KABANATA 7

1.7K 31 1
                                    

Miguel's POV

Pabagsak kong binuksan ang pinto ng Opisina ko, naroon si Steven at nakatayo habang nakaharap kay Eloisa na nakaupo. Nagsalubong ang Kilay ko sa mga naiisip ko na posibleng nangyari.

Biglang nawala ang maaliwalas na ngiti ni Eloisa nang makita ako agad yong napalitan ng takot sabay yuko nito na siyang ikinainit panglalo ng ulo ko.

"Tito! Long time no see. Gaya pa din po ng dati ah matikas at napakaguwapo nyo pa din! Siguro may Girlfriend na kayo?"   Masayang bungad ni Steven ang nag-iisa kong Pamangkin.

Nanatili ang mga mata ko sa nakayukong si Eloisa.  "Wala akong Oras sa mga ganyang bagay hindi gaya mo na madaming Babae."

Kunwari pa itong humawak sa puso niya at umarteng nasasaktan.  "Ouch naman Tito it hurts sapul po ako doon ah!"  Bumaling ito kay Eloisa.  "Hey, Sunshine sila ang naghahabol sa akin hindi ako."  Sabay ngiti ng loko.

Sumulyap sa akin si Eloisa at nagtama ang mga tingin namin, kitang kita ko ang pagkabalisa nito. Umayos ito ng pagkaka-upo.

"Tito, Scholar mo ba si Sunshine?"

"Sunshine?"   Kunot noo kong tanong.

Ngumisi si Steven saka hinawakan sa buhok si Eloisa na nagpakulo ng dugo ko. Gets ko na kursunada ng pamangkin ko si Eloisa pero akin na siya pagmamay-ari ko siya!

Bahagyang umurong nang puwesto si Eloisa. Humakbang ako palapit sa kinauupuan nito. Natuwa naman ako sa naging kilos nito nang umurong ito palapit sa akin saka bahagyang idinampi ang kamay sa hita ko bago tuluyang ihawak sa armrest ng couch.

"Eloisa ang pangalan niya hindi Sunshine and yes Scholar ko siya at Personal Assistant na din."

Tumango tango si Steven habang nakangisi.  "Okay tingin ko Tito mapapadalas ang punta ko dito sa Opisina mo kasi gusto kong makilala pang lalo si Sunshine----."

Nagtangis ang mga bagang ko ang kulit talaga nitong si Steven.  "Sabing hindi Sunshine ang pangalan niya at kung pwede lang Steven iba na lang ang kulitin mo."

"Okay. Tingin ko dapat umalis na ako, idinaan ko lang po iyang Invitation para sa Wedding Anniversary nila Papa at Mama."   Ibinigay nito sa akin ang Invitation at muling bumaling kay Eloisa.  "Sana makita kita sa Wedding Anniversary ng Magulang ko."

Tinitigan ko ang hawak kong Invitation Card.  "Okay dadating kami ni Eloisa. Makaka-alis ka na."  Taboy ko sa kanya.

"Okay. See around."  Saka ito tuluyang lumabas ng Opisina ko.

Humakbang ako palapit sa pinto at ni-lock ito.  "Anong pinag-usapan niyo ng Pamangkin ko?"

"Ummm, n-nagkwento lang siya nang mga n-nakakatawang bagay." Sagot nito habang nakayuko.

"Gusto mo ba si Steven?"  Diretsong tanong ko na ikinabigla nito kaya napilitan siyang mag-angat ng tingin.

Umiling ito.  "H-hindi po, n-nakakatawa lang po talaga yung kwento n-ng Pamangkin nyo Don Miguel."   Dama ko sa tinig niyang natatakot siya.

Ngumisi ako.  "Marunong ka bang magdasal, Eloisa?"

"Ho? B-bakit po?"   Kinakabahang tanong nito na lalong nagpangisi sa akin, tingin ko ngayon ko ipagagawa sa kanya ang bagay na yon.

"Lumapit ka."  Utos ko na agad naman nitong sinunod. Nanatiling magkahinang ang mga mata naming dalawa. Bumaba ang tingin ko sa mga labi nito, tuturuan ko siya kung paanong gamitin ng tama ang labi niya.

"Luhod."  Nang makalapit ito sa akin.

"Po?"   Mangiyak-ngiyak nitong tanong ewan ko ba kung bakit gustong gusto ko siya kapag natatakot at kinakabahan.

"Hindi ko gawaing ulitin ang mga nasabi ko na, Eloisa."  Babala ko.

Lumunok muna ito bago lumuhod sa harapan ko. Napasinghap ako, sakto lang ang posisyon namin dalawa.

Laking gulat ni Eloisa ng tanggalin ko ang sinturon ko saka ko ibinaba ang zipper ng suot kong pants. Nanlaki ang mga mata nito ng makita ang pagkalalake ko na Buhay na Buhay. Bahagya itong napa-upo ng tuluyan sa sahig saka tumitig sa akin. Alam kong hindi niya alam kung anong gagawin niya kaya ako ang nag-umpisa.

"Lumuhod ka ng tama saka mo ibuka ang bibig mo. Susunod ka o hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo."

Nagpahid muna ito ng mumunting luha bago umayos ng pagkaka-luhod saka ito ngumanga.

"Good girl."  Hinawakan ko ang likod ng ulo nito saka ko itinapat sa nakabukas niyang bibig ang alaga ko at unti unti ko iyong ipinasok. Ang sarap sa pakiramdam!

"Shit! Fuck! Eloisa! Igalaw mo ang dila mo."  Na sinunod naman nito. Hindi ko na napigilan pa humigpit ang pagkakahawak ko sa buhok nito saka ko ito ipinosisyon ng tama bago ko bayuhin ng todo ang bibig nito. Napapa-ungol ako sa bawat pasok ko sa bibig nito.

"Tumingin ka sa akin!"   Hasik ko.

Ginawa naman nito ang sinabi ko. Ilang sandali pa at umungol na din ito ng mahina. Bumayo pa ako ng bumayo hanggang sa labasan ako sa loob ng bibig nito. Agad na tumakbo si Eloisa papunta ng banyo para iluwa ang katas ko. Ano pa nga bang aasahan ko first time niya. Nililinis ko ang alaga ko ng lumabas ito ng banyo bigla itong nag-iwas ng tingin. Siguradong nahihiya siya.

"Lumapit ka sa akin."   Dahan dahan naman siyang naglakad palapit sa kinatatayuan ko.

"Tatapusin ko lang ang Meeting. Tapos ipapasyal kita dahil Good girl ka."

Tumango ito.

Tumalikod na ako para lumabas kaso hindi ko mapigilan ang halikan ito sa labi. Idiniin ko ang halik ko habang mahigpit kong yakap ang maliit nitong katawan parang kulang pa ang ginawa namin kanina, kaso may Meeting pa ako kaya ako na mismo ang tumapos ng mainit naming tagpo.

Pareho kaming humihingal.  "Dito ka lang at sakin mo lang gagawin ang ginawa ko kanina maliwanag ba! Akin ka lang Eloisa tandaan mo yan."

"Opo. D-Don Miguel."  Nanginginig na sagot nito.

"Wag kang lalabas ng Opisina ko. Kapag nagutom ka meron diyang mini Kitchen at may mga stock ako ng pagkain at inumin diyan sa Cabinet. Kumain ka. Sige."   Tumango lang ito saka ako lumabas ng Opisina ko.

Inayos ko muna ang sarili ko bago ako muling naglakad papunta ng Conference Room.

I am Don Miguel's Property  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon