Chapter 3

940 29 2
                                    

Seulgi's POV

"Urgh" I groaned. Kagigising ko lang at talagang masakit ang ulo ko. Hindi ko pa naman nalilimutan ang nangyari kagabi or should I say kanina. Kaya ayaw kong umiinom ng alak eh, grabe yung tama sa akin kinabukasan. Parang siya kung tumama, sapol agad sa buto.

Buti na lang talaga at Saturday ngayon. I tried getting up but mas lalo lang sumakit ulo ko. I need to drink a medicine for hangover. Pero siguro itutulog ko muna ulit 'to since hindi ko talaga kaya bumangon.

A loud crash downstairs jolted me out of sleep. My wall clock displays 6:30 p.m. when I look at it. Meaning 'di niya ako mahal.

Medyo kaya ko naman na bumangon since hindi na sobrang sakit ang ulo ko. Plus, I'm hungry. I obviously didn't eat breakfast, lunch, and her— I mean snacks. I need food. You know I can't live without food, food is life noh.

Anyway, after brushing my teeth and washing my face I decided to go downstairs to cook my food. Alam ko naman na di kakainin ni Hyun ang luto ko so, hindi ko muna siya lulutuan. Tsaka paniguradong kumain na 'yun since mas bet niya kumain sa labas, I don't even know if andito na 'yun sa bahay. Usually during weekends she's not home.

Nagulat ako when I saw Hyun cooking something in the kitchen. Malamang 'diba? Meron bang magluluto sa cr duh.

"H-hyun." Grabe naman may pag stutter pa ang person. I cleared my throat and call her again.

She stares at me with cold eyes. "What?"

Napakamot ako sa batok nang magsalita siya. Grabe mga tols ang lamig. Tumira na lang kaya ako sa North Pole? I think I can survive naman since sanay na ako sa lamig.

"Ahh what are you doing?"

She frowned "Are you blind? Can't you see I'm cooking." She rolled her eyes then get back at what she's doing.

Napangiwi ako. Oo nga naman alam mo naman kung anong ginagawa niya tinanong mo pa. Asan ang common sense natin Seul? Napunta na ata sa ibang planeta.

"Ah eh, sige hintayin na lang kita matapos. Gutom na rin kasi ako baka ikaw makain ko." Pabulong kong sabi sa dulo. Syempre hindi tayo matapang na person, malay ko ba na may gawin ulit siya.

I decided to wait for her to finish. Nakatayo lang ako sa may counter table at pinagmamasdan siya.

Ang ganda talaga ng baby ko. Kahit na palagi niya akong tinatarayan walang kupas pa rin ang kagandahan. Just look at her face; she has a small and perfect face that appears mature, but her gaze is deadly, and look at those lips; they're pink, and every time I look at them, I want to know what they taste like. Her side profile is equally stunning.

Naputol ang pag adore ko sa napakaganda niyang mukha when something hit my face.

"Stop looking at me." She coldly said then glare at me.

Napakamot naman ako sa kilay. "Uhm bawal na ba tumingin? I'm just admiring your beauty."

"I know I'm beautiful, but don't look at me, you're not allowed. Make sure you have money to look at my face because it costs thousands of dollars."

Napailing na lang ako sa kanyang sinabi. Grabe talaga 'tong babaeng 'to, napaka hangin. Buti na lang totoong maganda siya at mahal ko siya.

"Uhm... Tapos ka na ba sa ginagawa mo? I'm hungry na kase at gusto ko na magluto. But if you're not yet done it's okay, take your time. Kaya ko namang maghintay kahit gaano pa katagal." I said while deeply looking at her eyes. I can wait pa naman, even if I know walang kasiguraduhan.

She didn't answer me back instead she put something down on the table. Wow masarap ang pagkain niya for today's video. It's fried chicken with mashed potatoes. She also put something in a bowl that I don't know. Basta masarap ang food niya mas lalo tuloy akong nagutom. Pero she don't like chicken, diba? Maybe nagbago na ang taste niya sa food since hindi naman siya sumasabay sa'kin kumain.

My stomach growl when I smell her food. Napakamot na naman ako sa kilay, "Ah mukhang tapos ka na magluluto naman ako. Enjoy your food." I shyly said.

I was about to got to the refrigerator to find something to cook when she speaks, "Sit"

Is she talking to me?

Of course! kayong dalawa lang naman diyan unless may nakikita siya na di mo nakikita.

"Don't let me repeat what I said, Bear." Madiin ngunit kalmado niyang sabi. Napatulala pa ako sa narinig, I haven't heard that name for a very long time. Siya lang ang tumatawag niyan sa akin, because she invented that name. She used to call me that when maayos pa lahat sa'min. She always call me that whenever we go.

I even asked her why sa dinami-rami ng pwedeng itawag sa akin, ayun pa ang napili niya. Ang sabi lang niya wala dahil trip lang niya.

I quickly sit on the chair, sabi niya sit daw ako eh. Okay lang kahit ginawa niya akong aso. I'm willing to be a dog naman for her. Tsaka I know if inulit niya yung salita na 'yun malalagot na ako.

She places the food in front me. "This is yours. Eat." And storm out the kitchen.

Hindi agad nag function ang utak ko. Is this for real?! Para sa akin yung food na niluto niya?

I feel my face heat up. Gosh. May pake pa rin naman pala siya kahit unti. Para tuloy akong tanga rito habang kumakain. I can't stop smiling. It's been so long nang makaranas ako nito. The last time she cook food for me when we are still on college.

Walang kupas pa rin siya magluto, masarap pa rin. Lasang-lasa mo talaga flavor ng chicken, sakto rin yung mashed potatoes.

May pag-asa na ba ako, Hyun?

_________________________________________

Not edited

Dito muna ako tambay, pagod na ko mag English HAHAHAHA.

The Unwanted Husband (Seulrene) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon