Liễu Đại Ngưu tương đối có tiếng trong làng.
Hắn chào đời nặng 5kg, mẹ bảo sinh được hắn bà mất nửa cái mạng. Có lẽ vì thế những đứa trẻ bà sinh sau này đều ốm yếu bệnh tật, khiến nhà họ Liễu đã vốn nghèo thì càng nghèo hơn.
Năm ấy để có tiền chữa bệnh cho em gái, cha hắn liều lĩnh ăn trộm tiền nhà lão Lý, kết quả bị phát hiện. Cả làng thương họ Liễu nghèo khó, nuôi mấy miệng ăn miệng thuốc, không bắt đền, cảnh sát xa nên cũng không báo, chỉ đuổi khỏi làng.
Đương nhiên đó là cộng thêm mấy người chú thím vô lại của Liễu Đại Ngưu. Xấu tính, thích thua thiệt, trước đã gây chuyện với không ít nhà, nên họ nhân việc trộm tiền này đuổi cả họ Liễu đi.
Lòng tốt cho đi nhận lại thù hận, gần chục người họ Liễu ghét dân làng từ đó.
Vậy nên khi đường cao tốc mở, họ đòi tiền mới cho dân làng đi qua.
Liễu Đại Ngưu trưởng thành rất to con, gương mặt hung dữ, đứng thẳng trừng mắt thôi đã khiến người khác khiếp sợ, họ đành nộp tiền cho yên chuyện.
Tận thế đến, người nhà biến thành tang thi hết, chỉ để lại hai ông bà Liễu và Liễu Đại Ngưu. Thậm chí, Liễu Đại Ngưu còn tỉnh dị năng sức mạnh.
Ban đầu hắn dùng sức mạnh trời cho này để đàn áp, bắt dân làng nộp tiền mới cho mượn đường lên viện tỉnh. Nhưng rồi hắn nhanh chóng nhận thấy tình thế không ổn. Nắng nóng nhiều ngày, dịch bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, hắn bắt đầu lo lắng đồ ăn thức uống.
Nhà họ Liễu không khá giả gì, tích cóp cộng thêm ép buộc kiếm được chút tiền, mà tiền giờ thành giấy lộn hết, ba cái miệng phải chật vật chắt bóp qua ngày.
Ăn có thể dè sẻn, nhưng uống thì sao?
Một ngày nọ, Liễu Đại Ngưu vào núi tìm xem có con thú hay dòng suối ngầm nào chưa khô cạn hay không, hắn phát hiện ra một cái cây lạ.
Nó trông giống như một cây chuối, thân cây lớn hai vòng tay, lá tím vô cùng nổi bật. Đặc biệt phải kể đến những bắp hoa to nhỏ mọc ra từ thân cây, tổng cộng có bốn cái, bé nhất bằng cái chậu rửa mặt, to nhất gần bằng một người trưởng thành.
Liễu Đại Ngưu rất tò mò, không chỉ vì nó kì lạ, và vì cái bắp hoa "chuối" kia đang nhỏ ra một dòng nước, lặng lẽ thấm vào trong đất.
Ma xui quỷ khiến hắn lấy bình nước mình mang theo, hứng chút nước lạ này, định bụng mang về kiểm tra xem có uống được không.
Về đến nhà, hắn lơ đãng để quên bình nước dưới bếp. Mẹ hắn nghĩ nước hắn hứng ở suối, vừa vặn đang khát, bà uống luôn. Nhờ đó họ biết nước cây này tạo ra uống được, vui mừng khôn xiết, có bao thùng đều mang đến hứng.
Ông bà Liễu tin thần, tôn nó làm cây thần.
Họ nhanh chóng nhận ra đây là một cái cây ăn thịt, những bắp hoa kia khi nở sẽ tách đôi, để lộ những cái xúc tu mềm mại mọng nước. Động vật bị thu hút sẽ tới liếm xúc tu, sau đó sẽ mê muội tự nguyện chui vào nằm trong hoa, cánh hoa khép chặt lại, từ đó chảy ra dòng nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tận thế] Mạt thế song trùng sinh
RomansaTác giả: Lục Thiên Hoa. Thể loại: Tận thế, dị năng giả, trùng sinh. *** Giới thiệu. Năm 20xx, hàng loạt thiên thạch rơi xuống trái đất, gây ra biến đổi toàn cầu, một thời kì mới được hình thành, gọi là tận thế. Tận thế năm 2, Dương Chí chết. Cậu cảm...