Chapter 16

962 24 4
                                    

A: Jennie n'yo, tamang kuha ng picture sa Google. HAHAHA. Love ka parin namin, Mandu:)) Have a nice day, gays. Enjoy reading:))



Jennie's POV

GANUN NALANG ANG pagtingin ko kay Lisa after umalis ni Noze dito. That's why I followed him kase alam kong kakausapin s'ya ni Noze.

I'm not blind, lalo na ang tanga. I know na may feelings si Noze kay Lisa.

"Okay ka lang?"Napatingin ako sa kanya nang marinig ko ang kanyang boses.

"I'm fine"Sagot ko naman sa kanya"Bakit kayo nandito ni Noze?"

"Narinig mo naman s'ya, diba? Sinabi n'ya na we look good together"He smiled and caressed my hand.

"Wala na s'yang ibang sinabi sa'yo?"Kumunot naman ang noo n'ya at parang may iniisip.

"Wala naman. Noong dumating ka, nag sisimula lang din kaming mag usap"

Nakahinga ako nang maluwag bago tumango sa kanya"I see."

"Bakit, nag seselos ka ba?"Ngumiti s'ya sa akin kaya ganun nalang ang pag angat ng kilay ko.

"Excuse me?"Napatawa s'ya bahagya.

"You look so jealous, love"

"Really? I don't think so"Umirap ako sa kanya kaya mas napatawa s'ya.

"Oh, bakit ka mad?"He said and held my chin to face him"Why are you so grumpy?"

"I'm always grumpy, Lisa"

"Yeah"He said and ganun nalang ang pag init ng mukha ko nang dampian n'ya ako ng halik sa labi"You look so wonderful tonight, babe"He said and smiled at me.

"And you look so great tonight"Totoong sagot ko naman sa kanya. Hindi ko alam na may fashion sense din s'ya and talagang bagay na bagay sa kanya ang kanyang suot ngayon.

"Okay ba ang suot ko?"Napakamot pa s'ya sa kanyang ulo"Hindi ba pangit?"

"Maganda. You look like celebrity"I said and he looked at me.

"Really?"Tumango ako"Like Kim Jongin? Iyong sikat na sikat na actor ngayon?"

Natigilan naman ako nang marinig iyon mula sa kanya. Hindi agad ako nakapag salita dahil parang may bumara sa aking lalamunan.

"You... know him?"Hindi makapaniwalang tanong ko pa sa kanya.

"Uhm, nakikita ko sa TV. Sikat din kase s'ya and madaming nagiging projects ngayon"Sagot n'ya pa"How about you, kilala mo ba s'ya?"

"O-oo"Umiwas ako ng tingin sa kanya"Wag nalang natin s'yang pag usapan pa. Anyway, babalik ka na ba sa loob?"

"Oo, e. How about you?"

"I'll just use the restroom"Sagot ko naman.

"Gusto mo, hintayin kita?"Tanong n'ya pa, natigilan naman ako. Hindi pwedeng mag sama kami na pumasok sa loob dahil nandito din ang mga friends nila Mommy. Baka kung ano pang masabi nila once na makita kami ni Lisa.

"No, go to your table nalang. May program pa kase ata. Sa after party nalang tayo mag sama"

"Sure?"Tumango naman ako sa kanya"Sigeh, una na ako"Tumango naman ako sa kanya.

Pero bago s'ya umalis ay hinawakan ko s'ya sa kanyang kamay kaya napatigil s'ya.

"Why?"Tanong n'ya pa pero hindi ako nag salita. I'll just tip-toed to kiss his lips. I felt he flinched a bit but immediately kiss me back.

Nang mag hinawalay kami ay ganun nalang ang ngiti n'ya bago dampian ang aking noo ng halik.

"I love you"He said softly and I just looked at him"I'll wait you inside"Tumango naman ako at pinanuod s'yang pumasok sa loob.

After the rain dropsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon