CHAPTER 26.2

89 3 0
                                    

"Talk about what?" Kunot noo akong lumapit sa kanya na ngayon ay naka upo sa mini sofa ng kanyang study room. Hawak parin ang isang baso ng alak.

He seems really serious, ano naman kaya ang gusto nyang pag-usapan.

"About your younger sister" Seryosong turan nya, dahilan para lalo akong makaramdam ng kuryosidad sa gusto nyang sabihin. What about Zereign, kanina pa ako nagtataka sa kinikilos ni Zyaire habang kasama ko ang kapatid ni Zein pansin ko rin ang matatalim na tingin nito minsan kapag nagiging malapit ako kay Zereign.

What, hindi kaya.

"Type mo?" Wala sa sariling tanong ko. I felt his unserious glare kaya napatingin din ako sa kanya.

"What the fvck, wife?" Asar na turan nya, agad akong natawa sa muka nito he's looking at me unbelievably na para bang iyon na ang pinaka walang sense na narinig nya mula sa akin.

Di naman mabiro, masyadong seryoso emperor nyo hanep.

"What?" I asked sounds not bothered. He groaned annoyingly, nag eenjoy ako sa muka nya.

Dama mo yung pandidiri..

"What do you think of me, a pedophile. Come on have mercy wife. I'd rather d*e than having another woman aside from you" He said with annoyed tone, kaya lalo akong natawa.

Muka syang t*nga, OA.

But ofcourse eme lang, i appreciate that assurance. Dahil talagang mamamat*y ito oras na magkaroon pa sya ng ibang babae tsk ako mismo ang papat*y sa kanya.

Kaso para kay Zein pala yung line na yon, nailing nalang ako for sure wala namang pakialam ang babaeng yon kahit mag uwi ng isang daang babae si Zyaire dito.

Baka matuwa pa nga sya at gamitin yon para maka sama din sa bebe nya langya.

"Oo na sige, hindi mo na type" Ngiting ani ko ngunit hindi rin yon nag tagal ng maalala ko ang rason kung bakit kami andito.

"Anong bang tungkol sa kanya hubby?" Muling balik ko sa topic namin kanina bumuntong hininga ito at saka pumunta sa kanyang study table.

May kinuha itong papel at pictures sa drawer. Muli itong lumapit sa akin saka umupo sa tabi ko at inabot iyon.

"I don't trust her wife, as well as your father." Seryosong wika nya ngunit mahihimigan mo ang pag aalala tinignan ko ang bawat papel, may isang adoption paper at DNA test.

Kumunot ang noo ko ng makita na DNA test ito ng ama ni Zein at ni Zereign. Unti unting dumako ang tingin ko sa resulta ng test.

0.0% negative.

Napa awang ang bibig ko sa gulat, what the heck?.

Its negative that means

"Hindi nya anak si Zereign." Halos pabulong ko ng nasabi ang salitang iyon.

"She is a fraud and not your biological half sister wife" Napatingin ako kay Zyaire, i saw his fist clenched because of anger maya-maya ay nag aalala itong tumingin sa akin. I smiled slightly to assume him that I'm fine.

Okay lang naman talaga ako, i was just shock. Hindi ko alam kung anong nangyayare, sa kanilang dalawa ni tanda.

Wait, speaking of tanda.

"Alam ba ni papa yung tungkol dito?" Tanong ko saka muling tinuon ang tingin sa papel na hawak ko.

'Certificate of Adoption'

Kung wala kang kinalaman dito tanda, isa lang ang masasabi ko.

Isa kang dakilang tanga mahal kong ama.

FATE SERIES 01: LOVING THE STORMWhere stories live. Discover now