A: Have a nice day, gays. Enjoy reading:))
Jennie's POV
"Tama pa ba itong ginagawa ko?"
Iyon ang tanong ko kay Kuma habang nasa lap ko s'ya. Hindi ko alam pero gusto ko nalang na mag sabi kay kuma ng mga problems ko kase alam ko na hindi n'ya ako mahuhusgahan.
Tumingin naman s'ya sa akin bago ulit na nahiga sa aking hita. Kinuha ko naman ang aking cellphone at pinag masdan ang pictures namin ni Lisa with Kuma.
Hindi ko mapigilan ang mapangiti nang habang pinag mamasdan iyon. We really look so happy that time, hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko ng mga panahon na iyon.
Huminga ako nang malalim at pumunta sa IG account ko upang iupload ang mga pictures ko with Lisa. He deserves to be flex. Mag kameron ng isang Lisa Manoban ay hindi basta-basta. I know, madaming makakakita, even sina Mommy pero wala din naman silang magagawa dahil malayo sila dito.
And about Kai, I know he will understand me.
Halos lahat ng pictures namin ni Lisa ay may magandang memories sa akin pero ten lang kase ang pwede sa isang post so pinili ko iyong mga memorable talaga.
After that, nag sulat na naman ako ng caption doon.
'When I was a kid, I prayed for a guy who'll just accept and love me for who I am, wholeheartedly. Cliche as it may be, but it is a naive, simple and profound wish that i couldn't even fothom back then.
'Then here you are, knocking at my doorstep as if you weren't the guy who is shy and timid when we first met.
'Thanks to my I.D because if I didn't lost it, I couldn't met the guy that I prayed for a long time.
'Thank you being my man, my Manoban <3'
Tinag ko din s'ya bago ko iyon clinick. At ganun nalang kabilis ng puso ko habang pinapanuod na mag upload ang unang post ko with Lisa.
Kahit sa ganitong paraan, maparamdam ko kay Lisa na mahalaga s'ya sa akin.
Pinatay ko na ang aking phone after that dahil alam kong samut-saring reaksyon ang mababasa ko.
At ganun nalang ang ngiti ko nang makitang natawag na nga si Lisa sa aking phone.
"Love..."Sambit n'ya nang sagutin ko ang tawag n'ya.
"Hmm...?"
"Totoo ba..."He said, his voice was a little bit shaky"Love, nakita ko iyong post mo. Totoo ba iyon?"
"May nag hack ata"Sagot ko naman sa kanya, natatawa.
"Love!"Ganun nalang ang ngiti ko"Pupuntahan kita, ah? Love, ah? Pupunta ako d'yan ah? Love, ang saya-saya ko"Rinig ko pa ang pang aasar nila Jisoo sa kanya sa kabilang line.
"Putek, nabading ka na naman, Manoban!"
"Lisa, bawal daw mag early out, bawal daw umuwi ng mga may jowa!"
"Manoban, bawal ang bading dito. Para kang palaka na nag tatalon d'yan!!"
Pero tawa lang nasagot ni Lisa sa kanila bago ulit sabihin na pupuntahan n'ya ako dito once na matapos s'ya sa kanyang work.
Pinatay na namin ang tawag after that kase may gagawin pa s'ya. Habang nag hihintay lang dito, tumawag naman sa isang phone ko. Ganun nalang ang pag buntong-hininga ko bago sagutin ang tawag.
"What was that?"Tanong n'ya agad"Bakit ka nag post ng pictures n'yo ni Manoban?"
"He's still my boyfriend, Kai"Sagot ko naman sa kanya.
BINABASA MO ANG
After the rain drops
FanficWhat if the famous and good-looking Jennie Kim meets the ordinary and poor guy Lisa Manoban? A/N: Lisa is boy here so if you're not comfortable with that, then don't read it!