CHAPTER 6
The image above is Sophia Zelra
Barbie's POV.
Magsisimula na ang klase at wala parin si Kiethlyne, ano na kaya ang nangyari sa kanya. Ito kasing si Sophia akala mo naman laging aagawan. As a part of student council wala naman akong magawa dahil malapit sya sa Headmaster at kahit anong gawin ko ay ipagpapatuloy parin nya ang ginagawa nya.
" Dumating naba si Kiethlyne?" tanong ni Princess na kadadating lang galing CR.
"Hindi pa, kamusta na kaya sya." Kahapon kita ko ang nanglulumo nyang mga mata na halatang kagagaling lang sa pag-iyak. Iniinda nya lang kaya ang sakit na nararamdaman nya? Oras na talaga para kumilos ako at pahintuin na sa pangbubully itong si Sophia, madami na syang nabiktimang tao.
***
Natapos ang klase at break na namin ngayon. Pupunta kaming tatlo nila Hannah sa Judo club kung saan naandun si Sophia. Sya ang president ng Judo Club, alam kong mas malakas ako sa kanya, ngunit ayaw ko ng gulo. Hindi kami pupunta duon upang makipaglaban kundi makipag-usap lang. Pero di rin natin sigurado dahil sa ugali ni Sophia.
Nandito na kami sa harap ng pinto ng club nila. Kumpara sa club namin ay mas malaki ito. Kumatok lang kami sabay pasok at nakita ang iba na nagtretraining pa.
" Hey, hey, hey, ano ang ginagawa dito nang taga MMA club at Fashion Club." Sabi ni Sophia habang lumalapit sa amin ng nakapamay-awang pa.
" We want to talk not as a member of MMA Club but as one of the Student Council." Paliwanag ko naman sa kanya.
" About what, about me bullying someone, ohhh, you can't stop me, alam mo naman siguro kung sino ako sa school na'to." Sarcastic nyang sagot na pinagmamayabang ang katayuan nya dito sa school.
" But, how about the three of you fight with us." Pagmamayabang nitong sabi habang pinaglalaruan ang buhok ko.
" Syempre simple lang naman ang rule, pwede mong gawin ang kahit anong gusto mong gawin. Pero once na lumapat ang kahit anong parte ng katawan mo sa safe area ng mat nayan ay sya ang talo. Or when your oponent admit defeat, syaka lang matatapos ang laban."
" How about this girl, makakalaban kaya sya." Panduduro nya kay Hannah.
"Pero wala ng fair sa mundong ito, kaya lima sa amin ang lalabanan nyo kasama na ako. Maglalaban ang grupo natin, once na natalo ang isa ay di na sya pwedeng lumaban at papaltan naman ng sunod. Agree or not. I promise that if we lose, ititigil ko na ang ginagawa ko." Talaga itong babaeng ito ohh, napakasama talaga ng ugali. 3 vs 5, anong klaseng laban ito.
" Four, I agree if four lang kalaban namin," sabi ko sakanya na may halong determinasyon.
"Okay, the match begin." Pagkasabi nya nito ay nagsialaisan na lahat ng tao sa judo mat at nagsiupo sa tabihan.
" Una nyong makakalaban ay si Zian, sa nakikita nyo white belt sya means begginer. So, good luck." Sophia
Dahil sa white belter lang naman sya kaya si Hannah na ang pinauna ko. I have a faith on Hannah kasi kahit papaano ay may naituro naman ako sa kanya at flexible din ang katawan nya dahil isa syang gymnast dati. Napakabilis din ng reflexes nito.
BINABASA MO ANG
THE ROYAL EYE : ON EARTH (Complete)
FantasyI am a normal girl living a normal life with my beloved family. Sabi nila, nasa akin na ang lahat. But, can I really be considered as normal? I feel so different. My eyes, my healing ability, and my physical strength that continuously growing. Matat...