Agad akong napabalikwas mula sa pagkakahiga, habol hininga kong hinaplos ang aking muka wala itong sugat at gasgas. Nigagalaw ko na rin ang katawan nya, bumalik na rin sa lahat ang dati. Nasa kwarto nako sa wakas.
'Lintik na panaginip akala ko totoo na, may pagka-shunga pa naman si Zein doon'
Ibang klase, kalokohan ang panaginip na yon, sa totoo lang ay wala akong gets sa pinag usapan nila nagp*tayan pa talaga sa harapan ko hanep. Pero hindi rin mawala aking isipan ang mga katagang binitawan ng babaeng iyon. Ang layo naman, but don't judge by its cover nga naman pero baka maaaring sya nga sa pagmumuka palang subok na.
'Ang gulo!
''Wife''
Napatingin ako ng marinig ko ang tinig ni Zyaire sa bungad ng pintuan, puno ng pag-aalala ang muka nito agad syang lumapit sa akin at umupo sa gilid ng higaan saka hinaplos ang aking noo.
''Are you alright?'' Nag aalalang ani nya tumango ako bilang tugon wala naman akong nararamdaman na kakaiba sa katawan ko. Maliban nalang sa likod ko na nasobrahan ata sa higa.
''Oo naman, bakit may nangyari ba katapos kong mahimatay?'' Takang tanong ko rito kumunot ang noo nito bago sumagot.
''You have fever for almost 2 days, doctor says you are experiencing fatigue'' Nag aalala wika
nya saka yumuko ngunit napansing ko ang guiltness sa boses nito kaya hinawakan ko ang mukha nito at iniharap sa akin.''Hey anong problema?'' Ani ko rito, hindi ito sumagot at umiling. Bahagya pa akong nagulat ng bigla itong yumakap sa akin, hindi naman ako kumontra pa at yumakap ng pabalik.
'Infairness namiss ko ang impakto'
Pero two days, nice huh two freaking days para sa panaginip na yon. Baka ilang movie na ang na play ko sa netflix doon sa dalawang araw na yon lintik talaga. Ano bang nangyayari linagnat pa talaga pakiramdam ko rin ay nabitin ako sa mga nalaman ko. May kulang at tiyak ako na kasali iyon sa mga nakita ko sa panaginip, hindi ko lang maalala.
''I'm sorry baby, for being careless. I shouldn't take you there, I'm sorry baby'' Nabalik ako sa realidad ng marinig ko ang bulong nito. Ramdam ko rin ang pamamasa ng aking balikat, dahil sa luha agad na nanlaki ang mata ko at iniharap syang muli sa akin.
'Confirm, umiiyak nga. Hanep crybaby din pala ito'
''Hey, tumigil ka nga muka kang shunga okay lang ako. Di mo kasalan iyon, wag kang umiyak muka kang bakla'' Pagbibiro ko pa pero hindi nya ako pinansin at muling yumakap sa akin.
''Kahit na, kasalanan ko pa rin.'' Paninisi pa nito sa sarili saka hinalikan ako sa sentido nailing naman ako ''God knows how i miss you, baby. I miss hearing your voice, your vulgar words and unconrolled mouth. I miss all about you wife'' Ani pa nito saka kumalas sa yakap natawa naman ako, pasalamat nalang sya at good mood ako. Mashaket din iyon sa feelings.
''Ako walang na miss, salbahe.'' Pabiro ko ganti umikot ang mata nito na parang babae. Kaya muli akong natawa. Minsan talaga ay may semi bakla din ito, kaya di na ako mag tataka kung isa kina Cash at Coin ang magstuhan nito.
''Stop denying it, namiss mo rin ako'' Puno ng confidence na wika nya.
''Lakas ng hangin ah, baka tangayin ako brad'' Balik ko, natawa din ito na agad ring nawala ayun back to neutral poker face sya. Sayang dapat nakukunan yon, once in a blue moon lang ngumiti ang impaktong ito.
''By the way, are you hungry? come on lets eat. You still have medicine to take'' Aniya hindi naman na ako kumontra pa at tumango, akmang tatayo na sana ako ng biglang hapitin ni Zyaire ang bewang at binuhat bahagya pa akong napatili sa takot na mahulog. Agad kong pinalupot ang paa ko sa bewang nya.
''Sira ka ba! Ibaba mo nga ako'' Asar na ani ko sa kanya
''What, stop denying gusto mo rin naman ang binubuhat kita'' Puno ng kumpyansang wika nito saka nagsimulang maglakad palabas ng kwarto. Agad ko itong nahampas sa braso, pero tumwa lang ang lintik.
'Kapal rin
''Paano mo nasabi ha!'' Masungit na ani ko, kunwari pa itong nag isip bago sumagot walangya
talaga ibang klase.''Ofcourse i know, hindi mo naman siguro ipapalupot sa akin yang paa mo at sasabit yang dalawang braso mo sa leeg ko kung ayaw mo'' Matapang na ani pa nito sa akin agad na naningkit ang mata ko sa mahangin nyang dahilan, nice dakilang malisyoso din pala ang isang ito.
''Assuming takot lang akong mahulog normal lang yon. Kaya manahimik ka dyan kung ayaw mong gawin ko uli sayo yung ginawa ko sa private room mo.
Pero imbis na tumigil ang loko ay Ngumisi pa ito na tiyak kong hindi maganda ang lalabas sa bibig nya.
''Alin sa mga yon, yung hinalik-hshgfh'' Hindi ko pinatapos ang sasabihin nito ay agad kong tinakpan ang bibig nito, Nakita ko ang pagtingin ng mga maids at tauhan nya dito sa hallway tila nag pipigil din ng tawa.
Agad na napunta ang atensyon ko sa nag iisang tao na may pinaka malakas na tawa ngayon, matalim ko itong tinignan. Ang kapal talaga ng pagmumuka nya ngayon!
''What? takot ka bang malaman nila na hinalikan mo na ko.'' Agad akong napairap, lakas talaga ng boses parang feeling ko ay nakalunok ito ng micro phone. Sakalin ko nalang kaya.
Buong akala ko ay titigil na ito pero nagulat ako ng tumigil ito sa paglalakad nang makarating kami sa bungad ng main stair at humarap sa mga tao sa hallway.
''Everyone! My baby, my wife, my queen already kissed me she never did that before. I did my progress, she likes me now'' buong galak na anunsyo nya sa lahat mariin akong napapikit. Narinig ko ang pagpalakpak ng mga tao may sumipol pa tila nasisiyahan sa sinabi ng impaktong kasama ko
'lintik talaga!'
Pa-ulit ulit ko itong minura habang binabalagtas ang hagdan pero syempre pa bulong lang baka may maka rinig at ichismis pa ako. Pero matigas talaga ang pagmumuka nito at tumawa lang.
Nang makarating sa baba ay nakapikit pa ako, pero agad din dumilat ng tumigil si Zyaire sa paglalakad at mag simulang makaramdam ng tensyon sa paligid.
''WHAT THE H*LL IS SHE'S DOING HERE!''
Zereign??
YOU ARE READING
FATE SERIES 01: LOVING THE STORM
RomanceWhat if the fearless mafia queen, Reincarnated as an emperor's Obsession?