ON EARTH: CH 1.12

109 15 0
                                    

CHAPTER 12

Barbie's POV.

Tomorrow sa academy na ako magsisimulang manirahan at magiging busy na ako dahil sa training. Hindi ba masyado kong minadali ang pagtitiwala sa kanila. Bahala na, advantage ko naman kasi sa kanila ito. Katatapos ko lang kumain at ang dami pang kalat sa kusina. Pero hindi ko nalang yun pinansin at diretsyong naglakad papuntang closet ko para mag-impake dahil ito na ang huling araw at gabi ko sa condo ko na ito. Humiga muna ako sa kama at niyakap ang mga unan ko.

" Mamimiss ko kayong lahat," sabi ko sa mga unan na yapos yapos ko. Nung naisip ko na muka akong bata ay agad akong tumayo at binuksan na ang closet ko. Ang dami dami naman kasing mga damit. I-donate ko nalang kaya ang iba. Pati heel at mga alahas, ang dami-dami. Hindi ko naman magagamit ang mga ito. Paepal kasi si Kalix. Lagi nalang akong binibilhan ng mga ganito.

Iniimpake ko na ang mga importanteng damit at mga gamit na kakailanganin ko. Dahil sa aking Barrier na nakapalibot sa condo ko ay ramdam na ramdam ko ang papalapit na presensya ng Daddy ko. Buti nalang talaga at hindi ito nararamdaman ng mga tao dito, kungdi nahinmatay na ang mga ito dahil sa lakas ng impact ng presensya nya. Agad akong lumabas sa kwarto ko at bumaba papuntang living room. Rining kong binuksan nila ang pinto at pumasok sa loob ng condo unit ko.

" Hello again my to my beautiful but dangerous daughter," panimulang bati ni Mommy sa akin.

" Bakit na naman kayo nandirito, napapadalas ata ang pagpunta nyo dito?" sambit ko sa kanila.

" Nothing, gusto kalang naming kamustahin at tingnan kung ano nga ba ang kalagayan mo," mahinang sabi nito ngunit nakakapang-asar.

" Kung wala naman kayong matinong sasabihin, pwede na kayong umalis," sabi ko sa kanila. Nasusuka lang kasi ako tuwing nakikita ang mga pagmumuka nila.

" Kailan mo ba kasi gagawin yung pinapagawa namin ng Daddy mo sa iyo? Hindi na kami makapaghintay."

" Diba sabi nyo may kasama ako sa misyong ito, so, paano ko yun magagawa kung hindi ko alam kung sino nga ba ang taong sinasabi nyo!" madiin kong sagot sa kanya.

" Soon you'll know her, naghahanap lang sya ng pagkakataon na magpakilala sa iyo and i know magkakasundo kayo," saad ni Dad sa akin. Magkakasundo. Ha... Asa kayo. Never kong makakasundo ang taong sinasabi nyo. 'Her' means babae sya. Sino kaya ang hinayupak na ito.

" Pwede bang umalis na kayo, pls lang... may ginagawa pa ako. Mag hintay lang kayo at mamamalayan nyong patay ang babaeng Kiethlyne nayan," sabi ko sa kanila na punong puno ng kasinungalingan.

" Ah, ah, ah. Sabi ko sayo wag na wag mo syang papatayin. Just torture her as much pain as possible, okay," sabi ni Mommy na may pagalaw galaw pa ang hintuturo. Tumayo na sila sa pagkakaupo sa couch at lumabas ng pinto. I really hate to see their face.

Itinuloy ko na ang pagiimpake sa mga gamit ko. And just wait and see kung anong kaya kong gawin sa inyo once na napalakas ko ang ability ko.

Sa gitna ng aking pag-iimpake ay napunta ako dito sa hidden door ng condo ko na tanging ako at ang designer lang nito ang nakakaalam. Binuksan ko ito at nakita ang mga cash na pera sa shelve sa isang gilid ng silid na ito. Puno naman ng ginto ang isang shelve sa gita. Merong mini table kabilang gilid na may maliit na tresure chest sa ibabaw. Punong-puno ito ng mga maliliit na diamond na trillion ang halaga.

THE ROYAL EYE : ON EARTH (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon