Chapter 26
Princess's Pov.
Barbie... Hannah...
" Bakit mo ginawa yun? Hindi ko naman kayang saktan ng sobra si Princess, bakit sa kanya mo pa ibinigay ang proteksyon mo. Bakit di mo prinotektahan ang sarili mo Barbie? Bakit? Kaya ko lang naman ginawa ang atakeng yun kasi alam kong kaya mong protektahan ang sarili mo. Bakit Barbie?" sabi ni Hannah at napaluhod naalang ito sa lupa habang may patalim na nakatusok sa likuran nya.
" At ikaw, mahal na mahal mo talaga ang kaibigan ko at sinakto mo pang tamaan ang life source ko," sabi nito kay Kalix na nasa likuran nya at ngumiti. Ngiting hindi nakakatakot, kundi ngiti ng kalayaan at saya. Hanggang sa nalugmok na ang katawan nya sa lupa. Ngunit sa huling sandali ay nagpalabas na uli ito ng usok sa palad nya kahit hinang hina na sya at ito ay papunta sa gawi ni Barbie.
" Hannah! Anong ginagawa mo, akala ko ba hindi mo papaatayin si Barbie?" sigaw ko dito. Pero patuloy parin ang usok na lumalapit sa nakatayong Si Barbie.
No,no......
At ito ay tuluyan na ngang dumampi sa dibdib ni Barbie. Why, Hannah?
" Yan nalang ang huling regalo ko sayo. Ika'y magpakasaya. Mahal na mahal kita," sabi nito. Napatingin ako sa gawin ni Barbie at nakitang naghihilom ang ilan sa mga sugat nya.
" Pasensya na, yan nalang ang kinaya ang natitira kong buhay," sambit pa ng nakahigang si Hannah.
Nang unti-unti nang bumalik ang lakas ni Barbie ay agad itong nagtatakbo sa gawi ni Hannah.
No, Hannah, di pwede. Wag kang mamatay.
Napatakbo narin ako sa gawi nya at duon ay lumapit si Barbie at inilagay ang ulo ni Hannah sa bintin nya. Lumuluha ito na animo'y walang humpay.
" Hannah," sabi nito nang may kalungkutan.
" I'm sorry Barbie dahil nagawa ko ang lahat nang ito. Sabi kasi nila Mommy na papatayin kadaw nila kung hindi ko ito gagawin. I'm sorry, I'm really sorry. Ayaw kong mawala ka. Mahal na mahal kita." sabi ni Hannah habang tumutulo ang luha sa kanyang mga mata at hinawakan ang pisngi ni Barbie.
" I'm very sorry at hindi ako lumaban kasama ka.
I'm sorry at naging makasarili ako. But you also know, they are very powerful. I'm sorry kung mas pinili ko ang ganitong way. I am desperate and beg them na wag ka nilang patayin. Pang entertainment lang tayo sa kanila at tayo ay pinaglalaruan. Pls... lumaban ka. I really love you. Wag kang papatinag sa kanila," bigkas nito at naluluha narin ako. Hannah..." No, Hannah... Lumaban ka, lalabanan pa natin sila," sabi ni Barbie but Hannah's body is starting to shattered.
" No, okay lang na hanggang dito nalang ako, nagpapasalamat ako na merong mga tao sa tabi mo like him. Despite knowing the danger of his opponent, mas pinili parin nya lumapit sa danger na yun to protect you. I'm really glad," sabi nito.
"But," Barbie.
" Don't worry and thank you, now I'm free," sabi nito at tuluyan na ngang naglaho ang katawan.
" Hannah, Hannahhh," mahinang sabi ni Barbie habang umiiyak at niyakap ko sya
Kiethlynes's Pov.
BINABASA MO ANG
THE ROYAL EYE : ON EARTH (Complete)
FantasyI am a normal girl living a normal life with my beloved family. Sabi nila, nasa akin na ang lahat. But, can I really be considered as normal? I feel so different. My eyes, my healing ability, and my physical strength that continuously growing. Matat...