《mối tình của hai cặp phụ》
.
1. Lâm Mặc - Lưu Chương.
Lưu Chương là nạn nhân của bạo lực học đường, dù cho gia đình của cậu ấy là 'xã hội đen'. Từ nhỏ, cậu đã hận cay hận đắng xuất thân của chính mình. Cậu tự hỏi: giá như mình xuất thân từ một gia đình khác thì có phải bây giờ cậu đã có rất nhiều bạn không?
Sau khi phát hiện con trai của mình bị bạn đánh ở trường, ba mẹ của cậu đã đến trường để yêu cầu làm việc với nhà nhưng lại bị từ chối vì họ là 'xã hội đen'.
Vì không muốn con trai của mình tiếp tục bị bạo lực nên hai năm đầu cấp một của Lưu Chương đã có vô số lần chuyển trường.
Mãi cho đến một ngày—
"Tụi mày dám ăn hiếp người khác, ba người mà đánh một người à?"
Một cậu nhóc gầy nhom nhưng lại vô cùng lớn giọng. Cậu nhóc ấy cầm cặp của mình ném về phía những kẻ vừa ra tay đánh người kia. Hùng hùng hổ hổ mà xắn tay áo đi về phía trước.
"Nè, muốn đánh thì tao đánh với tụi mày."
Lần đầu tiên có người không phải ba mẹ mà lại nguyện ý đứng về phía mình, Lưu Chương cũng lập tức chống tay đứng dậy. Vậy là ở một con hẻm nhỏ, xảy ra cuộc 'ẩu đả' của năm đứa nhóc, bên hai người vậy mà thắng bên đông hơn.
"Tao mà còn thấy chúng mày bắt nạt cậu ấy thì hết đường về nhà."
Lớn giọng là vậy, nhưng lúc ba tên kia bỏ chạy thì cậu nhóc liền tựa lưng vào tường mà thở dốc.
"Cậu... uống nước không?"
"Uống uống uống."
Vậy là Lưu Chương lấy ra từ trong cặp của mình một chai nước lọc còn mới tinh.
"Cậu tên là gì vậy?"
"Lâm Mặc, sau này có bị đánh thì nói cậu là người của Lâm Mặc tôi."
Lưu Chương gật đầu, thầm khắc ghi cái tên ấy vào trong tim.
"Nhưng mặt cậu bị trầy rồi, ba mẹ cậu có la cậu không?"
Lần đầu tiên Lưu Chương cậu nói nhiều như vậy, mà đối phương lại còn là người chỉ mới gặp lần đầu.
"Tôi không có ba mẹ, không cần lo."
Năm Lâm Mặc lên hai tuổi thì ba mẹ cậu mất trong một chuyến đi công tác nước ngoài, vốn sẽ trở thành 'phú nhị đại' thì cuối cùng lại trở thành đứa trẻ mồ côi. Cậu sống với bà nội đến năm sáu tuổi thì bà nội cũng mất. Cậu chuyển đến nhà dì để sống, mà bọn họ cũng chẳng quan tâm gì đến cậu, chủ yếu chỉ là làm tròn trách nhiệm của một người dì cũng như đỡ phải bị lời ra tiếng vào khi một bước lên mây, ôm trọn hết tài sản nhà cậu mà thôi.
Lưu Chương im lặng, mãi đến khi về nhà, lần đầu tiên cậu bé tìm gặp ba mẹ để xin giúp một chuyện.
"Con muốn chuyển sang cùng lớp với cậu bạn tên Lâm Mặc đó sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Kha Vũ lại bắt nạt bạn học Doãn lớp bên rồi!!! |kepat|
Fanfic"Nghe nói bạn học Châu Kha Vũ từng bắt nạt bạn học Doãn Hạo Vũ, bao năm qua tôi vẫn luôn thắc mắc điều này. Mong chính chủ giải thích một chút." Doãn Hạo Vũ đang đứng ngay trước Châu Kha Vũ, nghe thấy câu hỏi kia liền quay xuống nhìn anh người yêu c...