Seulgi's POV
My heart is beating crazy right now. She said that I'm his boyfriend. Tila hindi pa maproseso ng utak ko ang sinabi nito.
I smiled at my thought. I'm his boyfriend. That sounds good in my ears. I didn't expect na aaminin niya kay Jennie, I thought she'll just drag me again like she used too.
"Teka, Unnie sandali!" Pahabol ni Jennie at hinatak ang kamay ko.
Kumunot naman ang noo ni Hyun at muling hinila ako palapit sa kanya. "What? Isn't clear ang sinabi ko sa'yo na he's my boyfriend?"
Jennie shocked expression remains, ngunit mamaya ay ngumisi ito. "I don't believe you, Unnie. You said you're not ready to be in a relationship? Kaya nga you're changing men everytime nagsasawa ka dahil hindi mo pa nalilimutan ang first love mo."
Her first love? I know him.
Unti-unti itong lumapit sa'min as she's wearing a smug expression in her face.
"Are you using Seulgi too? To forget your first love? Stop playing games, Unnie. Kung pinaglalaruan mo lang siya then better—"Jennie got cut off when Hyun slap her face. Jennie looks shocked habang namumula ang pisnge nito. I can't believe she can do that. Si Joohyun ba talaga ito?
"You don't know anything! And stop interfering in our lives. If I see you one more time na hindi linulubayan ang boyfriend ko, I tell you, ako ang makakalaban mo Jennie. So better leave us!" Joohyun coldly said. Makikita mo talaga siyang galit, her face is red and her hands is still on fist.
"Let's go Seulgi," Hinatak na ako nito papasok sa sasakyan niya. Hindi ko na magawang mag sorry kay Jennie dahil pinaandar na niya ang sasakyan.
Silence filled the car. Walang nagsasalita sa'min ni isa, all you can hear is our breath. You can't even hear any music.
Nakarating kami sa company na wala pa ring nagsasalita. I admit, talagang nakakagulat ang ginawa niya. What Joohyun did is unexpected. She hasn't slap anyone, tsaka hindi siya yung tipo na gagawa ng ganun.
Naipark na niya ang kotse nang wala pa ring nagsasalita. I don't know what to say, baka mabugahan niya ako. I know she's still mad base sa pagkakahawak niya sa steering wheel. I can see her white knuckles, that's how hard she's been gripping it.
Nakatingin lang ako sa labas thinking if I should leave. I don't know what to do, she might be mad at me but I did my best to avoid Jennie.
"Seulgi" Agad akong tumingin sa kanya.
"Hmm." I hummed. Medyo kinakabahan ako, baka galit talaga siya.
"Let's go" Sabi nito at bumaba na ng sasakyan. Agad akong bumaba at sumunod dito.
Ngunit bago pa ito makalayo ay hinatak ko siya at yinakap. Pansin kong nagulat ito, she might not expecting this but I think she needs a hug.
Hinaplos-haplos ko ang likod nito, I can feel her getting comfortable hanggang sa hindi na masyadong stiff ang katawan nito.
Yumakap din ito pabalik and buries her face on my neck. We just stood here, in the middle of the parking lot, hugging each other.
Nang mapansin kong kumalma na ito, unti-unti ko na itong binitawan. "Do you feel better now?" I softly asked.
"Hmm" She hummed while nodding her head.
"Mauna ka na pumasok, Hyun." It's not that ayaw ko siya kasabay pumasok, malaking issue iyon if makita nilang the and only Bae Joohyun ay kasabay ko.
Plus, I don't really know if she really mean what she said to Jennie. Baka dala lang ng galit kaya niya sinabing boyfriend niya ako.
And maybe she's not yet ready to make our relationship public. It's not big deal for me, since we are slowly building our relationship. I don't want her to be uncomfortable, ayaw ko ipilit ang mga bagay na ayaw niya.
"Why? Ayaw mo akong kasabay?" Nakakunot noo nitong sabi.
What should I say? Na kaya ayaw ko sumabay sa kanya dahil baka hindi pa siya comfortable?
I shake my head no at kinamot ang kilay. "Uhm no. Hindi sa ganun Hyun, pero what will your employee's think if makita nilang sabay tayo?" Halos pabulong kong sabi.
"So? Who cares?" Naka-cross arms nitong sabi.
"Binabayaran ko sila para magtrabaho, hindi pag-usapan ang buhay ko. I can fire them if they are making gossip about me."
I sighed. "Yeah but—"
"Seulgi-ah!" Naputol ang sasabihin ko when someone shouts my name.
Sabay kaming napalingon ni Hyun dito. It's Sunmi. My eyes widen when she kiss my cheeks and hug me, right in front of Hyun. "Namiss kita, my baby bear! Did you miss me? I just got back from my long vacation. How are you?"
Wrong move Sunmi. Nandito si Hyun, and she's looking like she wants to roast us.
Agad akong lumayo. "S-sunmi,"
"Who give you permission to kiss my boyfriend in front of me!" Madiing sabi ni Hyun. Her face is red again, halatang hindi nito nagustuhan ang ginawa ni Sunmi.
Patay na, kanina si Jennie ngayon naman si Sunmi. Save me...
Gulat na tumingin sa'kin si Sunmi. "Is it true Seulgi? I thought you'll wait for me?" Sunmi looks like she will cry.
I gulped. "I-I have to go, see you later Ma'am." Nagmamadaling sabi ko at tumakbo na papasok ng elevator.
Nakahinga lang ako ng maluwag when I got in. That's intense! Lagot na naman ako kay Joohyun nito. Malakas ang kutob ko na may mangyayari sa'king hindi maganda mamaya.
---
"Calling for the attention of Mr. Kang Seulgi. Mr. Kang Seulgi, please come here in Ms. Bae's office right now."
Payapa kaming kumakain nang may nagsalita sa intercom.
"Dude! Anong ginawa mo at pinapatawag ka ng asawa mo." Tanong ni Seungwan. Kasama ko kasi siyang kumain ngayon.
"I think 'yung nangyari kani—"
"Kang Seulgi! You better come here right now or I will kill you!"
Everyone gasped at what they heard. Rinig ko pang sabi nila kung si Irene ba talaga iyon. Some said sino iyon at anong ginawa niya para magalit si Irene.
"Akyat ka na Seul. Akong bahala sa kabaong mo." Pagtutulak sa'kin ni Seungwan habang tumatawa.
Sinamaan ko naman ito ng kaya tumigil ito. Tinapos ko na nang mabilis ang kinakain ko at umakyat na agad sa office niya.
Nakita ko pa si Ms. Im na kumakain sa spot niya. Sinenyasan niya akong pumasok na at kanina pa raw naghihintay si Joohyun.
I deeply breath before going inside. Nagtaka pa ako kung bakit madilim sa loob, the lights are off and the blinds are down.
Nagulat ako when someone drag me at pinaupo ako sa sofa. I can smell her perfume, it's Joohyun. She sits on my lap at bumukas ang mga ilaw.
I can clearly see her face. Nakakunot ang maganda nitong mukha at mukhang manununtok. "H-hyun, I-I can explain—"
"Shut up!" Nangigil nitong saad. She grip the collar of my shirt and tilt my head.
"You! Bakit sobrang dami mong babae! They should know you're taken!"
"Urgh!" I moaned when she bites and suck my neck. Napahawak ako ng madiin sa waist nito every time she bites me hard.
Pinugpog niya ng halik at mga marka ang aking leeg. Maya-maya pa ay tumigil na ito at tinignan ang kanyang gawa sa'king leeg.
"There! That's better, now everybody knows you're taken." She proudly said as there's a smirked in her face.
*****
Malapit na start ng 2nd sem kaya sinusulit ko na.Not edited
BINABASA MO ANG
The Unwanted Husband (Seulrene)
FanfictionSeulgi and Irene have been married for over 3 years, due to an arranged marriage. Seulgi love Irene since the day they met, but Irene have a lover and she only sees Seulgi as her younger brother. Magmula ng sila ay ikinasal, Irene did not treat Seu...