Chương 25: Nhà họ Liễu

9 2 0
                                    

Không cần chỉ số IQ 300 cũng đoán được sự biến mất của Dương Chí có liên quan đến người sống gần đây, còn đấy là dân làng hay người nhà họ Liễu thì chưa rõ, mà cô không chắc bọn họ có tồn tại không nữa.

Cô không quá tin tưởng vào lời nói của một ông già đầu óc có vấn đề.

Balo cũng biến mất, giờ cô chỉ có mỗi một con dao trong tay.

Một dao là đủ rồi.

Hạ Hoa đóng cửa, bước theo con đường mòn dẫn vào trong núi.

Mưa chưa kịp xoá đi những dấu vết mới, dựa vào vết lõm dưới đất và cành cây gãy cô đoán chúng có ít nhất hai người, một người dị năng sức mạnh, vác Dương Chí theo, dẫm vào chỗ đất không cỏ bị mưa làm cho ướt nhão trơn trượt, "hắn" đã vịn vào cành cây khiến nó gãy, chỉ dính lại một mẩu vỏ.

Đánh nhau với hệ sức mạnh tương đối dễ dàng, cô tự tin mình chịu được ba đấm.

Càng đến gần nhà họ Liễu, cô ngửi thấy mùi hôi thối nồng đậm. Cái này thì tệ ngoài dự đoán, cô gặp phải lũ bẩn thỉu rồi.

Căn nhà khá lớn, với phần nhà chính dựng bằng gỗ, tuy cũ nhưng khá đẹp, mang hương vị ẩn cư giữa núi rừng. Nhà phụ xây bằng xi măng, dường như mới xây vì nó trông khác biệt, không muốn nói là lạc quẻ so với nhà chính.

Nhẹ nhàng uyển chuyển, cô ẩn núp sau các tán lá, đi vòng quanh khu nhà một lượt. Quan sát thấy sân bên phải có một đống máu thịt đáng ngờ, không có ruồi bọ nên chắc nó vẫn còn tươi mới, trái tim cô chùng xuống.

Đến gần nhà phụ, mùi thối rữa bốc nồng nặc tới mức Hạ Hoa phải dừng lại, cau mày, cô không muốn xem chỗ này chút nào.

Theo tính toán của cô, có ăn thịt người đi chăng nữa chúng sẽ không để đồ "tươi" vào cái nhà phụ thối um này đâu.

Nhà kho gần đường lớn không có vết máu, vậy nên cô kết luận chúng bắt sống Dương Chí.

Nhưng để chắc chắn, cô vẫn hít một hơi, nín thở nhìn vào cửa sổ.

Bên ngoài cửa kính được nước mưa gột rửa sạch sẽ, nhưng phía bên trong vết cáu bẩn khiến nó mờ đục, dí sát mắt vào chỉ thấy lờ mờ bàn ghế, dao thớt đẫm máu đã khô két lại, vài miếng thịt treo lủng lẳng. Ruồi bọ bay toán loạn, đầu lưỡi cô tự cảm nhận được hương vị kinh tởm bên trong dù vẫn đang nhịn thở. Nó đặc quánh, hôi thối, buồn nôn khủng khiếp.

Chịu đựng dịch dạ dày dâng lên tận cổ họng, cô cố gắng nuốt xuống một mớ nước bọt, dấu hiệu cho thấy cô sắp ói hết ra.

Không phải lúc này. Phải tìm Dương Chí đã.

Lùi khỏi nhà phụ, cô vòng qua nhà chính, tìm một cái cửa sổ thấp nhất, ghé vào xem.

Đây là phòng bếp.

Căn phòng có nhiều cửa sổ, khá thoáng khí, cũng không có máu me bẩn thỉu gì cả, chỉ là một căn bếp bình thường.

Rèm cửa bếp cũ kĩ bị một bàn tay nhăn nheo vén lên, một người phụ nữ trung niên béo mập xuất hiện. Bà ta cầm rổ gạo, tay gẩy hạt gạo, miệng lẩm bẩm: "Hê, lão điên kia mang gạo đến đổi cháu, đúng là già điên mẹ rồi, dùng đồ ăn đổi lấy cái xác."

[Tận thế] Mạt thế song trùng sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ