Chapter 25
Princess's Pov.
"Sophia, help," pagkasabi ko nito ay agad kaming nilapitan ni Sophia at bigla nalang may liwanag na lumabas sa mga kamay nya.
What is that?
And suddenly the wound on my head is gone. I feel refresh at tila ba bumalik na sa dating lakas ang katawan ko. Is she really have a power to heal? Naguguluhan na ako. Una ang sekreto ni Hannah. Ngayon pati siya.
Inilagay naman nya ang mga palad nya sa tiyan ni Kalix at lumiwanag uli ito. From white color, it turns into pale yellow. Di ko na tinanong ang sarili ko sa mga kakaibang nangyayari. Basta ang mahalaga ay ligtas na kami. Ang ipinagtataka ko lang ay bakit may katulad nila sa mundong ito. Sa mga novela ko lang kasi nababasa ang mga katulad nila.
The pale yellow light disappear at tumigil na sa pagdudugo ang tiyan ni Kalix. I think he regain his energy too kasi agad nyang inalis ang binda na nakabalot dito at nakitang naghilom na ang mga sugat niya.
Wow, tunay ba ang mga nakikita ko?
"I know you two are confused, we'll explain it later. First we have to go where Barbie is. We all get going now, stay safe here and go far away," sabi sa amin ni Sophia, parang ang bait bait nya ngayon. Sya pa ba ito?
" No, I'm going with you. I need to see her," sabi ni Kalix sa kanya.
" Kung sino ka man at kung ano man ang kaugnayan mo sa kanya, mabuti pang umalis nalang kayo sa lugar na ito at iligtas ang mga sarili nyo," tugon naman ni Sophia sa kanya.
" Sophia, let's go! Baka mawalan na tayo ng oras," pagmamadali ni Headmaster.
Bakit? Ano bang nangyayari.
" Umalis na kayo rito at napakadelikado," pag-aalalang sabi ni Sophia sa amin.
Umalis na sila at napakabilis nilang tumakbo.
"Kalix, saan na tayo pupunta?" tanong ko dito sa kasama ko pero nung paglingon ko. " What, nasaan kana?!!" laking gulat ko ng wala na sya at nakitang nakikipagsabayan sya sa takbo nila Sophia. Jusko, may powers din ba sya para makipagsabayan sa kanila.
Di ko naman kayang mag-isa dito sa gubat, siguro ay masunod nalang ako sa kanila. Bakit kasi nila ako iniwan dito mag-isa. Huhuhuhuhu
Tumakbo ako ng pagkakabilis bilis hanggat makakaya ko. Nakarating ako sa lugar kung saan sila pumunta. Dito yun, dito yung naririnig kong may mga pagsabog kanina.
Di ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko dahil sa nakita ko. Makikita mo ang mga naglalakihang tipak ng yelo sa paligid at mga hukay sa lupa na sanhi ng mga pagsabog.
Ano ito? Katapusan na ba ng mundo?
Sa di kalayuan ay nakita ko si Kalix na may kalong na tao sa mga bisig nya at nakaluhod ito sa damuhan.
Habang si Sophia ay papalapit sa kanya. Si Aquiron at Headmaster naman ay may kinakalabang tao. Duon ko nakita si Hannah. Marami narin syang sugat pero kakikitaan mo na nang napakasamang expression sa muka. Mapang-utitid ang kanyang muka na tila ba naghahamon pa ng away.
Lumapit ako sa tayo nila Sophia at duon nakita ang pinapagaling nyang tao.
"Barbie?" sabi ko nang nakita si Barbie na nababalutan ng yelo.
" Sino, sinong may gawa sayo nito?" Hahawakan ko sana sya ng bigla akong pinigilan ni Sophia.
"No, don't touch her kung ayaw mong pati ang katawan mo ay magyelo," sabi nito kaya napatingin ako kay Kalix na kanina pang nakakapit sa kanya. Nakita ko ang mga kamay nito na naninigas na. Unti-unti namang nawala ang yelo sa katawan ni Barbie.
BINABASA MO ANG
THE ROYAL EYE : ON EARTH (Complete)
FantasyI am a normal girl living a normal life with my beloved family. Sabi nila, nasa akin na ang lahat. But, can I really be considered as normal? I feel so different. My eyes, my healing ability, and my physical strength that continuously growing. Matat...