CHAPTER 21
Barbie's Pov.
"Hannah? Ikaw?" gulat na tanong ko sa kanya. Hindi ko akalaing siya ang sinasabi ni Mommy at Daddy.
" Yes, I am, sino pa ba ang nasa harap mo? Ako lang ito, ang nag-iisa mong kaibigan simula ng pumasok ka sa Leurwood Academy," nanlilisik na mata nyang sabi habang may nakakatakot na ngiti sa muka.
Habang titig na titig sa aming dalawa si Kiethlyne na tila ba naguguluhan sa mga nangyayari.
How? Kaya ba nilapitan nya agad ako nung unang pumasok ako sa Leurwood? Kaya ba lagi syang sumasama sa akin para tingnan ang galaw ko? Kaya ba laging alam nina Mom and Dad ang mga nangyayari sa akin? Kaya pala, kasi ang matagal ko nang hinahanap ay nasa tabi ko lang na di ko namamalayan.
Bakit? Bakit sya pa?
Hindi ko alam kung magagalit ako o hindi dahil sa pinagsamahan naming dalawa. Hanggang ngayon ay di ko parin makakalimutan ang aming mga tawanan, kulitan at samahan.
" Di mo pa ba napansin tuwing nakikipaglaban ako. Kung bakit ang galing-galing ko. Kung bakit ang bilis-bilis ko. O sadyang ang galing lang ng acting skill ko. Ohhh, poor you..." she said with a sympathy in her face.
At humarap ito kay Kiethlyne, " Lalo na ikaw, kawawa ka naman," habang hinahawakan ang muka nito. Napa-iyak si Kiethlyne at tulo ng tulo ang luha niya.
" Ohhh, don't cry... di ka naman namin papatayin. Right Barbie?" at tumingin ito sa akin.
" Papahirapan ka nga lang namin... Wahahahahha," and she laugh hard while placing her hand in her tummy.
Krnggggg.... tunog ng cellphone na nasa bulsa ni Hannah.
Hinugot nya mula sa bulsa ang cellphone at tiningnan kung sino ang natawag. "Opsss, it's our Mom, wait I loudspeaker it, para naman mapakinggan mo Barbie," sabi nya habang pinipinadot ang phone.
No wag na! Ayaw kong magulo pa ang isip ni Kiethlyne!
" Hi Mom, it's me Hannah."
" Ohh, Hi Honey, did Barbie already know about you?" sabi ng boses sa kabilang linya. Kapatid ko ba ang babaeng ito? Did Mom manipulate her?
" Yes Mom, actually, we are in the middle of our mission. You know, our mission about Kiethlyne," reply nya sa nakakasurang boses. Parang pabebeng nakakatakot ang boses nya ngayon. Nasaan na ang Hannah na palatawa at inocente naming kaibigan.
" Ohhh, good, take a good video of her, okay," kalmadong sabi ng nasa linya. Hindi ba sila nakokonsensya sa ginagawa nila?
" Of course Mom, I already set a few camera here, in the facility we are in. So don't worry, you can see every single angles of Kiethlyne while we're hurting her," sabi nito nang nakangiti pa. Demonyo ba sila, di ba nila alam na hindi makatao ang mga ginagawa nila. Pwes di nga naman sila masasabing mga tao dahil sa mga kakayahan nila. Ngunit, alam kong meron parin silang mga emosyon. Nasaan na iyon?
" Can I talk to Barbie?" sabi uli ng babae sa kabilang linya.
" Of course Mom. Barbie, Mom's want to talk to you."
BINABASA MO ANG
THE ROYAL EYE : ON EARTH (Complete)
FantasyI am a normal girl living a normal life with my beloved family. Sabi nila, nasa akin na ang lahat. But, can I really be considered as normal? I feel so different. My eyes, my healing ability, and my physical strength that continuously growing. Matat...