Nakaupo ako sa gym ngayon, kakatapos lang ng klase namin pero hindi ko pa magawang umuwi, nakatingin lang ako sa pag labas at pag pasok ng mga estudyante sa gym habang nakikinig ng music, the music was meaningful, and here I am again, unti unti na namang bumibigat ang nararamdaman ko, naramdaman ko na rin ang pag agos ng luha ko habang pinakikinggan ang kanta. Napatigil ako ng may umbot sa'kin ng panyo, napatingin ako kung sino at agad kong nakita si Vanessa.
"Bakit kasi hindi nalang ako?" Tanong nito ng makuha ko ang panyo at pinunasan ang sariling luha, hindi ko alam kung nagbibiro siya or seryoso siya pero agad naman itong tumawa.
"Biro lang" aniya at umupo sa tabi ko.
"Don't you think she has reason?" Tanong nito sa'kin, napatingin ako sa kanya na nakatingin sa malayo.
"What reason?" Tanong ko sa kanya.
"I don't know, I can see how much she loves you, Craige" aniya ni Vanessa.
"Girls are girls, the way she smiles whenever you're around, that's exactly the way how I smile when I was inlove with you, I am still but I won't hope for any chances or I won't hope anything from you" aniya at ngumiti.
"Ginamit niya parin ako kahit Anong reason niya she still used me" saad ko.
"Come here you dummy" aniya at pinasandal ang ulo ko sa balikat niya habang nakayakap siya sa'kin.
"Love is love, Craige, you get hurt when you love" dagdag niya at hinaplos ang likod ko, funny that Im the one who should be doing this to her, pero siya ang gumagawa sa'kin.
Nakauwi ako sa bahay mga bandang alas otso, pumasyal muna kami ni Vanessa dahil nag aya siya, Hindi narin ako kumain dahil kumain kami sa labas. Umakyat ako sa kwarto ko at binuksan 'yung bagong bili kong phone nasira kasi nung tinapon ko, nag tingin agad ako sa messenger ko. Nakita ko ang post ni Hanna, may nakalagay na caption 'Where are you?', it was her hand holding a coffee then on the side of it is a cake. Then the background is a sunrise. Nagulat ako ng mapagtanto ko iyon, Isa iyon sa cafe na kinainan namin dati.
Nagpatuloy ako sa pag scroll ng makita ko pa ang isang post, it was her sleeping, nilagyan ng post na 'How come I didn't notice this my photographer', naalala ko kaagad 'yung araw na nakatulog siya so I had to take photos of her sleeping, nagkataon lang ba na lahat ng post niya nag connect sa'kin or she did it on purpose. Sa huli binaba ko nalang ang phone ko at naisipang matulog nalang.
"Craige!" Napalingon ako sa tumawag sa'kin, it's been 1 month at naging abala kami sa pag aaral, Hindi na kami nag uusap ni Hanna, but we always see each other around.
"Oliver" tawag ko pabalik.
"Goodluck sa exams" aniy at tinakip ako sa braso at nagmdaling umalis, napailing nalang ako at nagpatuloy sa paglakad, nakarating ako sa room at nagsimula na agad ang exam, after an hour natapos din, lunch time ngayon at kumakain kami ni Oliver, kanina pa niya ako kinukulit kung Anong Plano ko sa birthday ko, I didn't have much enough plan for my birthday, i just want it to be simple. Pero nung Makauwi ako sa bahay Yun na Ang pinag usapan nina mom and dad. They will held a party.
"Do not invite Hanna, Craige" aniya ni papa Bago ako Maka alis to give invitations. Tumango lang ako at umalis, it was the last day of the exam kaya after ng exam ko pa binigay Ang mga invitation and it made them excited ng mabigyan ko na lahat may hawak parin akong isang invitation.
"For Hanna?" Tanong ni Vanessa sa'kin. Napalingon ako sa kanya at umiling.
"Of course not" aniya ko at tinapon ang card.
YOU ARE READING
Heartbeat
Teen FictionHave you ever wonder of meeting someone you haven't met for a long period of time? Do you ever wonder of meeting someone who have been far from you for almost 11 years. A 19 years old boy, named Craige has everything he wanted, but except for time...