"I mean you doesn't even know how to cook fried an egg properly" Takang ani nya habang naka kunot ang noon, Muli akong napalunok habang nananalangin na sana lamunin nako ng lupa para makatakas sa problema kinahaharapan ko ngayon.
'Fvck this, I swear oras na magkita kami uli ni Zein sisigutaduhin ko ma-iinterogate ko na sya. Buraot!'
Pati buwan ng regla nya tatanongin ko na, pati ex, fling at ka-fubu nya aalamin ko. Maski pangalan ng great great great grand father and mother nya sa both sides ng family ay sisiguraduhin kong malalaman ko san oras na magkita kami bwisit!.
"D*mn it!!Wife breath! You aren't breathing anymore" Nabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang tarantang sigaw ni Zyaire habang marahang tinatapik ang pisngi ko. Napa Tingin ako sa kanya puno ng pag-aalala at pagmamahal ang mukha nya.
Malakas akong napabuga ng hangin, Pvta hindi ko na namalayan na hindi nako humihinga. Muntik ko ng masayang ang second life ko fvck ibang klase!
"Hey! Are you alright?" Maya maya pa ay muli itong nagtanong. Ngumiti ako ng matamis bilang senyales na okay lang ako saka nagsalita.
"Oo naman ayos lang ako" Ngiting sabi ko sa kanya saka pabirong pinigot ang ilong nya, Ang OA nya kasi! nakita ko naman ang pag ngiti nya sa ginawa ko na animoy teenager na kinigilig.
'Marupok rin ang isang ito'
"Sya nga pala kainin mo na ito lumalamig na ang kape mo" Nakangusong ani ko sabay turo sa hawak nya. Ngumiti syang muli saakin na para bang papunta na sya sa alapaap tsk!.
"So this is how it feel hmm" Biglang wika nya ng makaupo kami sa kama, kunot noo akong
Napatingin sa kanya."Feel what?" Takang tanong ko liningon nya ko ng may ngiti sa labi.
'Lalo syang gumagwapo kapag ginagawa nya iyon, psh!"
"How it feels to have my wife preparing my breakfast" Ngiti ngunit sinsero nyang saad parang may kung anong humaplos sa puso ko ng sabihin nya iyon, Ano bang ginawa nya sayo at bakit galit nq galit ka sa kanya na ni mahalin sya ay hindi mo magawa?
'Hindi sya ang tipikal na asawa kagaya ng iniisip mo, Isa syang halimaw na maski ikaw ay kaya nyang kainin'
Biglang sumagi sa isip ko ang mga katagang iniwan ni Zein, Nag karoon ako ng pag-aalangan sa sinabi nya... Totoo nga ba ang lahat iyon? Totoo ba ang mga kinwento mo sa akin tungkol sa kanya?
Pinagmasdan ko sya ang layo ng mga nangyari sayo noon ang mga nangyayari sa akin ngayon. Bakit kabaliktaran ng lahat nang sinabi mo ang nararanasan ko ngayon?
"Anyways wife, how did you bake this? I mean how did you know how to bake" Biglang tanong nya, Hayyy eto nanaman sya talagang hindi sya titigil hanggat hindi ko nasasagot ang mga tanong nya.
"Ahm malamang binake ko, hehe" He playfully glared at me natawa naman ako. Hindi mabiro psh!
"Joke lang" Agad na ani ko
"Masyado kasi akong nabored dito kaya ayun. Naisipan kong pag-aralan ang pagluluto at pag-babake, bakit ayaw mo ba?" Kunwaring tampong wika ko saka bahagyang tumalikod sa kanya, narinig ko syang natawa saka ko naramdam ang pagyakap nya sa akin mula sa likuran at sunubsob ang mukha nya sa aking balikat.
"Thats not what i mean wife, it is just i don't want you to get tired" Nagaalalang ani nya napa-harap naman ako dahil doon. Ano tingin nya sa akin weak, HAHA baka si Zein iyon.
"Ako mapapagod baka asawa ako ng pinaka masipag na emperor ng bansang ito" Pagmamayabang ko sa kanya saka pinakita ang muscle ko sa braso. Haha kahit nasa ibang katawan na ako mananatili parin ang mga abilities ko bilang mafia queen. Well depende pa rin kung kakayanin ng katawan ni Zein ang gagawin ko.
YOU ARE READING
FATE SERIES 01: LOVING THE STORM
RomanceWhat if the fearless mafia queen, Reincarnated as an emperor's Obsession?