chapter 31 of MOSCH

256 10 0
                                    

JAMIE POV

lumipas ang ilang linggo at hindi siya nagparamdam sa akin, hindi na din ako nagbakasaling tawagan siya, baka kasi galit pa din siya sa akin at mapahiya lang ako..

hindi niya lang alam pero miss na miss ko na siya..

"ui bes wag ka nga kumalumbaba dyan, mamalasin ako eh may date pa naman ako mamaya" pagputol ni MJ sa iniisip ko

"pasensya na" sagot ko

"psh mahal ka non kaya wag mo ng isipin"

"mahal? baka nga gusto wala pa eh,, hay bes hindi ko na alam gagawin ko" napasabunot ako sa buhok ko

"hintayin mo lang ang asawa mo, babalik din iyon, malay mo bugbog lang sa trabaho yun"

"sana nga, pero nakapagdesisyon na ako, uuwi muna ako sa amin tapos babalik na lang ako sa graduation day tutal tapos na din naman clearance ko eh, hindi ko yata kakayanin magisa sa unit niya habang naghihintay sa kanya" malungkot kong sabi

"sabagay tama ka dyan, feel ko din magbakasyon muna, pero kailan ka uuwi?"

"bibili na ako ticket mamaya, magpapaalam muna ako kay Grandma tsaka,,,,,,, sa kanya" sagot ko at tumango si MJ

pagkatapos namin kumain sa cafe ay sinamahan ako ni MJ bumili ng ticket papuntang probinsya at pagkatapos umuwi na ako, tinawagan ko si Grandma kanina at nagpaalam, buti nga hindi na nagtanong ng kung ano pa basta alagaan ko lang daw ang sarili ko, tsk paniwalang-paniwala talaga siya na on the way na ang apo niya.

ngayon hawak ko ang telepono ko at nagsimulang itext si Dominic

DOMINIC POV

fuck this life, ilang linggo na ba akong wala sa sarili? dahil sa lintik na pride na ito naaapektuhan ang pagsasama namin, tinitiis ko pa siyang wag kausapin kahit na kating-kati na akong marinig ang boses niya.

argh akala ko ba excempted si Jamie sa ugali mo bakit ngayon ang sama mo sa kanya?

see? kinakausap ko na din ang sarili ko.

how could I do this to my beautiful wife?

"Dominic are you ok?"

"oh Mr. Vergara kayo pala" bati ko sa taong dumating..

inayos ko ang kalat sa desk ko at hinarap ang ginoo

"you look exhausted these fast few days, is this still about your wife? hindi pa ba kayo nagkakausap? hindi naman sa nanghihimasok ako sa problema niyong magasawa, it's just I'm concern to her, your wife is so sweet, every man will war just to have that kind of girl kaya maswerte ka"

"I know sir, hindi ko lang talaga matanggap na ginawa niya iyon" napatungo ako pagkatapos magsalita

"believe me Dominic, hindi iyon ang dahilan kung bakit kita tinanggap well sabihin nga natin na dahil doon, naliwanagan ako sa kakayahan mo, I know you really deserve this position, hindi lang talaga ako nakaoo dahil kumpare ko iyung nauna, buti na lang napapayag ko siya sa posisyon sa kabila.. at kung hindi pumunta ang asawa mo noon , I would never discover her skills, and we would never find a very good chef like her, for sure tataba ka sa piling ng asawa mo"

napangiti ako sa sinabi niya

namiss ko tuloy bigla ang asawa ko pero sa totoo lang sobrang miss ko na siya..

"napaka sama ko ba dahil mas iniral ko ang pride ko?"

"naiintindihan kita hijo, nabigla ka lang pero dapat pinakinggan mo ang asawa mo..."

"tama kayo, dont worry kakausapin ko na ang asawa ko, sarili ko lang ang pinagloloko ko."

he smiled to me and patted my shoulder..

my OH SO COLD Husband (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon