Deanna's POV
"I can manage kaya please lang Dad, let me handle this"
"Yes, please understand. This is for my happiness."
"Thanks Dad, I love you, bye. "
Nagising ako sa isang unfamiliar room ng marinig kong may babaeng nagsasalita. Her voice is familiar to me.
Tatayo na sana ako dahil pakiramdam ko sobrang sakit ng ulo ko, nang mapansin kong nakaposas ang isang kamay ko. What the hell!
"Hey! Let me go!" Sigaw ko sa babaeng nakatalikod at agad naman itong humarap sa akin.
"Hi Deanna! Goodmorning!" Sabay lapit nya at beso sa akin. Hindi naman ako nakailag agad sa beso nya.
"Bakit nandito ako? Bakit nakaposas ako? Please let me go. Baka hinahanap na ako ni Jema." Sabi ko dito.
"No!!!! You can't leave me!" Pasigaw na saad ng babae.
"Are you crazy Engineer Athena? I said I need to go!" Sigaw ko sa kanya. Hindi na maganda ang pakiramdam ko. Kakaibang Athena ata ang kasama ko ngayon.
"I said you can't! Pag sinabi kong hindi, HINDI!" Sa totoo lang ay natatakot na ako sa inaasta nya. I need to calm down.
"Athena, I don't get you. Why are you doing this?" I asked her.
"I need to go work na pala. You. Just stay here." Lumapit naman sya sa akin ng bigla syang may ininject sa akin.
Pilit kong nilalabanan ang antok matapos nya akong injectionan ng kung ano hanggang sa hindi ko na kinaya ang antok na nararamdaman ko.
Jema, I need you. Please.
---------
Jema's POVHalos wala akong tulog dahil hanggang ngayon ay hindi pa din umuuwi si Deanna. Mag-uumaga na ng makabalik kami ni Bea sa condo ni Deanna at nagbabaka sakali na umuwi na sya ngunit bagsak balikat kaming dalawa when we found out na hindi pa din sya umuuwi.
Sobrang nag-aalala na ako sa kanya pero kailangan ko pa ding pumasok sa trabaho. Sobrang dami kong naiisip na mga possible places na pwedeng puntahan si Deanna pero sa ngayon I need to work muna.
Nang makarating ako sa office ay agad akong sinalubong ni Jade. Dinadaldal nya lang ako ngunit hindi naman ako nakikinig sa kanya dahil hanggang ngayon ay palaisipan pa din sa akin kung nasaan si Deanna.
Bigla namang dumating si Engineer Athena na sobrang saya ng awra. Agad naman nya akong nginitian ng makita nya ako.
Engineer Athena is very kind to me. Sobra mo syang hahangaan dahil sobrang galing at dedicated nya sa trabaho. Kahit strict sya, she always care for us. She is so perfect talaga.
"Hi soon to be Engineer Galanza!" Bati sa akin ni Athena.
" Goodmorning Engr! Ang saya natin ah? May ano? " Tanong ko sa kanya.
" Sabihin nalang natin na thankful ako sa mga blessings na nakikita ko paggising ko palang sa umaga " masayang sagot naman nya.
" Sana all. " Sabay naming saad ni Jade.
" Oh sya, let's work na. I need to go home pala agad today. Kaya baka mag early out ako mamaya. " Engr. Athena said.
" Is there anything I can do to help you buddy? I think may problem ka? " Jade asked her worriedly.
" Don't worry for nothing Jade. Excited lang talaga ako umuwi. " Sabi naman ni Athena .
1 week na ang lumipas, still we don't know where's Deanna. Sobrang nag-aalala na kami sa kanya. Hindi na namin alam kung saan sya hahanapin. We already checked the CCTV sa bar and we found out na may isang babae na umakay sa kanya hanggang sa isakay sya sa isang taxi. Yun nalang yung last clip na nakita namin si Deanna.
BINABASA MO ANG
Start of Something New
Fanfiction"I know that somethings have changed never felt this way and right here tonight this could be the start of something new" Gaya nga ng sabi nila, ang buhay ay parang isang libro, bawat pahina ay nagbibigay ng mga bagong bagay na matututunan mo. At du...