chapter 15 of MOSCH

464 8 0
                                    

DOMINIC POV

I knew it.. si Jamie ang sadya niya kaya siya biglang umalis..

actually binabantayan ko lang siya kanina pa dahil alam kong hindi niya gusto ang mangyayari.

and what I heard awhile ago is very a bother to me..

knowing that he already knows everything.. fortunately I really came and Jamie didnt answer him.

ayokong masira ang araw na ito.. I know this kind a fake with us but sa mata ng iba totoo ito and this our first step to our everything..

buti na lang nasa akin pa din Jamie. I cant afford to lose her..

honestly I dont know what is this feeling but I'm finally comfortable to her company.. maybe I'm just finally that closed with her and I'm already used that she is always there..

but my brother is the most problem here.. I know he will do everything to take Jamie away from me and I'll give a damn on that.. I'll fight no matter what. 

malaki yata puhunan ko dito.

"bro relax.. you look tense eh" sabi ni Alec pagkatapos akong hampasin sa likod

"I dont care about you.." wala kong ganang sagot..

tss bakit ko ba kasi ito naging best man?

"ui saan ka pala nanggaling kanina ha.. hinahanap ka sa akin ni Grandma?"

"I went to my bride.." simple kong sagot

"no way... adik ka ba? isang malaking pamahiin iyon.."

"tsk can you please stop telling me about that.. paso na taynga ko dyan e.. ano naman kung gusto ko makita ang asawa ko ah"

"correction magiging asawa pa lang.. bakit naman aber? di ka makatiis ha? grabe ka talaga.. nasa loob pala talaga kulo mo.."

"dont start me Choi.."

"whatever.. so ano.. maganda ba ah.. excited na din akong makita siya e.. malay mo pagnagkita kami. magbago-isip non at~~~" hindi niya natuloy ang sasabihin dahil binigyan ko siya ng masamang tingin

"fine.. sa iyong-iyo na.. first time mo lang pala.. dont worry hindi ko na aahasin sa iyo basta ba bigyan mo agad ako ng inaanak e"

"so may balak ka pala talagang ahasin siya.. tss sorry but my girl is different from your girls.. she have a good type not those girls.."

"so parang sinabi mo na ding hindi ako tipo ng mga kababaihan ah.. sama mo talaga.. paano kaya nakatagal sa iyo iyang si Jamie..? siguraduhin mo lang talaga mapapaligaya mo iyang future wife mo ah.. mag-anak agad kayo.."

"pwede ba Alec tigilan mo ako sa anak-anak na iyan.. alam mo naman ang transaksyon namin diba..? kung gusto mo ikaw maganak diyan.." naiinis kong sabi sa kanya

kung di ko lang talaga kaibigan ito e

"sige.. basta sa asawa mo ah.."

"ALEC DREW CHOI..."

"ui bro chilax parang niloloko lang e" natataranta niyang sabi habang pinapakalma ako

"wag mong hintaying kalimutan kong nasa harap tayo ng Diyos, kundi mapapatay talaga kita.."

"pinapagaan ko lang naman ang loob mo e.." nakalabi niyang sagot.. parang sira talaga ito

"talaga.. bakit mas lalong bumigat ha..?!"

"sorry naman.." sabi niya at aakmang yayakapin ako

"subukan mong lumapit, tatalsik ka talaga dito.."

my OH SO COLD Husband (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon