'Sometime we create our own plot twist in life to avoid the living in boredom'
------
"Pstt bata." Paswit ko sa batang babaeng nakasilong sa harap ng aming estate she's sitting Infront of our estate.
Habang ako nasa tuktok ngayon ng aming main gate at sa taas nito, I could clearly see the view beyond the estate, the vastness of the area spreading out before me revealing the beauty and grandeur of the estate. Ganon na rin sya
Actually kanina ko pa ito tinitignan pero para hindi nya napapansin ang presensya ko.
Lalim ata ng iniisip.
Sana lang talaga di ako makita ni papa dito, dahil sigurado magdamag nanamang namumula ang tenga ko sa pingot nito, dagdag pa ang kurot sa tagiliran ni mama.
Nakaramdam ako ng bahagya pangingilabot ng maalala kung gaano kasakit yon.
Nice, combo men nakakamatay.
Saglit na tumingin sa akin ang bata na hula ko ay kasing edad ko lang. My ash grey eyes met her oceanic blue eyes.
Bahagya pa akong natigilan, ang ganda nito.
Pero mas maganda parin ako.
She blink and frowned tila hindi makapaniwala sa nakikita nya ngayon. Malamang sa taas ng gate na kinauupuan ko ngayon ay talagang magtataka ito kung bakit ako napunta dito.
"Hey kid!" I greeted energetically, my voice carrying a sense of camaraderie. Ngayon ko lang na realize baka matakot ito at mag sumbong sa magulang nya.
Lalo akong yayariin ng magulang ko kapag nagkataon.
Hindi ito sumagot at tanging naka tingin lang sa akin. Nahihiya ata itong magsalita
Maganda sana lutang naman.
Napakamot nalang ako sa ulo ko, at biglang tinalon ang aming gate upang puntahan ito, nakapagtataka lang kasi paano ito napunta dito e nasa gitna ng gubat ang estate namin.
Wala ding daan papunta rito dahil tuwing aalis sila ay tanging chopper lang namin ang kanilang ginagamit.
Agas ba? Bored ata sila e, pwede naman magpagawa ng daan papunta dito.
Tapos nagpagawa pa ng gate na sing taas na ata ng gate sa main palace e hindi naman pala gagamitin
Para daw mag mukang bahay mayaman sabi ni papa.
Lakas ng trip, clout chaser naman, kiddin' hehe.
She gasp as i did that, mala spiderman ang peg ng landing ko sheesh tapos naka dress ka pa.
Nagsimula akong naglakad palapit sa kanya
"Are you lost?" I muttered while making my way towards her nakaramdam ako ng bahagyang pagkagulat sa itsura nito sa malapitan pero hindi ko na pinahalata.
Her clothes looks really expensive but ragged dahil siguro sa paglalakad nito sa gitna ng gubat
As I drew near to her, I could see curiosity and wariness in her eyes as she looked up at me, clearly unsure of who I was and why I was approaching her.
YOU ARE READING
FATE SERIES 01: LOVING THE STORM
RomanceWhat if the fearless mafia queen, Reincarnated as an emperor's Obsession?