ON EARTH: CH 1.11

104 16 0
                                    

CHAPTER 11

Barbie's POV.

Napakaweird talaga. Pero kung sila nga ang kasamahan ng Mommy ko ay tiyak na walang kapatawaran ang mga ginagawa nila.

Then suddenly I feel a presence of energy just like my Dad have. But no, it's different, Dad's energy is more powerful than this. Tumingin ako kung saan nanggagaling ang energy at nakitang galing ito kay Aquiron. My body tells me that he will attack me so mabilis akong tumayo sa upuan at inihanda ang aking sarili.

" Hey Aquiron stop that!" mahina ngunit madiing sabi ng Head Master.

" Why? I just want to confirm that she can feel the 'Hiya'," paliwanag naman ni Aquiron pero hindi parin ako nawawala sa pagiging alerto ko. At ano bang 'Hiya'ang pinagsasabi nila.

" Aquiron, napaka pasaway mo talaga!! Sabing wag kang gagawa ng kung ano diba!" saad ni Sophia at piningot pa ang tenga ni Aquiron.

" Calm down Barbie, we're not here to hurt you. Calm down first and sit," Ferei.

" Bakit ba ako nandito? Sino kayo? What is this you call 'Hiya'?" Sunod-sunod kong tanong sa kanila.

Nakakalito na kasi. Sa mundong ito hindi ko na alam kung sino ang paniniwalaan ko.

" We are not an enemy Barbie. We are here to help you and to confirm something." saad ni Head Master. Not an enemy daw pero sila naman ang animoy may killing intent ang mga presensya.

" And if you are not familiar with 'Hiya', I'll tell you about it later but let us confirm something from you first," Ferei.

" Before that, let me hear first if you know my parents. Are you and my parents are associates?" Gusto ko ng manigurado, hindi ko alam kung magiging kakampi ko ba sila. Muka namang iba ang mga ugali nila kapag walang nakaharap na tao. Muka silang mababit at sobrang lapit sa isa't isa para maging informal ang dalawang ito sa harap ng Head Master.

" We don't know your parents even though we conduct a background check about you. We can't dig your past or even know your childhood kaya nagtataka din kami kung nasaan nga ba ang magulang mo at mukang ni minsan ay hindi mo pa ito nakakasama," Ferei said. Habang ang dalawa ay nakatingin lang sa akin at nakikinig. So they do a background check on me. Hahaha... Seryoso ba sila. And what? Hindi nila kilala ang parents ko. Muka namang kapanipaniwala dahil may pa background check pa silang nalalaman. Then, they can help me in my problem with my parents, since they have a power too. But wait, are they really my ally. I can't trust them this easy. I can't tell them the whole truth. Maybe they want to confirm that I am their enemy.

" What if you confirm I am one of your enemy, are you going to kill me?" saad ko.

" Killing 'Hengsan' without trials is against the law, that's why killing you is not a solution," Head Master. Hengsan? Ano na namang salita ito. At mataas pala ang moralidad ng isang ito. Siguro nga ay mabait sya. Pero hindi ko pa nakikita ang tunay nyang ugali kaya hindi ko parin sya pagkakatiwalaan.

" Then... If you confirm that I am your ally, can you help me in something," saad ko. Kung 'oo'man ang isasagot nila, para silang hulog ng langit na ibinigay sa akin ng Diyos upang tumulong na mawala na ang kasamaan ng magulang ko.

" We can do anything, just for you to come back to our world--our kingdom. They need you." Ito na naman sa palaisipan nyang sinasabi. Kanina pa kaya akong walang naiintindihan dahil sa mga bagong salitang naririnig ko.

Nagkamali ba ako ng dinig. Gagawin nila ang kahit ano basta makabalik lang ako sa mundo 'namin' daw. Is earth not the only one planet with life? San pa ba pwedeng mabuhay ang tao. Baka naman sa Mars talaga ako nabibilang. Alien ba kami. At sino naman ang t*ng*ng mangangailangan sa katulad kong napakahina.

THE ROYAL EYE : ON EARTH (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon