Jema's POV
Kasalukuyan kaming nagpapahinga ni Deanna dito sa bench after namin magjogging dito sa oval ng Ateneo. 2 weeks na din ang nakalipas when me and Deanna became official na. Nakarecover na din si Deanna sa trauma after nyang matapos ung sessions nya with the doctors.
Napalingon naman ako sa katabi ko na pawis na pawis kaya naman kinuha ko yung towel sa bag namin at pinunasan ang mukha nya pati na din ang likod nya.
"Thanks by." Deanna said and smiled at me. "Ang sweet naman po ng girlfriend ko." Deanna said. Shit. Kinikilig talaga ako pag sinasabi ni Deanna na girlfriend nya ako. Pakiramdam ko para kaming teenager.
Patuloy lang kaming nagpapahinga dito sa bench under the trees when someone sent an image to me.
"What is this?" Biglang salita ko kaya naman nilingon ako ni Deanna dahil nakakunot na noo ko.
"Hey baby, why?" Deanna said at tinignan din yung phone ko.
"Someone sent this to me, and I don't have any idea why." I said to her.
"Maybe someone sent that to you unintentionally. Maybe, wrong send?" Deanna said na parang wala lang. Pero seriously, nabobother ako sa hindi ko malamang dahilan.
"Hay nako baby, wag mo ng isipin yan. Nandito naman ako bakit ba parang interesado ka sa baby ng iba eh nandito naman ang baby mo?" I pinched her cheeks kasi nakapout sya and I kissed her, smack lang. Ang cute kasi ni Deanna kapag nag aact like a child. Sarap ibulsa. Hahahha.
-------
Deanna's POV✉️: Unknown Number
Hi Deanna Wong. How are you?
✉️: Unknown Number
Hi Deanna.
✉️: Unknown Number
I miss you.
Napabuntong hininga nalang ako ng basahin ko ulit ang mga message na to. Hindi ko sinasabi kay Jema kasi wala pa naman syang sinasabing kakaiba pero pakiramdam ko parang may gustong sabihin yung tao na nagtetext sa akin. I will admit na I'm afraid na tanungin kung sino sya because may naiisip na akong tao under this number but natatakot akong maconfirm na sya pa din yun.
"Baby, ang aga aga mo naman gumising. Sleep pa tayo please." Biglang siksik ni Jema sa may leeg ko at yakap ng mahigpit sa akin. It's early in the morning palang kasi pero nagising ako ng naramdaman kong may nagvibrate so I check my phone to see it and nagmessage na naman nga si Unknown Number.
"Goodmorning baby, sige sleep pa tayo. Sorry kung nagising ka." I said and kissed her forehead. Inamoy amoy ko naman ang buhok ni Jema. Hay ang bango talaga ng amoy ng taong mahal mo no. Kapag yakap mo sya at yakap ka din nya, ramdam na ramdam mong safe and secured ka kasi yung warmth ng feeling sobrang kakaiba.
"Baby, wake up na. Breakfast in bed?" Narinig kong sabi ng babaeng bumulong sa tenga ko at sadyang pinadampi ang labi dito. Ang aga aga tuloy tumaas na agad balahibo ko. Baliw talaga 'tong si Jema.
"What if ikaw nalang breakfast ko baby? I think mas masarap ka kesa dito?" I said sabay taas baba ng kilay ko. Nakatikim naman ako ng pinong pinong kurot mula dito.
"Pasaway ka talaga! Manyak!" Sigaw ni Jema sa akin.
"Wow ah. Ako pa manyak ngayon? Sino ba 'tong makabulong akala mong nang aakit tapos may padampi dampi pa ng lips sa ears ko." I said sabay subo ng hotdog na nasa bed table.
"Kumain ka na nga lang dyan. Ay baby, magpapasama sana ako sa'yo kayla Pongs. Aabot ko lang mga copy ng credentials ko sa kanya. May opening daw sa company nila eh. I want to try it sana." Mahabang saad ni Jema and nagnod nalang ako kasi kumakain pa ako.
"So Pongs, ikaw na bahala ah. Balitaan mo nalang ako kung kelan ako pupunta sa company nyo. Thank you Pongs." Sabay beso ni Jema kay Ponggay at nagbeso din ako sa kanya.
"Sure sure. Ingat kayong dalawa. Deanna, ingat sa pagdadrive. See you soonest. " And umalis na kami ni Jema at sumakay na sa car ko.
Pagkapasok ko sa car ay nagstart na akong paandarin ito. Si Jema naman ay busy sa pagkakalikot ng phone ko. Maya-maya lang ay nakita ko itong nakatingin sa akin at nakasimangot na nakakunot ang noo, salubong ang kilay. I wonder why so I asked her.
" What's with that stare baby? " I asked.
" Wag mo akong mababy baby! Sino to? " Sabay pakita sa akin ng mga message nung unknown number na nagtetext sa akin. Hay. Nakita na nya.
" Honestly by, I don't know kaya nga hindi ko sinasagot eh. " I answered.
" Baka naman binubura mo lang mga reply mo. Bakit may 'I miss you' pa syang sinasabi? Ibig sabihin ba nito nagkikita kayo? Sagot Deanna Wong!!! " Nako lagot tayo. Galit na mareng jema nyo.
" Seriously baby? Tingin mo talaga niloloko kita? Paano ako makikipagkita dyan hindi ko nga yan kilala. Atsaka hello, halos lagi mo nga akong kasama kahit saan ako magpunta, kulang na nga lang magkapalit na tayo ng mukha tapos tatanungin mo pa ako kung nakikipag kita ako dyan? " Sabay lingon ko sa kanya at napakunot noo naman ako ng nood dahil hindi naman ito nakikinig sa akin.
" Hey, ano ginagawa mo? " I asked.
" Tinatawagan ko wag kang magulo! Kung sino man to! " Aba bakit parang ang tapang ni Jema ngayon. May mens ba to.
Naririnig ko naman nagririnh yung number na dinial ni Jema. So tumahimik nalang ako hanggang sa narinig kong inaccept nito ang call ni Jema.
" Hello!!!" Pasigaw na sabi ni Jema pero walang sumasagot sa kabilang line.
" Hoy! Sumagot ka! Kung sino ka man, pwede bang tigilan mo si Deanna! Girlfriend nya ito! Sino ka--"
Toot. Toot. Toot.
Rinig kong tunog mula sa kabilang line. Indication na binaba na nito ang call ni Jema. Inis na inis naman si Jema dahil binabaan sya nito.
" Gago yun ah! Baby iboblock ko sya ah. Feel ko may gusto sayo yun! Ang dami mo namang babae!!!! " Inis na wika ng selosa kong girlfriend.
" What? Ikaw lang kaya baby. And syempre I'm yours din. " I said and winked at her.
" Aba dapat lang. " Jema said and kissed me quickly sa lips.
Hay. I am inlove with this girl talaga.
******
Short update.Sobrang busy kasi. Alam nyo naman, madaming projects pag ganito. Nag-uubos ng budgets yung mga company.
So ayun, thank you for reading and sa mga votes and follows.
BINABASA MO ANG
Start of Something New
Fanfiction"I know that somethings have changed never felt this way and right here tonight this could be the start of something new" Gaya nga ng sabi nila, ang buhay ay parang isang libro, bawat pahina ay nagbibigay ng mga bagong bagay na matututunan mo. At du...