chapter 17 of MOSCH

387 9 1
                                    

JAMIE POV

nagising ang diwa ko ng maramdaman kong parang umuuga ako, hindi din maayos ang posisyon ko dahil nakaupo ako at nakasandal ang ulo ko..

napadilat ako at laking gulat ko ng malaman ko kung nasaan ako..

"WAAAHHH!!"

"J-Jamie.. I'm here.." napabaling naman ako sa katabi ko na nagulat yata sa pagsigaw ko.

"Dominic... t-teka nasaan ba tayo? ang alam ko magkatabi lang tayo sa kama sa hotel tapos andito na tayo?"

"well obviously we are in a place, on our way to Paris?"

"p-paanong napunta ako dito na hindi man lang ako nagising?"

"easy.. I carried you all the way here, hindi ko alam, may pagka heavy sleeper pala ang asawa ko.." tawa niya

napasimangot naman ako

"pagod lang talaga ako.."

"tss wala pa nga tayong ginagawa, pagod ka na agad?"

"h-ha?" tanong ko dahil hindi ko narinig masyado ang sinabi niya

"wala sabi ko matulog ka pa dahil may 5hours pa tayo dito sa taas"

napabuntong hininga naman ako.. ang tagal pa pala ng byahe, matagal din ang titiisin ko. actually first time ko itong sumakay ng eroplano, nagsisimula na din sumakit ang ulo ko, siguro dahil na din sa pagtulog ko.

bigla naman akong napayakap kay Dominic nang umuga na naman ang eroplano

"relax, it's just only a little turbulance" sabi niya, pero napahigpit ang yakap ko nang umuga ulit..

"natatakot na ako Dominic" mahina kong tudya

narinig ko namang may nagsalita sa audio..

dumadaan pala kami sa mga ulap

"ssshhhh I'm here, normal lang iyan, you'll get over it, first time mo ba?" tanong niya at tumango ako

"swerte ko pala, ako unang kasama mo" sabi niya at ngumiti..

napatitig naman ako, para akong lumulutang sa mga ngiti niya, he's so perfect tapos bonus pa ang dimple niya sa kanan..

"bakit ka pala pumayag dito? akala ko ba hi~~~~"

"because she left us with no choice, dont worry we're just going to enjoy the place, hayaan na natin sila mag-isip sa atin, and I bet this is your first time to get there and believe me, we're only the same.."

"ngayon ka lang din pupunta doon?"

"yeah"

"bakit? ang yaman-yaman mo tapos hindi ka pa nakakapunta doon? anong ginagawa mo sa pera mo? nagiipon ka lang para dumami, ganon?" sunud-sunod kong tanong tapos tumawa siya

geez Lord bakit ang gwapo ng asawa ko.. normal ba iyon?

"hindi porket mayaman ka pupunta ka na kahit saan, hindi adventurous itong asawa mo Jamie, tsaka ayoko ngang lumakbay mag-isa, nakakalungkot yun diba?"

"nalulungkot ka din pala, akala ko mas gusto mong laging mag-isa.."

"marami ka pang hindi alam sa akin Jamie" seryoso nitong sabi

"eh di hayaan mo akong alamin yun, handa akong makinig Dominic" sagot ko ng puno ng sinseridad

"salamat.. dont worry malalaman mo din iyon soon.." sabi niya at niyakap ako

"so maswerte pala ako kasi first time mo at kasama mo ako"

"well, we're both lucky..." maliit na tawa niya at naramdaman kong hinalikan niya ako sa ulo..

my OH SO COLD Husband (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon