Chapter 21

1K 40 27
                                    

Seulgi's POV

"Hyun? Bakit sobrang dami mo namang inilagay? Anong palusot ang sasabihin ko nito?" Medyo napipikon kong sabi. Pinuno lang naman niya ng kiss mark ang buong leeg ko.

Pagkatapos ng ginawa niya kanina, hindi pa ito tumigil at nagpatuloy lang sa paghalik. Akala ko nagsawa na ito, ngunit mas lalo pa niyang dinagdagan. I tried stopping her but everytime susubukan ko siyang ilayo, she will glared at me.

"Are you mad at me?" Nakataas kilay nitong sabi. Tila sinasabing lagot ako sa kanya kapag galit ako sa ginawa niya.

I sighed. Siya pa talaga ang may ganang magalit. "No. It's just that, how will I hide this? Alam mo namang may pasok pa tayo."

Lumapit ito sa'kin and wrapped her arms on my waist. I'm currently standing, looking in the mirror at what she did to my neck. May salamin kasi rito sa office ni Hyun. "It looks better to me, no need to hide it."

Mukha itong tuwang-tuwa sa ginawa niya. Halos hindi matanggal ang ngiti sa kanyang labi.

Matalim itong tumitig sa'kin. "Subukan mo lang itago, dadagdagan ko pa 'yan."

"Akala mo ba nalimutan ko na 'yung isang babae mo kanina? Who's that at ang lakas ng loob?" Nakakunot noo nitong sabi.

Akala ko pa naman nalimutan na niya. I sheeply scratched the back of my neck. "Ah t-that's Sunmi—"

"Sunmi haliparot?" Putol nito.

"Hyun!" Saway ko rito. Kung ano-ano na lang ang lumalabas sa bibig nito.

"What?! It's true!" Napailing na lang ako sa sagot nito.

"Don't you ever go near her again, Seulgi. I'll kill you and your mistress." Pagbabanta nito sa'kin.

She tiptoed and whispered at my ear. "Tandaan mo, you belong to me. And I don't share. Mine is mine by any means."

She peck my lips first bago lumayo sa'kin. "I really love kissing your lips, it's soft and taste sweet."

I can feel my face heating up at what she said. Mabilis akong nag-iwas ng tingin dito, my heart is beating crazy again.

Okay, this is not Joohyun. Joohyun is not vocal at her words, she tends to keep it pero once nilabas niya kikiligin ka talaga.

Pumunta ito sa desk niya and collect her things. Taka ko naman itong tinignan, she must be going somewhere. "Come on, let's go home. Or better yet take me on a date."

"But work hours is not yet—"

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang muling lumapit ito sa'kin and cut me off using her lips. "I know, hon. Let's go, I'm the Boss ako ang masusunod."

Ano na namang pakulo ito, Hyun? You really like cutting me off, huh.

---

"Where are we going?" Tanong ko rito ng makapasok kami sa sasakyan niya. She command me to drive her car, I know how to drive dahil when we're still in college my part time job ay taga hatid ng mga parcel.

I do have drivers license, the only problem is I don't have car. Sabi ko nga may iniipon ako, kaya okay lang ang mamasahe.

"Go to our Mall. I want to buy something." Sagot nito.

Right, in addition to owning an entertainment company, they also own the largest mall in the country. However, not everyone is aware that they own this, as her parents stated, hindi lahat dapat ipublic.

Tumango na lang ako dito at pinaandar ang kotse. Binuksan ko na rin ang radio para walang dead air.

I just focus on the road while driving. It's important na naka focus ka sa dinaraanan mo para iwas accident.

Bahagya pa akong nagulat when Hyun grab my other hand and intertwine with her hand.

I kept a stoic face and bit my lips to keep my smile from showing. I can feel her stares but I didn't bother to look, all I know is that mahal ko ang babaeng ito.

Luckily, we reach their Mall safely. Nauna itong maglakad habang naka sunod lang ako rito.

My brows frowned nang bawat madadaanan naming tao halos mabali ang leeg kakatingin sa kanya. Men and women are staring at her, and some of them are drooling. My wife is a goddess, so I can't blame them.

Hindi ko na lamang binigyan pansin ang mga tumitingin dito, hanggang admire lang naman sila. As long as hindi nila ito lalapitan, okay na sa'kin.

I was admiring her back nang tumigil ito at humarap sa'kin. Masamang tingin ang pinupukol nito sa'kin while crossing her arms.

"Bakit?" Nagtataka kong sabi.

Umirap ito at lumapit sa'kin. "Pati ba naman dito ang daming tumitingin sa'yo." Naiirita nitong sabi.

"Ipakalbo kaya kita?"

"Hyun naman." Hindi na nga niya ako pinayagang takpan ang leeg ko may balak pa siyang ipakalbo ako.

"Excuse me, Ma'am, pwedeng magpapicture?" Naputol ang pag-uusap namin ng may lumapit sa'min.

"Ang ganda mo po kasi, may boyfriend ka na ba?" My brows frowned sa tanong nito.

Naka ngisi namang tumingin sa'kin si Hyun bago lumingon sa lalaki. "Why?"

Mas lalong napakunot ang noo ko nang nahihiya pa itong kumamot sa batok niya. Tsk! Hindi bagay, mukha naman siyang palaka. "Well, I was wondering if wala pa. Liligawan sana kita."

That's it! Lumapit na ako rito para kausapin. "Ah, mister can you take a picture of us? Gusto ko may remembrance kami, before niya ako sagutin." Nakangisi nitong sabi sabay abot ng cellphone.

Napakuyom ang kamao ko. Masyadong mahangin ang isang 'to. Sirain ko kaya cellphone nito, mukha pa naman mamahalin.

Mukha namang nag-eenjoy 'yung isa at nakangisi pa rin. Tinanggap ko ang cellphone para kuhaan sila ng litrato.

"1, 2, 3, smile." Sarcastic kong sabi.

Tsk! Tuwang-tuwa pa talaga ang isa.

"Thank you, Ms. Btw, what's your name? Seryoso nga pala ako na balak kitang ligawan, sa ganda mong 'yan 'di na dapat pa pinapakawalan."

Hyun chuckled and lightly hit his arm. "You're hilarious, lover boy."

I intentionally drop his phone ng kukunin na sana nito sa'kin. "Oh, nadulas pare. Sige una na ako baka nakaka istorbo na ako."

Nagsimula na ako maglakad at iniwan si Hyun. Nandyan naman si Palaka, sasamahan siya niyan.

Lover boy my ass!

Mukha namang walis tingting sa sobrang payat.

Natigil lang ako sa paglakad when I bumped into someone.

"I'm sorry" Sabay naming sabi. Parehas kaming natawa nang magsabay kami, nagkalat ang mga gamit nito kaya tinulungan ko na.

"I'm sorry ulit, I'm not looking kasi sa dinaraanan ko." Pagpapaunmanhin nito.

"It's fine, sorry rin. Hindi kita napansin."

"Uhm mauna na ako Ms. Sorry ulit." Hahakbang na sana ako ng halikan niya ako sa pisngi.

"Thanks for picking up my stuff, handsome. I'll see you when I see you. Hopefully, I'll meet you again." She chuckled at umalis na.

That's unexpected. She smells good though.

Hindi ko napansing nakatulala na pala ako rito nang biglang may bumato sa mukha ko ng wipes.

"Tsk! Ipapakalbo na talaga kita! Why are you flirting? 'I'll see you when I see you' pa siya diyan. I'll make sure nasa hell muna siya bago ka pa niya makita ulit." Pagrarant nito habang inis na nakangusong pinupunasan ang mukha ko.

I chuckled. Para siyang pato, pero magandang pato.

"Hindi pa ba obvious itong nasa leeg mo? Kulang pa ata, ang dami pa ring babae ang lumalapit sa'yo—" Pagpapatuloy nito.

Napailing na lang ako and kiss her lips to cut her off. "Ang ingay mo, Hyun. Wala kang magagawa kung gwapo asawa mo." I laughed.

Namumula naman itong umirap at naunang maglakad. "Let's go, dapat na siguro akong bumili ng handcuff para hindi ka bumabangga kung kani-kaninong babae."

The Unwanted Husband (Seulrene) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon