Chapter 49:

78 0 0
                                    

2nd UD for today.

Enjoy reading.

PAALALA: Malapit na po ang ending.

----------

Shekinah’s Perspective

What have I done? Tama ba yung sagot ko? Kung tama, why am I regreting it?

Pero, how can I refuse? Ang daming tao. Tsaka birthday niya. Pero mali eh. Di pa ko ready…

“Shekinah, nandito na ang sundo mo.” Sigaw ni Mom. Iskandalosa eh.

“Nakaayos na din naman ako eh. Maaga akong nagising. xP

(-.-)

Oo na.. Hindi talaga ako nakatulog. Sa sobrang daming nangyari kahapon, hindi kinaya ng utak kong i-sink in.

Buti nalang maaga si Alester. Makakapag-usap kami. I need to explain. Mabait naman siya eh. Understanding naman siya. Maiintindihan naman niya.

Madali akong bumaba. Kaso sa halip na si Alester ang nandun, si Edward ang bumungad sa akin.

Tanga, Shekinah! What do you expect? Sunduin ka ni Alester after what you’ve done. Nababaliw ka na. Natural galit yun.

“Good morning, Shekz.” Ang luwang ng smile niya.

“Good morning.” Matamlay kong bati.

“Bat katamlay naman ng girlfriend ko?” Umakbay siya sa akin.

“Shhh! Quiet.” I looked at him and smiled.

He looked puzzled. “Di naman ako maingay ah.”

Tinanggal ko ang kamay niya sa pagkaka-akbay. “Di ko pa kasi nasasabi sa kanila eh.” I answered.

“Ahh. Gusto mo bang ako nalang ang magsabi?” He asked seriously.

Umilinng ako. “No. Okay lang ban a secret muna kila Mom at Dad to?  Sasabihin ko nalang kapag ready na ko.” I said.

Lumungkot ang itsura niya. “O-okay.”

“Sorry ah.” Yumuko ako.

“Okay lang. I understand.” He smiled weakly.

“Kain muna tayo.” Aya ni Dad kay Edward.

“Okay lang po ako. Kumain nap o ako sa bahay eh. Si Shekinah nalang po muna.” Sagot ni Edward.

“Sure ka? Halika muna.” Aya ko sa kanya.

“I’m fine. Kain ka lang para may lakas ka.” He smiled.

“Sabi mo eh…”

Pumunta na ko sa dining area para kumain.

Fastforward…

Oh, nasa school na kami. Sanay naman na siguro ang mga tao na sabay kami pumasok ni Edward. Remember, M-W, T-TH?

Pero iba ngayon… Kalat na ata ang nangyari kagabi. Nagbubulungan sila eh.

“Totoo ba? Sila na?”

“Eh si Alester?”

“Kagabi, sa party niya sinagot.”

“Malandi siya.”

“Ewan ko ba kung ano ginusto sa kanya. Eh, mas maganda naman ako.”

Ayan na naman ang mga bulung-bulungan… Tss…

Mga tao kayo oo. Kung alam niyo lang kung anong situation ko ngayon. Ang gulo. Ang hirap.

NAkaakbay si Edward sa akin habang naglalakad.

TOO YOUNG TO LOVE (concluded-for editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon