Fifteen

6.6K 111 3
                                    

ADAM

MAAGA akong nagising para maghanda ng almusal namin ni Sam. Habang papunta kusina ay na-alala ko nanaman ang nangyari ng nakaraang araw.

Pano ko ba sasabihin kay Samantha ang mga bagay na hindi siya masasaktan?

I need to find the answer first para wala nang gulo.

Isinantabi ko una ang mga nasa isip at nagluto ng pancake with her favorite hot milk. Kinuha ko ang tray saka pumanhik na sa taas.

Pagpasok ko sa kwarto namin ay nakita ko ang asawa kong mahimbing paring natutulog.

My dear Samantha, my wife... my everything.

Napangisi naman ako sa naiisip ko, I'm getting corny.

Dahan dahan akong umupo sa tabi niya at sinimulan nang gisingin ang prinsesa ko.

"Uhmm..." Ungot niya lang.

Ayaw parin magising? Geez. Then I started to kiss her lips, nibbling it and savouring my wife's lips.

"Adam..." Minulat niya naman ang isa niyang mata at kumunot ang noo.

"Ang baho mo." Agad naman akong napalayo sa kanya at inamoy ang hininga ko.

"Hon, kaka-toothbrush ko lang."

"But it smells so awful, honey..." Umupo naman siya sa kama

"Okay, I'll brush again but eat this first." Nilagay ko naman sa harap niya ang tray at tinungo ang banyo.

SAM

Ang baho ni Adam! No, actually yung bibig niya, tska yung... Ay ewan ko basta nakakairita yung amoy niya! Hindi ko type!

Kita ko naman ang nilagay niyang pagkain sa harapan ko.

Pancake! Natakam ako sa nakikita ko tapos sa gilid nun may strawberry syrup!

Agad kong kinuha iyon at kinain. I pour strawberry syrup sa taas nun. Sarap!

I also drink my hot milk, pero nang nalasahan ko na siya ay parang mas gusto ko yung malamig na gatas. Siguro mas masarap pag malamig ang gatas.

"Honey ko!" Sigaw ko at sakto namang lumabas na siya habang inaamoy ang bibig.

Napatawa naman ako sa ginawa niya ngunit nawala iyon nang maalala kong gusto ko ng malamig na gatas.

"Why Honey?"

"I want a cold milk." Tinaasan niya naman ako nang kilay

"But you like a hot milk. At umagang-umaga, malamig iinumin mo?"

"No! I want a cold milk!" Sinamaan ko naman siya nang tingin kayat bumaba na siya nang kusina

Mga ilang minuto iyon at hawak na niya ang gatas na gusto ko!

Napatalon ako sa kama at agad iyong kinuha sa kanya.

"Woah, Honey, easy its just a milk." Natatawa niyang sabi akin.

"Thank you." I said and reach for his lips

"Ang baho padin, Adam."

----
IT's already six in the evening when I started to walk by myself in the near mall. Nagpaalam din ako kay Oliver after kong mag-early out sa work, I even texted Adam to fetch me here

Nagalit pa nga nung una nang malaman niyang nandito na ko sa mall. Sabi niya kasi malilate siya ng sundo so I decided na maglakad lakad na muna.

Habang malapit nako sa isang stall ay may nakita akong isang pamilyar na babae. Nakaupo siya sa isang maliit na upuang pabilog, naka-white tshirt lamang siya at pantalon.

The Faithful HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon