Shekinah's Perspective
It's my first weekend during school season. And, first thing in the morning, may nabasa akong text and it excites me a lot.From: Paul Arnie Ventura
Good Morning, Shekii! Sama ka mamaya pls ;) May get together kaming magkakaibigan.
---
To: Paul Armie Ventura
Baka date na naman yan ah xP ginagawa mo akong chaperone.
---
From: Paul Arnie Ventura
Oi, hindi ah! gusto ko lang namang dumami friends mo dito... :(
---
To: Paul Arnie Ventura
Okay... valid explanation. Pagpaalam mo ako kay Dad.
---
Later...
"Tao po... Tito Kennedy? Tao po..."
Si Arnie ata yun.
Sakto namang pinagbuksan ni Tita Marivinia si Arnie.
"Oh, bakit, Arnie?"
"Ay... Tita, good morning po... kas--"
di man lang pinatapos mag-explain ni tita...
"Pumasok ka muna. Andun si Shekinah sa kuwarto niya. Tatawagin ko ha?"
Yung totoo, Tita? Naririnig ko usapan niyo. Kalalakas ng boses niyo. Umeecho. Parang nakalunok ng microphone.
"Ay, Tita, pagpapaalam ko lang po sana si Shekinah."
"Oi, bawal pang ligawan yan?"
THE WHAT? Tita? Grabe ka ha! Ligaw agad??? Feeling naman ni Tita. 13 years old, magpapaligaw? No Thanks!!! -___-
"Nako po... Di po... Ano po kasi, isasama ko lang siya mag-libot. Eh gusto daw po niya magkaroon ng friends dito eh."
"Sure! Ingatan mo pamangkin ko ah? Sabihin ko nalang kay Kuya Kennedy. Patay ka sakin kapag di mo siya iningatan..."
"Salamat po. Opo, iingatan ko po siya!"
Yes! Pinayagan ako... Party time! Di ako mabuburo dito sa bahay today... Thanks to Arnie...
Maya-maya...
Knock Knock Knock
Binuksan ko ang pinto ng Kuwarto ko. Si Tita mukhang kinikilig!
"Hoy, Shekinah, Pinagpaalam ka ni Arnie. Date daw kayo!"
"Tita?" Gulat naman daw ako kunwari. "Narinig ko po usapan niyo. Di naman ganun sinabi niya."
Tawa naman siya ng tawa...
"Narinig mo pala?"
"Opo. Kalalakas ng boses niyo."
"3pm daw. Ingat kayo. Pag may nangyari sayo, patay siya sa klase ko."
Teacher di si Tita sa school kung saan ako nag-aaral ngayon. First week ng pasukan, di siya pumasok. Tinatamad pa daw siya at wala pa naman daw ituturo. We agreed na walang dapat makaalam na related kami.
"Aye! Aye! =)" excited na ko... sino-sino kaya makikilala ko?
~pasensya na po ah? maiikli lang chapters ko...
read.vote.comment
para po masaya :)
BINABASA MO ANG
TOO YOUNG TO LOVE (concluded-for editing)
Fiksi RemajaArn't you too young to love? That's the question. But, do you believe in the saying, age doesn't matter? Join Shekinah, Edward, Alester, Arnie, and LD together with Ms. Marivinia and Sir Yurii in discovering the right age to love. This is your typic...