I just want to add this to our story since many characters will show up to this journey soon. This might give you some hints to story plot or will put you in the maze of questions... Are you ready?
Let's start this quest!
'The white prince'Someone's p.o.v
Flashback(10 years ago)
'Uhmm hi po Kuya but akin po yung puppy hawak nyo' I took a glance to a little girl who's in front of me right now looking at the puppy in my lap. Naka upo ito sa harapan ko at naka yuko habang nilalaro ang aso kaya hindi ko makita ang kanyang muka dahil narin sa pink nitong cap she's around 15 i guess.
While me? I'm 19 years old.. Single fresh and never pang na test.
Why did said that, the hell?
"Kuya?" She blurted out then look at my direction
I was stunned when she turn her eyes on me
That glance suddenly turn into stare, I can't really help it.
She looks really delicate, tila isa itong manika na may buhay. I can't describe this mesmerizing creature, with her doe naive eyes and cute smile. Anyone will surely can't tame of.
"Yeah?" I said in hoarse voice, oh sh*t. What a mess man! That's really weird for her did i turn her off, Teka ano bang pakialam ko tss. Kahit kailan ay hindi ko inisip ang sasabihin ng isang tao sa akin never in my ass.
"Yung puppy ko po, okay lang po ba kung kunin ko na?"She ask again saka ito tumayo mula sa pagkakaupo sa aking harapan.
"Yes sure" Ani ko nalang at kinuha ang puppy sa aking kandungan saka ito inabot sa kanya. Agad namang sumama ang aso dito, She giggled when her puppy tried to climb to her face.
Ang sarap pakinggan ng tawa nya.
Here again, dude. What a chessy lines, amag na amag na.
"Sige po mauuna na ako, salamat po sa pag alaga sa aso ko" She said again cheerfully then wave her hand. I casually smile at her as if my heart wasn't beating insanely just because of that godd*mn smile.
With that she left, pinagmasdan ko itong hanggang mawala sa aking paningin. Sakto namang dumating ang aking butler, na ngayon ay lukot nanaman ang pagmumuka kakahanap sa akin.
"What?" I ask innocently, he just tsk then pick up my bag besides me.
"I know what happened my lord, don't move and wait for a while. I already called your personal doctor to have you some first aid" Ani nito habang tintignan kung maayos pa ang paa ko.
Yeah you heard it right, i save the dog from a cliff. Minalas lang at ako yung literal na nahulog sa bangin dito malapit lang sa park. Buti nalang at hindi ito gaanong malalim at hindi ako nabalian ng leeg.
Paa ang nabali tss.
Maya-maya, lumipas ang ilang minuto ay dumating ang doctor ko. Dahil nga di ako makatayo upang ilipat sa ospital, wala rin naman akong balak na magpa-baby sa mga kasama ko ay nagpa first aid nalang ako hanggang mabawas ang kirot nito.
"Hindi naman masyadong malala ang sprain sa paa mo Mr. Dos, maagapan pa naman ng home recovery" ani nito at saka sinara ang suit case na may lamang gamot ect. Pagkatapos non ay nagpaalam din ito upang maka alis na.
I still wont forget that little girl, i hope. Fate will let us meet again, malas naka limutan ko pa kasi tanungin ang pangalan nya.
I hate this crap.
Maya-maya ay bigla ko nalang naisip ang isang plano, oplan hanapin ang babaeng iyon. Tumingin ako sa aking butler habang inaayos ang mga pagkain ko, Kasalukuyan kaming naka upo sa isang bench di to sa park kitang kita namin ang sunset.
."Bro, can i have some favor?" Good thing matino sya ngayon at hindi namimilosopo baka masapak ko lang
"What is it my. Lord?" Sambit din nito at yumukod bilang tugon sa isang respeto. Not bad
"Find some information about the little girl i talk to earlier. Find it now."
YOU ARE READING
FATE SERIES 01: LOVING THE STORM
RomanceWhat if the fearless mafia queen, Reincarnated as an emperor's Obsession?