Seulgi's POV
"Hon, okay ka lang?" Bahagya pa akong nagulat nang hawakan ni Hyun ang kamay ko. I didn't even notice nandito na kami sa car niya.
"Huh? Ah oo, okay lang ako." Sagot ko rito.
"What happened? Kanina pa kita tinatawag pero hindi ka sumasagot, did something happen when I leave?" Tanong nito.
Should I tell her? Ano kaya mangyayari? Will she go to him? Iiwan niya kaya ako?
I got so many questions, I'm afraid kung anong mangyayari if I tell her. I don't want to lose her. Ngayon ko pa lang naranasan ang mga bagay na noon ko pa gusto.
Kahit naman kasal kami, there's a big possibility na iwan pa rin niya ako. I don't think I can make it if iiwan niya ako, she's my everything.
"Hon!" Sigaw nito. Gulat na napatingin ako rito.
"B-bakit?"
"Ayos ka lang ba talaga? Kanina pa kita tinatawag, ano ba talaga nangyari?" Naka cross arms nitong sabi. Mariin itong nakatingin sa'kin ngunit ramdam ko sa boses niyang concerned ito.
"O-okay lang ako. Saan ba tayo pupunta?" Umiwas ako ng tingin at isinuot ang seat belt.
"Home. May gusto ka pa ba puntahan?" Tanong niya.
Umiling ako ngunit nakabaling pa rin ang tingin sa labas. I don't want to look at her right now, alam kong ramdam niyang something's off. Isang tingin pa lang niya sa mata ko, masasabi ko na lahat.
Bumuntong-hininga ito bago paandarin ang sasakyan. "You can tell me anything, hon."
---
Pagkarating namin sa bahay, binuksan ko na ang gate at ako na rin ang nagsara. Dumeretso na agad ako sa sala and lay on the couch.
I close my eyes. I'm tired and I just want to rest. Hindi pa rin mawala sa isip ko ang sinabi ni Bo Gum. How can I win?
Can I win?
I know sooner or later magkikita rin sila. Kilala ko si Bo Gum, he's willing to do anything to get what he wants. 4 years naging sila kaya alam niya kung ano ang gusto ni Hyun. Lamang na agad siya doon.
I need to think of something para manatili sa'kin si Hyun. I have ideas but I'm not sure if she will like it. Pero kahit ganun naman at least I tried.
For now medyo kampante pa ako na sa'kin pa rin ang attention ni Hyun. I have to think what I will do. Like I said, I have to win this time.
Nasa kalagitnaan ako nang pag-iisip when I feel someone lay on top of me. I open my eyes and look at her. "Hon, are you really okay? Something's off, sabihin mo sa'kin para masolusyunan natin."
Her voice is so soft. Kahit papaano nakakampante ako. Her voice makes me secure.
She kiss my neck and stares at me. "I'm good pagod lang. Magpapahinga muna ako saglit Hyun, then I'll cook." Sagot ko rito at hinapit ang kanyang bewang.
"Okay, I'll stay by your side. Let's just order tonight para hindi ka na magluluto." Good idea. Hindi rin ako sigurado kung babangon pa ako, sa pwesto namin ngayon, syempre mas gusto ko 'to.
Ipinikit ko muli ang mata ko nang hinahaplos-haplos niya ang buhok ko. I can feel her intently staring at me. Ilang minuto na rin ang lumipas at patuloy lang ito sa paghaplos ng buhok ko.
I like the atmosphere here. Tahimik and just enjoying each other's presence.
"Gwapo ka naman pala" Rinig kong bulong nito.
Mahina akong natawa at dumilat. "Of course! Ako asawa mo eh, hahayaan ba kita mapunta sa pangit? Sa gandang mong 'yan sa isang katulad ko, ikaw nararapat."
Umirap ito. "Ang hangin mo rin noh?" Sagot nito.
Tinawanan ko lang ito at mas lalong inilapit sa'kin. "Do you feel better now?" Dagdag nito.
"Yeah, I always feel better when I'm with you." Sagot ko rito and flashed her my sweetest smile.
Namumulang umiwas ito ng tingin kaya tinawanan ko ito. Angry Joohyun is scary but shy Joohyun is cute.
---
"Hyun, let's date later." Pahabol ko rito. It's the next day and we're here at the parking lot ng company niya. Pababa na sana kami sa kotse niya nang pigilan ko siya.
"Okay" Akala ko tatanggi ito.
"Let's go" Dagdag nito at bumaba na.
Sumunod na rin ako rito habang siya nasa unahan. I noticed someone leaning on the elevator door habang may dala itong flowers.
Isn't that Bo Gum?
What is he doing here? I can't let Hyun see him. I don't want Hyun to see him. I know malaki ang chance na makita siya muli ni Hyun pero huwag naman sana ngayon. It's too early.
Mabilis kong hinawakan ang kamay ni Joohyun dahilan para tumigil ito at humarap sa'kin. "A-ah Hyun, I changed my mind pwede ngayon na tayo mag date?" Nagbabakasakaling tanong ko rito.
She frowned. "Why? You said later, okay na sa'kin kapag mamaya. Besides marami rin akong gagawin ngayon." Sagot nito.
Bahagya akong tumingin sa likuran niya. My eyes slightly widen when I notice naglalakad na palapit sa'min si Bo Gum.
"Come on, Seul. Let's date later mara—"
Magsisimula na sana ulit ito maglakad ngunit hindi ko na siya pinatapos at kinabig ang kanyang bewang upang halikan.
Nanlaki ang mga mata nito pero ipinikit din niya kinalaunan. She hold my head to deepen our kiss. I looked at Bo Gum, his fists clenched habang nakatingin sa'min.
I smiled at my thought. That's it! She's responding to my kisses. Tinignan ko muna ulit si Bo Gum before I close my eyes.
We stopped kissing nang malalagutan na kami ng hininga. Isinandal nito ulo sa leeg ko. "What is that for?" She asked.
Hinaplos-haplos ko ang likod nito. "Nothing, I just miss your lips." Nakangiting tugon ko rito.
I smirked when I see Bo Gum left, talagang iniwan pa nito ang bulaklak sa lapag.
"Gusto mo bang ituloy na natin mag-date?" Tanong ko rito.
"Later na lang, Hon. Like what I told you, marami pa akong gagawin. Go to my office later, okay? Sabay tayong mag lunch." Sagot nito.
I nodded and kiss her head. "Noted hon."
I won this round :)
***
Not edited.
Sinipag ako mag ud eh HAHAHA
BINABASA MO ANG
The Unwanted Husband (Seulrene)
FanfictionSeulgi and Irene have been married for over 3 years, due to an arranged marriage. Seulgi love Irene since the day they met, but Irene have a lover and she only sees Seulgi as her younger brother. Magmula ng sila ay ikinasal, Irene did not treat Seu...