Chương 13: Cái tát

17 5 0
                                    

"Chuyện tiếp theo mọi người đã biết, bọn em trốn trong phòng chờ đến khi bạn anh Lưu Đại Bảo đến đón." Sơ Nguyệt kết thúc câu chuyện.

Cả xe rơi vào im lặng. Hạ Hoa không cho ý kiến, Dương Chí tập trung lái xe, anh em Lưu ngại ngùng nhìn trái nhìn phải.

Vốn Dương Chí hỏi Lưu Đại Bảo sao ở khách sạn Sen Rừng, lại bị Sơ Nguyệt tranh kể.

Lưu Ninh biết, Sơ Nguyệt không phải kẻ vô duyên cướp lời, chẳng qua cô ấy thấy mình rơi vào tình thế lạ lẫm, muốn làm gì đó để phân tán tư tưởng thôi. Giờ kể xong thấy mọi người không phản ứng, cô ấy ngọ nguậy trong ghế, cố gắng để mình thả lỏng.

Lúc mới lên xe Sơ Nguyệt rất phấn khởi, được cứu thoát khỏi khách sạn chết chóc ai mà không vui? Nhưng như cô đã nói, niềm vui ngắn chẳng tày gang, biết được bên ngoài không khác biệt với khách sạn, đều có zombie, hệ thống an ninh, cứu thương bị tê liệt, cô không không khỏi suy sụp.

Cộng thêm ba người chen chúc hàng ghế sau, chật chội khó chịu, phía trước Hạ Hoa ngồi ghế phụ người ngợm bẩn thỉu bốc mùi, Dương Chí tuy mặt mũi sạch sẽ sáng sủa hơn nhưng quần áo cũng dơ dáy, nhất là vai áo rách toạc lộ nửa bắp tay.

Tổ hợp thê thảm quá.

Xe chạy vào một con đường vắng, hai bên trồng những cây xanh to lớn, gió thổi cành lá va vào nhau xào xạc, khiến không khí phảng phất sự đáng sợ thê lương.

Dương Chí đánh xe vào lề đường, dừng xe tắt máy.

"Sao lại dừng?" Hai cô gái không tính Hạ Hoa sợ hãi hỏi.

"Xe hết xăng rồi." Dương Chí đáp.

"Ban nãy chúng ta có đi qua trạm xăng mà, thấy anh không vào em còn tưởng xe đầy xăng." Lưu Ninh hoang mang.

Dương Chí nhún vai: "Chính xác thì chúng ta đã đi qua hai trạm xăng, bên trong có rất nhiều zombie, xe cộ ngổn ngang nên anh không thể mạo hiểm vào đó." Nếu chỉ có Hạ Hoa và cậu thì bọn họ có thể xoay xở dễ dàng. Ví dụ Hạ Hoa giết zombie, cậu đổ xăng. Tình thế không ổn họ sẽ bỏ xe chạy thoát.

Nhưng mang theo ba người thì khác, mùi người với tiếng động sẽ khiến zombie tụ tập nhanh hơn, bỏ chạy càng rối loạn hơn.

"Vậy hút xăng từ xe khác thì thế nào?" Lưu Đạo Bảo ra ý kiến.

"Không có đồ." Hạ Hoa trả lời ngắn gọn, cô cởi áo khoác bẩn thỉu ném khỏi xe. "Xuống xe đi bộ thôi, băng qua công viên này là đến khu biệt thự Xuân Vĩnh rồi."

"Xuống... xuống xe á???" Sơ Nguyệt kinh hoảng thốt lên.

Hạ Hoa mặc kệ, mở cửa nghĩ nếu không phải Lưu Đại Bảo dắt nó theo, nể mặt bạn Dương Chí cô mới cho nó lên xe, chứ không cô đã tát cho phát, cái bộ dáng tiểu thư ồn ào của nó chỉ khiến cô đau đầu.

Lưu Ninh ít nhiều còn hiểu chuyện.

Không tình nguyện cũng phải đi, Hạ Hoa dẫn đầu, Dương Chí đi cuối. Cậu đưa cho Lưu Đạo Bảo một con dao, dặn nếu đụng phải zombie cứ đâm mạnh vào đầu nó là xong.

Lưu Đại Bảo nuốt nước bọt cái ực, thấp thỏm cầm con dao bằng cả hai tay.

Trời xẩm tối, bóng cây kéo dài trên đường. Vài cơn gió thổi qua, tóc mái bay bay, không khí sạch sẽ thoáng đãng khiến tâm trạng lo sợ của đám Lưu Đại Bảo giảm xuống, thi thoảng còn nghe tiếng hai cô gái thì thầm chuyện trò.

[Tận thế] Mạt thế song trùng sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ