CHAPTER ELEVEN

578 33 0
                                    

—CHAPTER ELEVEN—

"Wait me here, wife. I'll just call Coin and Cash to pick up our bags" Ani Zyaire saka ako hinalikan sa noo. Kakatapos lang naming kumain at nandito kami ngayon sa ground floor ng mall, Sobrang dami kasi ng mga bilili namin kaya naisipan ko nalang na ipadala ang mga ito sa kotse ni Coin at Cash.

'Psh, Sayang ang mga mamahaling kotse ng dalawang ungoy kung sa pangpapatos lang ng mga babae ang gamit nila!'

Wala sa sariling nilibot ko ang aking mata malaki rin ang mall kasing laki lang ng mall na pagmamay ari ko noon, Hay bigla akong nakaramdam ng lungkot ng maalala ko iyon.

Hmm ang hirap naman nito, nakakamiss ang dati kong buhay. Magulo man alam kong marami akong kasama, delikado man alam kong kasama ko sila sa bawat laban.

I miss missions, life and d*ath situation. Yung tipong kahit nakalagay na sa piligro ng buhay namin ay patuloy lang kami sa pang-aasar sa isa't isa. And then pagkatapos ng mission sabay sabay kaming pupunta sa bar at doon magpapaka lasing hanggang sa matumba na kami..

Maya maya ay nakaramdam ako ng pangangalay kanina pa kasi ako na tayo rito, muli kong sinuri ang ground floor at naghanap ng mauupuan, Marami rin ang tao dito at halos lahat ay pinagtitinginan ako

'Mukhang kilalang kilala nila ako ah, Sa bagay asawa kana pala ngayon ng Emperor Zaina. Imposibleng Hindi nila kilala ang emperatris ng bansa nila, Buraot!'

Wala pa naman ang men in black namin ngayon dahil pina-una na sila ni Zyaire sa bahay mukhang wala naman daw threat dito sa mall pero nawawala ang mga sniper malakas ang paningin at pakiramdam ko hindi talaga nila tinatanggal ang paningin nila sa amin kaya eto, magisa ang ate nyo ngayon.

Nabaling ko ang aking atensyon sa wooden bench sa bandang sulok ng mall malayo ito ng bahagya pero nangangalay na talaga ako eh. Kaya kahit mabigat ay pinilit kong buhatin ang mga pinamili namin papunta doon, ilang balik ang ginawa ko para lang makaupo.

K*ngina!

Napabuntong hininga ako ng makitang kaunti nalang ang naroon, Kaunti nalang makakaupo kana. Dali dali akong naglakad papunta sa mga natira pero pagkarating ko roon ay may isang lalaki ang bumuhat non para sa akin.

Matangkad ito ay gwapo, pero mas gwapo si Zyaire. Medyong chinito ito dahilan para mas magmukha syang friendly, nakangiti ito sa akin habang hawak ang pinamili namin. Napataas ang kilay ko dahil doon.

'Anong ngini-ngiti ng lalaking ito?'

"Ano yan?" Mataray na sambit ko saka pinagkrus ang dalawa kong braso sa aking dibdib.

"Carrying your shopping bags so will you let me help you lady" Nakangiting ani nya dahilan para kalong lumiit ang mata nya, Nakakakita pa ba sya. Pero i admit he's cute and i like cuties!

'Buang ka Zaina, Ikaw na ngayon si Zein na may asawa na huwag kang humarot!'

Sermon ko nalang sa sarili ko, Oo nga pala speaking of asawa, nasaan naba si Zyaire ang tagal naman nya sabi kakausapin lang si Cash at Coin pero wala parin. Siguro kinita na nya yung babae nya! Bwisit!

Muli kong binaling ang atensyon ko sa lalaki napataas ang kilay ko sa sinabi nya. Hanep

"Buti naisipan mong tumulong, mukhang enjoy na enjoy ka kanina sa panonood sa akin" Sarkastikong ani ko tumawa naman sya ng malakas dahil doon, Ibang klase rin kung tumawa ang isang ito. Parang wala ng bukas pero totoo naman kanina ko pa sya napapansin na nakatingin sa akin at pinanonood ako. Nag eenjoy sa paghihirap ko!

"You didn't change mataray pa rin, pftt. Anyways i really want to help you kanina naghahanap lang ako ng good timing, Or should i say hinihintay kong mawala ang asawa mo. Mukhang batay salakay eh" Natatawang ani nya kahit ako ay natawa rin loko rin! Pati ba naman iyon nakita nya HAHA
unbelievable.

FATE SERIES 01: LOVING THE STORMWhere stories live. Discover now