27 - "... em bé lớn."

283 40 17
                                    

Bạn đã nghe chưa? Có người từng nói: thời gian của học sinh cấp ba trôi nhanh như một thước phim được người ta nhấn nút tua nhanh gấp hai lần.

Vậy đó—

Vậy mà thoáng chốc đã được hai tuần kể từ lần xếp lớp đầu tiên. Hôm thứ Bảy nhà trường vừa thông báo thứ Hai sẽ bắt đầu mở lớp tự học vào đêm, các lớp thí điểm bắt buộc phải học. Và đương nhiên, trong đó có cả Châu Kha Vũ và Doãn Hạo Vũ.

Hôm nay là Chủ Nhật, Doãn Hạo Vũ nhớ rằng tối qua cậu không có đặt đồ ăn sáng qua app, sao tự dưng mới sáng sớm ai đâu lại nhấn chuông cửa sớm như vậy. Lúc này cậu còn đang mắt nhắm mắt mở, trong vô thức tay còn đang ôm hai em gấu bông, trong đó có một con Châu Kha Vũ mới mua cho cậu vào tuần trước, lúc hai người ghé vô nhà sách.

"PaiPai! Xuống đây, anh có thứ này cho em xem."

Thấy anh người yêu háo hức muốn cho cậu xem thứ gì đó, Hạo Vũ tuy rất là buồn ngủ nhưng mà vẫn cố mở hết hai mắt ra, gật gật cái đầu ra hiệu đồng ý đi xem thứ đó với anh.

Châu Kha Vũ nắm lấy cổ tay cậu, kéo cậu cùng mình xuống dưới sân chung cư.

"Em xem này, anh mới mua đó. Bởi vì ngày mai hai chúng ta bắt đầu lớp tự học rồi. Ban đêm đi bộ qua con ngõ nhỏ kia rất nguy hiểm."

"Nhưng mà anh chở em nha? Lúc ở Đức em có tập xe đạp, nhưng mà lái không được vững lắm."

"Được thôi, em bé!"

Vừa nói, Châu Kha Vũ vừa đưa tay nhéo lấy cặp má vừa mới được anh bơm phồng lại trong hai tuần qua.

"Em hong phải em bé, em lớn rồi đó nha!"

Hạo Vũ bày ra bộ mặt giận dỗi, ôm hai em gấu bông quay mặt sang hướng khác. Châu Kha Vũ thấy vậy mà bật cười thành tiếng. Tự hỏi làm sao mà em người yêu nhà mình lại có thể đáng yêu được như vậy.

"Được rồi, là em bé lớn."

Ừm! Có 'lớn' là được rồi đó! Nhưng mà 'em bé lớn', nghe vẫn cứ bị làm sao í nhỉ?

"Vậy em bé lớn có muốn anh chở em bằng xe đạp đi ăn bánh bao kim sa không?

Nghe đến bánh bao kim sa là hai mắt sáng hết cả lên. Doãn Hạo Vũ bảo Châu Kha Vũ đợi mình lên nhà thay quần áo một lát rồi sẽ xuống ngay. Thế là vị khách đầu tiên cũng là vị khách duy nhất của chiếc xe đạp này đã thành công gọi tên Doãn Hạo Vũ.

Tuy không phải lần đầu ra ngoài đường lớn, nhưng là lần đầu ngồi xe đạp, mà lại còn là xe đạp của người yêu mình, Doãn Hạo Vũ được dịp vui vẻ không thôi.

"Anh ơi! Anh ơi! Lát nữa ăn xong thì em có thể lái thử xe đạp của anh không?"

Doãn Hạo Vũ ngồi ở yên sau xe, hai tay vịn hờ lên eo của Châu Kha Vũ, hơi chồm tới phía trước để cho anh nghe rõ câu hỏi của mình.

"Được chứ, vậy lát nữa ăn xong thì chúng ta về bằng con ngõ nhỏ kia, ít xe cộ, tiện cho em lái xe."

"Dạ!"

Mang một tâm hồn vui vẻ, nên dường như mùi vị bánh bao kim sa lại được nhân thêm gấp mấy lần độ ngon. Thành ra Hạo Vũ ăn đến hai... hai mươi cái bánh bao kim sa.

Châu Kha Vũ lại bắt nạt bạn học Doãn lớp bên rồi!!! |kepat|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ