HM02

13K 336 64
                                    

Sylvia's POV

"Isn't that too deep?" Tanong ni Zianna habang nakatitig sa pool.

Sinamahan ako ng dalawa pagkatapos ng klase naming tatlo dahil ngayong araw rin ang try out ko for the swimming team. Nag dadalawang isip pa nga ako kung sasali ako ulit pero ang Portia ay napaka kulit at nagtangkang isasabit daw niya ako building kapag di ko daw yun ginawa.

Well, this is one of my main sports naman na talaga kaya okay narin. Plus, this university's swimming team has been gaining the championship title that excels in both men and women's category.

"Of course, it is deep. Try mo para malaman mo." Taratandong sagot ni Portia.

Sayang lang kasi hindi na gusto talaga ni Portia ang larangan na to. It seems like she still has a trauma kaya hindi ko na siya pinilit na mag tryout rin.

"Bakit di nalang ikaw since ikaw nakaisip? Ipakain kita jan sa pating e." Sagot naman ni Zianna.

"Kung kayo nalang kaya dalawa ang mag tryout?" Taas kilay kong tanong.

"No thanks, I can't swim."

"Nah, I'm already married with my highlighters."

Naiwan naman sila Zianna at Portia habang nag tatalo parin tungkol sa pool, iling iling naman akong lumakad papunta sa coach dahil malapit narin magsimula.

"This university is known for being competitive in academics and sports, and I want you guys to take this try out seriously. Who knows, someone here might be the next captain."

Ramdam ko naman ang titig ng iba sakin, mahigit kumulang nasa 50-60 students ang gustong mag tryout at by batch nalang ginaganap dito dahil masyadong madami, at sa applicants na yun 5-6 members lang ang kukunin, ganon sila kahigpit.

Pero alam ko naman na may ibang kahulugan ang pagtitig nila, probably they are aware of my connection with the Cervantes because of Krystal tas medyo kalat din ang pangalan ko sa larangan na to dahil I won the gold medal last year, tapos dahil pa sa mga Lawson. Dagdag pa tong pinsan kong nilandi ang isang Fuentes edi happy.

Ang sasaya ng lovelife ng mga ito, alam ko rin namang magbabalikan si Architect Cervantes at Krystal soon kaya wag na mag pakaplastic. Halata namang marupok sa isa't isa yung dalawa.

Kaso hindi ko pa nakikita itsura nung Ma'am Cervantes na sinasabi nila di ko kasi siya nakikita na kasama minsan sa gala dati nila Regina. Tapos wala na siyang social media, sabi nila nag deact daw to after nung umalis ang pinsan ko.

"I am looking forward for your performance, Miss Acozta." Bulong sakin nung Coach at ngiti nalang ang isinagot ko sakanya.

Sinimulan ko muna sa stretching sa kamay at paa, light lang since nagawa ko na kanina. Isinuot ko narin ang Swim Cap at inilagay sa leeg ko ang goggles, kumurap kurap naman akong napatingin sa babaeng katabi nila Portia at hangang sa luminaw ang mata ko ay natanaw ko si Miss Elise na nakatitig sakin.

I can't help but to avert my gaze and bit my lower lips nang mapansin kong pinasadahan niya ng tingin ang buong katawan ko. Bigla tuloy akong naconcious dahil hapit masyado sa katawan ko ang swimsuit ko.

"Get ready,"

Isa isa na kaming sumampa at bago ko ilagay ang goggles sa mismong mata ko ay pinasadahan ko ng huling tingin si Miss Elise, "Goodluck, Acozta." She mouthed.

Umiwas ulit ako ng hingin at napahinga ng malalim nang maramdaman ko ang pag init ng tenga ko. "Damn it." Napahawak tuloy ako sa dibdib ko dahil bigla akong kinabahan.

Hindi naman ako usually ganito pero ngayong nanunuod siya ay parang biglang naging pasan ko ang mundo at kailangan kong galingan.

"Si Miss Elise lang yan, Sylvia para ka namang tanga." Bulong ko sa sarili ko at napansin ko pang napatingin sakin ang katabi ko.

Hate Me Until You Can't [PSLU #4] [GL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon