Huwag na kayo magalit sa'kin haha. Eto na po, hinabaan ko na rin. Not edited.
Seulgi's POV
Hindi ko alam kung anong oras na, I think it's 12 am. Sobrang dilim na rito, at tahimik na ang paligid. If I'm not mistaken, ang mga bar dito ay until 10 pm lang dahil hanggang ganyang oras lang sila allowed.
Kanina pa ako nakaupo rito sa buhangin, just gazing at the stars. For the past 3 years, I always tried to get Hyun's attention.
Everything's moving smoothly, kung di lang dumating yung aso 'yun. He ruined everything, akala ko pa naman may pag-asa na ako.
Tumayo na ako at pinagpagan ang short ko, kailangan ko na umalis. Malamig na rin kasi at kanina pa ako walang suot na damit pang-itaas. I also have to find a spot where I can sleep.
I'm also mentally drained and tired. Binigay ko na ang lahat para sa kanya, I don't think I left something for myself. Pa'no na ko ngayon?
Ang nangyari kanina ang huling beses ako luluhod kay Hyun. I'm tired chasing her, also tired of pleasing her. I'll give what she wants.
Sa buhangin na lang siguro ako matutulog. I'll dig para naman may pang cover na ako sa katawan ko kahit papaano. Bukas ko na lang babalikan 'yung mga gamit ko.
I don't think I'm ready to see her yet. I'm not yet ready to see her happy with another man.
Pagkatapos ko maghukay, humiga na ako and cover my body with sand. Today is a long day, and I'm tired. Tired of everything.
---
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. I was confused at first kung nasaan ako, but then I remembered I sleep in the sand. Luckily, ang napili kong lugar ay 'di gaanong dinadayo ng mga tao.
Should I go up? Parang ayaw ko na bumangon, wala na rin naman akong dahilan para bumangon pa.
I was about to close my eyes again when someone call my name. "Babe? Seulgi?"
"Ohh, hi Jennie." Walang gana kong tugon.
"What are you doing there?" Tanong nito at lumapit sa'kin.
Hmm... What should I say? Dito ako natulog because Hyun and I broke up? "Sand bathing?" Patanong kong sagot. Even I am not sure kung bakit dito ko napili matulog.
She laughed. "Silly! You're not even sure kung anong ginagawa mo dito, and may ganun ba talagang word? Isn't sun bathing?"
I nodded. "Yeah, but nasa buhangin ako eh kaya sand bathing."
Mas lalong itong natawa. Is there something funny to what I said?
Napagpasiyahan kong bumangon na. Using my strength, I carefully stand para matanggal ang buhangin sa katawan ko.
"Oh my gosh!" Tili ni Jennie.
Nagtataka akong tumingin sa kanya. "Why?" Kunot noo kong tanong.
She bit her lips, and look away. "N-Nothing, nakakita lang ako swaty."
"What? What's swaty?"
Mahina itong natawa habang papalapit sa'kin. "Don't mind what I said." Sagot nito.
Pinagpagan niya ang buhangin na nasa katawan ko. "I can tell something's off, ano ba talagang nangyari sa'yo?" Tanong nito habang patuloy pa rin sa pagpapagpag.
"Nothing." Besides sa Hyun chose Bogum, and brake up with me.
Tumitig ito sa mga mata ko. "You can tell me everything." Her eyes looks concerned. Kung nakilala ko siguro ng mas maaga si Jennie, just maybe, masaya ako ngayon.
BINABASA MO ANG
The Unwanted Husband (Seulrene)
FanfictionSeulgi and Irene have been married for over 3 years, due to an arranged marriage. Seulgi love Irene since the day they met, but Irene have a lover and she only sees Seulgi as her younger brother. Magmula ng sila ay ikinasal, Irene did not treat Seu...