Chapter 44

1.7K 30 1
                                    

A: Have a nice day, gays. Enjoy reading:))



Jennie's POV

"Are you okay?"

I looked at Lisa who's now holding my hand. Nakaupo naman ako dito sa couch at hindi mapakali dahil papunta na daw dito sina Rosé sa hospital.

"Just...kinda nervous"Totoong sagot ko sa kanya at tumingin nalang sa aming mga kamay.

"It's fine, don't worry. They are still your friends. Believe me"He said and I nod my head. He tuck my hair behind my ear and gave me a soft kiss on my lips.

Tiningnan ko naman muna si Killian na ngayon ay wala paring malay. Nag aalala parin ako para sa kanya.

Habang hinihintay ang aking mga kaibigan na dumating ay pinanuod ko naman si Lisa na ay nakatingin sa aming anak. He kissed Killian's forehead and caressed his cheeks.

At napatingin kami sa isa't-isa nang may kumatok na. Tumayo na naman ako bago buksan ang pinto. At ganun na nga lang ang pag titig ko nang makita ang aking mga kaibigan na ngayon ay nasa akin nang harapan.

"Jennie..."Si Rosé ang unang nakapag salita dahil kahit sina Irene ay parang nagulat din.

"Ros-"Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang mabilis n'ya akong niyakap at ganun din ako.

"Jennie..."Ganun nalang ang pag iyak n'ya kaya pati ako ay umiyak na din dito.

"Jen"Lumapit na din si Nayeon at umiiyak na niyakap ako.

"Ang tagal ka naming hinintay"Umiiyak pang sambit ni Nayeon at kumalas sa aking yakap"Miss na miss ka namin"Iyak n'ya din

"Irene..."Hindi na din napigilan ni Irene ang yakapin ako.

"Jen, bakit ka naman umalis?"Umiiyak n'yang sambit sa akin"Bakit mo kami iniwan?"

"I'm so sorry..."Umiyak lang s'ya at hindi na ako binitawan pa.

Napatingin naman ako sa tabi ni Lim, ganun din s'ya sa akin. Kumalas na si Irene nang maramdaman n'yang nakatingin ako kay Noze.

"Noze...."

"Jennie...."She said, almost whispered"Jennie!"

"Noze"Hindi ko na mapigilan ang umiyak at yakapin s'ya nang mahigpit."I'm sorry. I'm so sorry"

"Shush"She said and hug me tight"I understand. Dapat ako ang mag sorry. I'm so sorry, Jennie. I'm so sorry"

Umiling-iling lang ako habang yakap-yakap s'ya.

"Girls, sorry to disturb but maganda pa kung sa loob na kayo"Napatingin naman kami kay Lim. Tumango naman kami sa kanya at pumasok na.

At halos natigilan ang mga kaibigan ko nang makita nila ang aking anak na ngayon ay nakahiga parin sa hospital bed.

Umiiyak man ay pinunasan ko ang aking luha."Girls,"Humihikbi pa ako"Killian Rain, anak namin ni Lisa"

"Oh, my god...."Rinig ko pang mga reaksyon n'ya. Niyakap pa nila ako bago isa-isang lumapit kay Killian. Si Lisa naman ay tumayo muna bago lumapit sa akin, binibigay ng space ang mga kaibigan ko upang makita si Killian.

"Jennie..."naiiyak pang sambit ni Rosé"He's so handsome"Hindi ko naman mapigilan ang matawa bahagya dahil sa kanya. Tumango naman ako at umiiyak na pinanuod sila.

"Tahan na..."Malambing na bulong pa sa akin ni Lisa at pinunasan ang aking mga luha.

Lumabas naman muna si Lisa upang bigyan kami ng time na mag kakaibigan. Bibili na din daw s'ya ng food namin para may makain kami.

After the rain dropsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon