JAMIE POV
para akong gulaman, nanlalambot ako parang anytime bibigay ang katawan ko.
alam kong sumobra na ang pagkapasaway ko dahil tumakas ako sa hospital, tsinempuhani ko talaga na walang tao sa kwarto ko para magawa ko ang plano ko, kagabi pa talaga ako gising simula ng marandaman kong may tinutusok sa akin na ewan, pero hindi ako dumilat dahil ayokong marinig ang sasabihin ng mga doctor basta ang alam ko lang kailangan ko ng magpaopera...
wag na silang mabahala dahil ako na mismo kikilos para doon kahit feeling ko parang malapit na ang katapusan ko pero atleast hindi sa hospital ang kamatayan ko.
pero hindi, walang mamamatay naniniwala ako sa milagro, bahala na kung anong mangyayari alam naman nilang babalik ako eh dahil nagiwan ako ng sulat.
"c-can I t-talk to Mr. M-Martin?"
"do you have an appointment to him Maam?"
"ahmm I w-would like to apply about h-his offer j-job.."
"okay Maam just wait a second..."
inangat niya ang telepono at may kinausap..
pakibilisan Miss...
baka hindi na ako umabot
"its settle now Maam, just proceed to 4th floor and find President Room sign, or you can also consult on his Assistant..."
"t-thanks..."
"No problem Maam..."
paalis na ako ng bigla kumirot ang tagiliran ko...
not now please...
"Maam are you okay? do you want someone to accompany you?"
Jamie tiis lang malalampasan mo din ito..
tumayo ako ng diretso, at inayos ang sarili, hindi dapat ako magmukhang may sakit
"I'm okay I can go there, thanks only.."
"okay Maam... Pres. Martin is waiting for you.."
tumango ako to give respect
sinimulan ko ng tahakin ang papunta doon, grabe ang laki naman ng Architectural Firm na ito at sadya ko pa talagang tao ang Presidente kaya pala mapera..
sarili ko lang ang dala-dala ko ngayon, sabi kasi ni MJ kailangan lang daw mameet yung Mr. Martin para mapagusapan ang trabaho. ni resume nga wala akong dala e.
narating ko agad ang 4th floor, nakaalalay ako sa mga pader na madadaanan ko kasi feeling ko babagsak ako eh..
nakita ko agad ang Tito ni bes MJ , kailangan maayos ako para hindi ako mahalata..
"Good Morning po.."
"oh Jamie ikaw lang? akala ko kasama mo si Mary Joy?"
"ahmmm may ginagawa pong importante eh di ko na po inabala..."
"aahh ganon ba... sige pasok ka na lang, iniintay ka non..."
"sige po salamat po.."
"intindihin mo na lang boss ko ha.."
"p-po?"
"malalaman mo din, o siya sige pasok na ayaw non ang late na tao..."
"ayy sige po, salamat ulit..."
inangat niya bigla ang telepono niya
"Mr. Martin, Ms. Serie will be entering now" sabay baba
wew...