Prologue

21.2K 285 3
                                    

MAGAALAS-dose nang gabi iyon nang makarating ako sa building ng asawa ko. Excited ako hindi dahil makikita ko nanaman siya kundi dahil sa unang anibersaryo namin.

Nag-elevator ako at pinindot ang 25th floor, binili namin ito nung college palang kami, pinag-ipunan talaga namin para sa aming dalawa.

Narinig ko ang tunog, hudyat na bumukas na nasa 25th floor nako. Ang saya saya ko habang naglalakad ako papunta sa unit namin.

Ngunit nung araw na yun, biglang may bumundol na kaba sa aking dibdib na hindi ko maipaliwanag.

Since may spare key ako ay dahan dahan kong binuksan ang pintuan kahit na may bitbit akong sa cake may nakasulat pa itong

"Happy 1st Anniversary Asawa Ko!
Always and Forever"

Hawak ko siya sa kaliwang kamay at nakasindi na ang kandali nang madako ang tingin ko sa mga damit na nagkalat sa sala.

Lalo lamang akong kinabahan nang makarinig nako nang ungol sa kwartong nagmumula sa silid namin.

Dahan- dahan at nangingilid na ang aking mga luha sa aking madadatnan.

"God, please no." sambit ko habang naglalakad patungo sa ingay na naririnig ko kahit alam ko na ang nangyayari.


Lalong lumalakas ang naririnig ko kayat mindadali ko ang lakad patungo rito and I was right...


They're doing s*x in that bed, pareho silang hinihingal sa ginagawa nila.

Napahawak ako sa bigbig ko kung kayat lumikha nang ingay ang nalaglag kong cake.

Nanlaki ang mga mata nila at agad siyang tumayo
"Shit!"

While me? I kept running hanggat sa makalayo sa kanila...


Umiiyak ...

At nasasaktan

Naghahanap ng sagot sa tanong na "Bakit?"

The Faithful HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon