Samantha's POV
NAGISING ako sa malilit na dampi ng labi na dumadaan patungo sa mukha ko. Impit akong napa-ungol ngunit isang munting tawa lang niya ang narinig ko at saka pinagpatuloy ang ginagawa.
Padilat na sana ako ng mata nang lumanding na ang labi niya sa labi ko kun kaya't napapikit ako ulit at agad ginantihan ang binibigay niya sa akin.
"S-stop, Adam."
"Goodmorning, Hon." Agad niyang sabi nang magmulat ako ng mata at agad ulit akong hinalikan. Hinampas ko naman siya sa braso niya
"Nakakarami kana ha!" Bigla niya naman akong hinila at niyakap patalikod.
"I love being with this so close to you." Sabay amoy niya naman sa buhok ko.
"Adam..." Sabay nun ay ang pagharap ko sa kanya. Nasa ilalim pa rin kami ng kumot matapos ang mahaba naming gabi
"I-i'm sorry." I said softly and gently touch his cheek
"No, I should be the one to say that, Honey." I sigh and hug him
"I-I'll listen, Adam." Tangka niya namang papaharapin ako ngunit pinigilan ko siya
"No, I want to stay like this." Huminga naman siya nang malalim at agad namang nagsimula.
Kinuwento niya nang buo simula sa pag-aya sa kanya nila Rey sa bar hanggang sa naramdaman niyang may babae nang sumusunod sa kanya nang pabalik na siya sa sasakyan niya. And nung time daw na nakita ko sila ay parang bigla nalang nawala yung bagay na gumaan sa utak niya. All he can just feel that time is he's so high.
Habang sinasabi niya naman iyon at ramdam ko ang pagtulo ng luha niya.
"Ang iyakin talaga ng baby ko." Kasabay nun ay ang paghila ko sa muka niya, pinunasan ang luha niya at pagtawa naming dalawa.
"I didn't do anything, Hon. Promise. Please believe me." Then he hug me so tight hinaplos ko naman ang buhok niya at pilit siyang pinapakalma
"Everything is in the past now, let's forget it and move on. We can't be forever stock on the past. I believe you, Adam..." Kasabay din nun ang pagtulo ng luha ko.
"Hindi naman porket hindi kita pinapakinggan ay wala ka nang halaga sa buhay ko. Siguro I was so blinded by the fact that time, hindi ko kasi maatim na may nangyari na ganon. Akala ko hin-hindi mo ko mahal, na nagsawa kana sa-sakin."
"No, please, don't say that. Never in my life that it would cross in my mind. I love you, Sam, just only you and no one." Matamis ko naman siyang nginitian at he kiss me on my forehead.
This is the life, my married life i want to live for the rest of my life. Just a pure loyalty, care and love. My husband will be the source of my happiness. And I will be her Samantha again.
"Ang drama na natin." Sabay tawa niya
"Thank you, Sam." Isang ngiti naman ang binigay ko sa kanya at agd akong binuhat pa-bridal style.
"Oh my geez! Adam, what are you doing!" Ksabay nun ay ang pagtawa niya ng malakas, pagngiti niya ng nakakaloko at kita ko naman na papunta siya ng banyo
"Lets conserve water."
---
HINATID ako ni Adam sa coffee shop ko, bandang alas diyes ng umaga. Pati hanggang sa makapasok ako sa office ay ginawa niya din.
"Seriously, Adam Drake?" Sabay lapag niya naman ng gamit ko sa table na nasa harapan niya.
"What? I'm just making sure that you're safe here." At titingin tingin naman siya sa mga nakalagay sa lamesa ko and he smiles so wide when he saw our wedding picture there.
"Huwag mong sabihing kinikilig ka diyan?" Sabay tusok ko sa tagiliran niya ngunit isang malapad lang na ngiti ang ginawad niya sa akin
"What? Masama ba?" Then agad niya naman akong hinalikan sa labi at tumakbo paalis.
Natulala naman ako sa ginawa niya at seryoso talaga kinilig siya? I cant help but to smile happily.
Narinig ko namang tumunog ang cellphone ko hudyat nang may nagtext at bumungad naman sa akin ang pangalan ni Adam
1 MessageReceived
From: Husband
Message :
Now I can work with so much energy. Thanks to you my dear wife. I love you.Napangiti naman ako sa nabasa ko.Now I'm regaining everything between the two of us. Nakakamiss din pala. At Lalo lang lumawak ang ngiti ko nang nakatanggap ulit nang text galing sa kanya.
From: Husband
Message:
P.S nababaliw na ata ako. Haha.Baliw! Sambit ko sa aking isipan at napatawa ng mahina. Pati ata ako nababaliw na din.
Sana wala nang humadlang. Sana maging masaya na.
----
TBC