayang mahalin, pero umaasa ako na kapag marinig at malaman niya ang totoo ay magagawa niya akong mahalin ulit " dagdag pa ng lalake.
" Kuya tumigil ka na, nababaliw ka na ba? Hindi mo ba naririnig kung ano ang lumalabas sa bibig mo? " sunod-sunod na tanong ni Jaycee.
" Hindi ako nababaliw, gusto ko lang talaga na mahalin niya ako ulit gaya ng dati " sagot ni Jayzer at hindi inaalis ang tingin Kay Jaycee.
" Ako naman kasi talaga dapat ang kasama niya ngayon at hindi si Veronica " giit pa ni Jayzer.
" Kahit hindi maging sila ni Veronica, hindi pa rin mag wowork ang relasyon na meron kayo " sagot ni Jaycee
" Magwowork yun kung hindi kami pinaglayo ni Paisley " sagot pabalik ni Jayzer.
" What do you mean na pinaglayo? " agad na nilingon ng magkapatid ang babaeng nagsalita na ngayon ay nasa harapan at taka silang tinignan.
Nagkatinginan ang magkapatid at nangungusap ang mata ni Jaycee kung anong gagawin na ngayong narinig ni Paisley ang usapan nila.
" Kanina ka pa Paisley? " kinakabahang tanong ni Jaycee sa kaibigan.
" No, kararating ko lang " sagot ni Paisley at agad na nilipat at tingin kay Jayzer.
" So what do you mean na pinaglayo ako kanino? " takang tanong ni Paisley kay Jayzer.
Sa kabilang banda ay kinakabahan si Jaycee habang pinapanood ang tensyon na meron ang kuya at kaibigan niya.
" Can you leave us alone? " tanong ni Jayzer kay Jaycee.
Si Jaycee ay walang nagawa kundi lumabas nang tahimik sa office niya.
" Umupo ka muna, then I'll explain everything " utos ni Jayzer kay Paisley, umupo agad si Paisley sa kagustuhang malaman kung tungkol saan ang tinutukoy ni Jayzer.
" Can you say it now? " tanong ni Paisley nang nakaupo ito sa sofa ni Jaycee.
" I can say it, but promise me that you'll let me finish me first before you say anything or whatever you want to do " pakiusap ni Jayzer.
" Just say it " inip na sabi ni Paisley.
( A/N: Hello Everyone, a short update for today... I hope that you'll have a great day... Sorry na agad sa mga typo, iedit ko na lang siya if may time na ulit ko...
Loveyahhhh all)
BINABASA MO ANG
GIRLFRIEND (GXG)
Teen FictionGIRLFRIEND(GXG) Paisley Shae Nevares, a lovely woman fell in love with Veronica Vien Cibrina a tomboy. She had the confidence to confess her love to her, because she believed they would never see each other again. However, a surprising turn of even...