JAMIE POV
Town Dream.....
ngayon lang ulit ako nakapunta dito, wala pa din siyang pinagbo still a neverland it is.
napaisip ako kung bakit ba ulit ako nandito..
ganito ko kamahal ang asawa sumaya lang siya, ayaw kong masayang ang effort niya magaling naman siya at deserve naman niya ang posisyon na iyon at pursigido siya na makuha at mapili.
napahigpit ang hawak ko sa hawak kong paper bag.
sana magustuhan ni Mr. Vergara ito, hindi ito suhol, bigay ko na ito dahil hihiram ako ng oras niya para makausap siya..
pumasok ako sa loob, ang yaman talaga ng lugar na ito, puro dyamante ang makikita sa paligid.. mapachandelier o kahit ano pa
"good morning, I want to see and talk to Mr. Vergara please, is he in his office right now?"
"yes Miss, do you have an appointment though so I can transfer you to his secretary?"
"ahm actually no, I just want to talk to him for some matters, hmm its okay if he is busy"
"wait for awhile Miss, Ill just ask his secretary, what is your name Miss?"
"Jaime Rish Martin please.."
"wait for awhile Ms. Martin"
"Mrs. Martin, Miss" pagtatama ko
"oh sorry Mrs. Martin" pagpapaunmahin niya at may kinausap na sa kabilang linya..
"all settled Mrs. Martin, Mr. Vergara is expecting you now"
"oh thank you"
"your welcome Mrs. Martin"
pagkatapos ko doon ay tinahak ko na ang office niya, may isang staff siyang pinasama sa akin dahil hindi ko alam kung saan ang office nito.
"we're here now Mrs. Martin"
"thank you" sagot ko dito bago ako iwan..
lumapit naman ako sa first table kung saan nakaupo ang secretary niya.
"good morning, I'm here to see Mr. Vergara?"
"you must be Mrs. Martin?" tanong nito
"yes I am.."
"ok Maam, just proceed to that big door" turo niya sa likod
"thank you"
"you're welcome"
napahigpit lalo ang hawak ko sa dala ko habang naglalakad, sa totoo lang kabado talaga ako dahil hindi basta-basta ito kakausapin kong tao, masyado siyang kilala kaya ganito nn lang ang pakiramdam ko...
hmp.. kaya ko ito, para sa iyo ito mahal ko.
"good morning Mr. Vergara" mahina pero klaro kong bungad pagkabukas ng pinto..
lumingon naman agad ang isang bulto na nakamasid sa kanyang bintana.
nagtama naman ang mga mata namin at kung anong bugso ng damdamin ang naramdaman ko dito..
"are you Jamie Martin? wife of Mr. Dominic Martin?"
"yes Sir..." magalang kong sagot dito.. napangiti naman siya
"well I'm glad to finally meet his gorgeous wife, you are more beautiful in personal"
"t-thank you po... pero paano niyo po ako nakilala?" nahihiya na ako ah.
"hmm well it is awkward to say but I saw your pic from his phone, his phone wallpaper actually then I'd asked him about that and he said that you are his wife.." kwento niya