CHAPTER TWENTY

274 23 2
                                    

''Huh?'' Takang tanong nito habang naka tingin sa imahe ng aking lolo na syang tinuturo ko ngayon, Agad akong tumango

I'M ONE HUNDRED PERCENT SURE LOLO KO IYON!

Kasama nito sa kanyang tabi ang aking lola, Ganon din ang tatlo pang pares na mukhang lolo at lola ni Zein at Zyaire habang ang isa ay hindi pamilyar sa akin, Hindi ko na ito pinansin dahil Agad na napuno ang isip ko ng tanong at lalong nagulo ang sistema ko, sa nagdaang araw na lumipas lumiliit ng lumiliit ang mundo naming tatlo magulo at hindi ko maayos ang mga nalalaman ko ngunit isang bagay lang alam kong sigurado Ngayon

'Konektado kaming tatlo sa isa't isa'

"Wife i think you've got mistaken, thats not your grandfather. But this'' Takang Ani nya saka tinuro ang lolo ni Zein. Marahas akong napa buntong hininga saka napa sandal sa salamin na nagsisilbing proteksiyon upang hindi masagi ang mga anique, Walangya Pinaglalaruan ba kami ng tadhana

Ang daming tanong ang nabubuo sa isip ko pero walang ni isa ang nasasagot, Hindi kumpleto ang bawat detalye parating kulang at bitin. Gusto kong mabuo ang lahat pero natatakot ako sa maaring katotohanan lalo na ngayon at unti-unti kusa ng lumalabas ang koneksyon naming tatlo.

Minsan naiisip ko baka nagkataon lang ang lahat na ang mga magulang at lolo lang namin ang magkaka kilala pero alam ko, sa sarili ko meron din kami. Bawat isa ay may nakaraan sa bawat pamilya.

Habang nag-iisip ay naramdaman ko ang pagsandal din ni Zyaire sa salamin. Kaya napatingin ako sa kanya nakatingin din ito sa akin, His eyes are full of worries and questions like me.

'Nag-aalala ka dahil sa nangyayari sa akin, pero nag-aalala ako pwedeng mangyari sa atin oras na lumabas na ang totoo.

Pinagmasdan ko ito kahit sa mata nya ang pagtataka dahil sa mga kinikilos ko, Ngumiti parin ito sa akin at ang ngiting iyon ay parang sinagot na lahat ng kinakatakutan ko ngayon, Hinawakan nya ang kamay ko.

''I dont know what are you thinking right now, but whatever happens I won't leave. Nothing can make me leave you'' He utter softly while caressing my hands and started to plant kiss at back of my hand Those words made me wonder, Kung sinabi ko bang hindi ako sya mananatili ka? Masasabi mo parin kaya ang mga bagay na iyan.

Mapait akong natawa sa aking isipan, Unti-unti kong naalala kung paano ko nalaman ang lahat kinamumuhian ka nya, Wag ka ng umasa Zaina hindi nya gagawin iyon. Iba ka sa kanya kaya nga di ka nya minahal dati pa.
---

Flashback at the secret officeof Zyaire

'H*ll, where did he get this?'

Halos mabuwal ako sa aking kinatatayuan habang pinagmamasdan ang mga litrato, Hindi lang basta litrato. Dahil mga mga imahe ko ito, bilang Zaina, Halos sumabog ang dibdib ko sa kaba ang tinitignan ang mga pictures.

'Ace organization'

''My organizations name'' Mahinang bulong ko habang nakatingin sa isang album na sa tingin ko ay profiles ng Organisasyon. Kabado ko itong binuklat agad akong napasinghap ng bumungad sa akin ang muka na may kalahating maskara ng butler ko.

'Diamon, Second in command of queen Ace'

Lahat ng impormasyon ay nasa ibaba ng picture maliban nalang sa totoo nitong pangalan, Limiado lang ang mga ito kaya masisiguro kong wala silangideya sa totoo naming pagkatao, hindi rin nabanggit na butler ko sya.

Muli kong linipat ang pahina at hindi na ako nagulat pa ng lumitaw ako sa kasunod nito.

'Queen Ace, The leader of Ace organization. Also the crowned princess of Zyria, but turned back her crown because-'

FATE SERIES 01: LOVING THE STORMWhere stories live. Discover now